Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Nhà đất 25/04/2024 - 09:29

Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Ngày 24/4, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã có thông báo số 471/KH-SKHĐT về kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ - ảnh 1

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An yêu cầu các nhà đầu tư có trách chuẩn bị báo cáo chi tiết về tình hình triển khai của từng dự án đến thời điểm kiểm tra và giám sát.

Theo đó, kế hoạch nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý Nhà nước đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư ngoài ngân sách nhầm bổ sung đầy đủ thông tin, số liệu đối với các dự án; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và tăng cường trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở đối với công tác quản lý, theo dõi chặt chẽ các dự án đầu tư trên địa bàn.

Kịp thời nắm bắt các khó khăn và vướng mắc, hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ rào cản, qua đó thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án trong năm 2024, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

Kế hoạch cũng nhằm thực thi các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến lĩnh vực đầu tư, nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm trong quản lý dự án;

Đối tượng của kế hoạch bao gồm các dự án đầu sử dụng vốn ngoài ngân sách đang đánh giá là chậm tiến độ so với Chủ trương đã được phê duyệt. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện việc kiểm tra và đánh giá trực tiếp tại các dự án, đồng thời thu thập và đánh giá thông tin từ các bên liên quan để có cái nhìn toàn diện về tiến trình thực hiện các dự án.

Trong đó, hoạt động kiểm tra từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng) so với chủ trương đã được phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu các nhà đầu tư có trách chuẩn bị báo cáo chi tiết về tình hình triển khai của từng dự án đến thời điểm kiểm tra và giám sát. Báo cáo này phải bao gồm các tồn tại, hạn chế và vướng mắc gặp phải; phân tích rõ ràng nguyên nhân khách quan và chủ quan gây chậm trễ tiến độ dự án.

Nhà đầu tư cần đề xuất các giải pháp cụ thể để thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án và đưa ra các kiến nghị cần thiết nhằm giải quyết các thách thức hiện tại.

Sở Kế hoạch và Đầu tư giao Phòng Kinh tế đối ngoại chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát và đánh giá tiến độ thực hiện các dự án của các nhà đầu tư. Đảm bảo mọi hoạt động được tiến hành một cách minh bạch và hiệu quả, nhằm nắm bắt chính xác tình trạng các dự án.

Ngoài ra, chủ trì và phối hợp với các phòng chuyên môn trực thuộc Sở và các bộ phận thuộc các Sở, ngành liên quan để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các dự án. Đảm bảo các hoạt động kiểm tra, giám sát phù hợp với mục đích và yêu cầu đã đặt ra, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc hoặc đề xuất với cấp có thẩm quyền các giải pháp thích hợp để tháo gỡ, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tác giả: Nguyễn Quốc Lâm