Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Món nước được ví là "bảo bối" ngăn tia cực tím, nhả nắng siêu đỉnh, thêm chút mật ong sẽ nhân đôi công dụng

Sức khoẻ 24/04/2024 - 18:07

Món nước là kem chống nắng tự nhiên, nhả nắng: nước ép nha đam pha mật ong. Lưu ý uống nước ép nha đam: không uống nhiều, chú ý bôi kem chống nắng, mặc đồ chống nắng, đeo kính râm...

Đó chính là nước ép nha đam!

Vào những ngày hè nóng nực, không còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn được thưởng thức một cốc nước ép nha đam, chè nha đam... mát lạnh. Nha đam từ lâu đã có công dụng giải nhiệt tuyệt vời như thế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đây còn là thứ được ví là "bảo bối" ngăn tia cực tím, lại còn nhả nắng (quá trình phục hồi làn da bị rám nắng) siêu đỉnh, giúp tăng sinh collagen cho làn da trẻ mãi.

Món nước được ví là

Nha đam được ví là "kem chống nắng tự nhiên", đồng thời nhả nắng rất tốt. (Ảnh minh họa)

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), ngoài việc tăng cường tái tạo tế bào da, dưỡng ẩm da, nha đam còn chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống tia cực tím. Nhờ đó có thể ngăn ngừa tổn thương và lão hóa da về lâu dài. Thậm chí, việc sử dụng nước nha đam hàng ngày có thể làm giảm đáng kể tình trạng nếp nhăn trên da.

Không chỉ chống nắng, chống lão hóa, uống nước nha đam thường xuyên còn giúp nhả nắng hiệu quả, song song với việc bôi trên da. 

Nguyên nhân bởi trong nha đam rất giàu vitamin C, E có đặc tính chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và hỗ trợ làm sáng da, phục hồi da sau khi đi nắng. 

Nha đam còn rất giàu aloin có tác dụng ngăn tia cực tím trên da đến 30%, làm mờ vết thâm, giúp da sáng màu hơn. 

Ngoài ra, những thành phần như saponins, polysaccharides, anthraquinone có trong nha đam còn giúp dưỡng ẩm, chống viêm, giúp da khỏe mạnh.

Món nước được ví là

Nha đam còn rất giàu aloin có tác dụng ngăn tia cực tím trên da đến 30%, thêm mật ong càng làm tăng công dụng. (Ảnh minh họa)

Chăm uống nước ép nha đam vào mùa hè, làn da của bạn chắc chắn sẽ được hưởng lợi. Chuyên gia khuyên nên pha thêm chút mật ong vào nước ép nha đam để vừa thơm ngon vừa tăng cường hiệu quả chống tia cực tím, nhả nắng tốt hơn nữa. Lý do bởi trong mật ong giàu chất chống viêm, kháng sinh tự nhiên giúp giảm đau rát, bỏng đỏ trên da rất tốt.

Đi du lịch dài ngày vào mùa hè, chị em đừng quên chú ý mang theo thứ kem chống nắng tự nhiên này cũng như dùng để nhả nắng sau kỳ nghỉ. 

Bên cạnh đó, đừng quên bôi kem chống nắng đầy đủ cũng như dùng các biện pháp che chắn vật lý (mặc áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ...) khi ra ngoài nắng để làn da được bảo vệ tối ưu.

Món nước được ví là

Kem chống nắng Eucerin Sun Dry Touch Oil Control Face SPF50+ PA+++. (Ảnh: Internet)

Bạn có thể mua kem chống nắng từ các thương hiệu uy tín TẠI ĐÂY

Lưu ý uống nước ép nha đam, tránh hại sức khỏe

Theo Healthline, chị em muốn chống tia cực tím, nhả nắng cho da hiệu quả vào mùa hè cần chú ý:

- Không uống nước nha đam liên tục mỗi ngày. Việc sử dụng quá nhiều nha đam trong thời gian kéo dài liên tục có thể gây một số tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng, khó tiêu.

- Không tự ý dùng nước nha đam nếu đang gặp các vấn đề sức khỏe liên quan gan, thận, tim mạch. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

- Người mắc bệnh tiểu đường không nên uống nước nha đam mà không hỏi ý kiến bác sĩ vì có thể ảnh hưởng đến thuốc điều trị tiểu đường.

- Phụ nữ đang mang thai không nên uống nước ép nha đam vì có thể kích thích các cơn co thắt tử cung, gây ra các biến chứng như sẩy thai, làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh.

- Không nên uống nước ép nha đam nếu đang dùng thuốc lợi tiểu hoặc nhuận tràng.