Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Giảm gần 200 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 vì giá vé đắt đỏ?

Thế giới 25/04/2024 - 20:38

Sản lượng khách và tần suất chuyến bay dịp lễ tăng so với ngày thường nhưng vẫn kém xa với dịp Tết. Do đó, khâu phục vụ tại Tân Sơn Nhất sẽ không quá căng thẳng.

Giảm gần 200 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 vì giá vé đắt đỏ? - ảnh 1

Số chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4-1/5 năm nay đã giảm gần 200 chuyến so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong giai đoạn cao điểm từ 26/4 - 1/5, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị dự kiến phục vụ 4.280 chuyến bay với gần 690.000 lượt hành khách.

So với cùng kỳ năm 2023, số chuyến bay đã giảm tới 186 chuyến, kéo theo lượng hành khách giảm tới gần 70.000 lượt. Nếu ngày cao điểm nhất dịp lễ năm ngoái, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ tới 810 chuyến bay nhưng năm nay, con số này đã giảm chỉ còn 740 chuyến.

Đáng nói, nếu như số chuyến bay quốc tế dịp lễ tới đây tăng 222 chuyến, từ 1.380 chuyến bay năm 2023 lên 1.602 chuyến năm nay, số chuyến bay nội địa lại ghi nhận sự sụt giảm mạnh, từ 3.080 chuyến bay giảm còn 2.678 chuyến.

Số lượt khách quốc tế đến Việt Nam và số lượt khách nội địa đã đảo chiều trong dịp lễ năm nay, lần lượt tăng 27.000 lượt khách quốc tế nhưng giảm hơn 96.000 lượt khách nội địa.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường hàng không quốc nội có phần ảm đạm so với cùng kỳ do giá vé máy bay tăng cao, dẫn tới số lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất bớt "nóng".

Theo đánh giá của lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, sản lượng khách và tần suất chuyến bay dịp lễ năm nay đã tăng so với ngày thường nhưng vẫn kém xa với dịp Tết Nguyên đán đầu năm. Do đó, khâu phục vụ chuyến bay sẽ không quá căng thẳng, ùn tắc ở nhà ga sẽ giảm rõ rệt, khách đi lại thông thoáng.

Dù vậy, sân bay này đã lập phương án phối hợp các bên liên quan để điều tiết, tránh tình trạng ùn ứ, đảm bảo trật tự.

Trong đó, các đơn vị sẽ tăng kiểm tra, giám sát người, phương tiện ra vào. Hệ thống camera tại khu vực làm thủ tục, băng chuyền hành lý... cũng được rà soát, chuẩn bị kỹ nhằm đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, những ngày cao điểm đi lại dịp lễ sân bay cũng bố trí nhân sự hỗ trợ khách tại khu vực an ninh soi chiếu, sảnh công cộng ga quốc nội...

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.