Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Liverpool sụp đổ

Thế giới 26/04/2024 - 04:52

Jurgen Klopp nhiều khả năng chia tay sân Anfield theo kịch bản tệ nhất người ta có thể tưởng tượng hồi đầu năm.

Liverpool sụp đổ - ảnh 1

Liverpool còn rất ít cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Klopp sẽ muốn quên chuyến đi cuối cùng tới Goodison Park trên tư cách HLV trưởng Liverpool. Khi Calvert Lewin dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Everton ở phút 58 hôm 25/4, các CĐV đội chủ nhà hát: "Tại Goodison Park, các người gục ngã ở cuộc đua Premier League".

Một đoạn kết đáng buồn cho giai đoạn huy hoàng Klopp từng tạo ra ở derby Merseyside.

Nỗi đau

14 năm qua, Liverpool chưa bao giờ thua Everton ở Goodison Park. Khi Klopp bắt đầu triều đại của mình tại Liverpool hơn 8 năm trước, "The Kop" vốn đã mạnh hơn đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, khi Liverpool của Klopp bắt đầu trở thành một thế lực thật sự, Everton gần như không có cơ hội ở các trận derby.

Trận đấu rạng sáng 25/4 (giờ Hà Nội) có lẽ là lần hiếm hoi trong suốt một thập niên qua, Everton thắng Liverpool thuyết phục đến vậy ở derby. Klopp gây ra cho các CĐV Everton nỗi đau không thể kể xiết trong 8 năm qua. Cuối cùng, HLV người Đức cũng phải nếm trải cảm giác cay đắng thua cuộc.

Thuyền trưởng Liverpool trông có vẻ bất lực bên ngoài đường biên, khi cố gắng thuyết phục trọng tài thứ tư Simon Hooper về một vài quyết định trông có vẻ bất lợi cho đội khách. Đó là một hình ảnh đầy thất vọng.

Khi bản sắc của Everton trở nên mãnh liệt, màn trình diễn mờ nhạt một cách kỳ lạ từ Liverpool được cộng hưởng bởi những sai lầm. Không còn ai nhận ra một Liverpool từng vô địch châu Âu lẫn nước Anh vài năm trước. Thậm chí hình ảnh của "The Kop" trong hai tuần qua khác xa với tập thể giàu năng lượng hồi đầu năm.

Ở trận đấu vừa qua, Everton mới chính là Liverpool của vài năm qua và ngược lại. Đội chủ nhà giàu năng lượng, thi đấu hứng khởi và áp đảo đối phương.

Sau 13 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh, Everton có dấu hiệu hồi sinh khi thắng 3 trong 4 trận gần nhất. Họ đang tiến bộ trong khi Liverpool thụt lùi.

"The Kop" trông có vẻ sợ hãi, giống như cách họ để thua Atalanta hay Crystal Palace ngay tại Anfield. Và khi phải thi đấu xa nhà, đến "thánh địa" của đội bóng cùng thành phố, sự yếu đuối ấy từ Liverpool được thể hiện rõ hơn.

Liverpool sụp đổ - ảnh 2

Liverpool sa sút khó hiểu trong giai đoạn quyết định mùa giải.

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Liverpool bỏ lỡ những cơ hội trước khung thành đối thủ, sau đó mắc những sai lầm sơ đẳng trong khâu phòng ngự.

Cơ hội để Klopp chia tay sân Anfield bằng chức vô địch nước Anh chưa hết, nhưng rất mong manh. Jamie Carragher thậm chí nói rằng đội bóng cũ đã "đầu hàng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh".

Hy vọng mong manh

Liverpool còn rất ít cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau khi thua Everton 0-2 ở trận đá bù vòng 29. Thầy trò HLV Klopp giờ kém đội dẫn đầu Arsenal 3 điểm, khi giải chỉ còn 4 vòng. Nhưng Arsenal thậm chí không phải đối thủ có nhiều cơ hội vô địch nước Anh nhất.

Man City, đội xếp thứ ba, hiện chỉ kém Liverpool 1 điểm nhưng chơi ít hơn "The Kop" hai trận. Klopp và dàn cầu thủ Liverpool có vẻ như cạn kiệt năng lượng. HLV người Đức liên tục xáo trộn đội hình xuất phát của Liverpool trong vài tuần qua.

Sau trận thắng hôm Chủ nhật trước Fulham, Liverpool tung ra 6 sự thay đổi khi làm khách trên sân Everton. Tuy nhiên, những xoay vòng lực lượng và điều chỉnh từ Klopp không mang lại thành công. Đó là vấn đề lớn với Liverpool.

Đội bóng này thường vận hành dựa trên nền tảng thể lực và khả năng pressing đối thủ mạnh mẽ. Tinh thần thi đấu hứng khởi cũng là điểm mạnh khác của "The Kop", cộng hưởng với lối chơi tấn công vũ bão giúp họ chiến thắng.

Khi mọi thứ xấu đi, Liverpool thường mất nhiều thời gian để khiến tất cả trở lại quỹ đạo. Giai đoạn nửa sau của hai mùa giải gần nhất là minh chứng.

Cần nhớ rằng Everton không phải đội bóng mạnh mùa này. Ngay cả khi không bị trừ điểm, nửa xanh vùng Merseyside vẫn nằm trong số những đội có phong độ tệ bậc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24. Tại sân nhà, họ từng thua MU. Một tuần trước, Everton thua tan nát 0-6 trên sân Chelsea.

Sự sụp đổ dây chuyền của Liverpool trong vài tuần qua khiến người ta tin rằng Klopp đã đúng khi đưa ra quyết định chia tay sân Anfield vài tháng trước. Những dấu hiệu cho việc HLV người Đức cạn kiệt niềm cảm hứng và năng lực để dẫn dắt Liverpool vốn đã xuất hiện từ hai mùa trước.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.