Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cho thuê 3 túp lều trong căn phòng giá ''cắt cổ'' tại Anh

Thế giới 05/05/2024 - 20:00

Chỗ ngủ trị giá 80 bảng Anh/đêm bị đánh giá "vô lý" khi là một túp lều nằm bên trong căn phòng chật hẹp, view nhìn ra bức tường.

Cho thuê 3 túp lều trong căn phòng giá ''cắt cổ'' tại Anh - ảnh 1

Căn phòng có 3 chiếc lều được cho thuê trên Airbnb vào tháng 1. Ảnh: Jam Press/Airbnb.

Trên nền tảng đặt phòng lưu trú Airbnb, một chủ nhà đăng tải bài viết cho thuê lều ngủ qua đêm nằm trong căn nhà tại China Towm (phố Tàu), London, Anh.

Hồi tháng 1, chiếc lều này được rao với giá 68 bảng Anh/đêm. Song đến hiện tại (đầu tháng 5), mức giá được đẩy lên 80 bảng Anh/đêm, chưa tính 14 bảng Anh phí dịch vụ của Airbnb.

Như vậy, khách lưu trú phải chi trả đến 94 bảng Anh/đêm (khoảng 3 triệu đồng) và 2.632 bảng Anh/tháng cho một túp lều với view khép kín. Mức giá này khiến nhiều người bàng hoàng về thị trường cho thuê nhà tại thành phố sương mù, theo Independent.

Theo bài đăng quảng cáo hồi tháng 1, căn phòng được xếp 3 chiếc lều. Đến đợt rao cho thuê sau đó, địa điểm chỉ còn 2 lều. Điều này giải thích sự tăng giá.

Trước đây, hình thức camping, glamping được nhiều người gọi là nơi lãng mạn hoàn hảo cho cuộc hẹn hò đầu tiên. Tuy nhiên, chiếc lều bên trong căn phòng nói trên khác xa so với tưởng tượng.

Thậm chí, chủ nhà còn giới thiệu về túp lều của mình: "Căn nhà của chúng tôi nằm gần con phố kinh doanh sầm uất nên chiếc lều không thể yên tĩnh vào ban đêm. Khách hàng nên mang theo nút tai tránh tiếng ồn".

Người này cũng cho biết trong lều không có camera an ninh, nhưng trong nhà chung có 2 camera giúp trông coi đồ dùng của khách lưu trú.



Cho thuê 3 túp lều trong căn phòng giá ''cắt cổ'' tại Anh - ảnh 2 Cho thuê 3 túp lều trong căn phòng giá ''cắt cổ'' tại Anh - ảnh 3

Bên trong túp lều có giá cho thuê 80 bảng Anh/đêm tại London. Ảnh: @MrAdamR.

Dưới bài quảng cáo về căn hộ có 3 túp lều trên tại Airbnb, nhiều người dùng để lại bình luận trái chiều.

"Căn nhà có vị trí đẹp, dễ tiếp cận, chủ nhà phản hồi nhanh chóng", một bài viết đánh giá.

Một người khác viết: "Một túp lều rao giá 68 bảng Anh/đêm, thật điên rồ. Tôi không còn từ nào để diễn tả điều này", một người khác viết.

"Tôi không biết đây là một sáng kiến hay ý tưởng ngu ngốc. Hoặc cả hai", người thứ ba cho hay.

Theo Independent, tháng 1, nơi lưu trú "khác thường" này mới xuất hiện trên Airbnb, nhưng hình ảnh về căn phòng có 3 chiếc lều đã được lan truyền trên mạng xã hội từ năm 2023.


Châu Âu có diện tích nhỏ thứ hai thế giới nhưng sở hữu nền văn hóa đa dạng, có lịch sử phát triển lâu đời. Tri thức - Znews giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về lục địa già.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch châu Âu