Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gần một nửa dân số thế giới dùng Facebook, Instagram

Công nghệ 27/04/2024 - 13:29

Theo số liệu do Meta công bố, có đến 3,24 tỷ người dùng sử dụng các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp, Threads mỗi ngày, chiếm 40% dân số thế giới.

Trong báo cáo tài chính quý I/2024 vừa được Meta công bố vào ngày 24/4 vừa qua, công ty công nghệ Mỹ đã tiết lộ phương thức mới trong việc đo lường số lượng người dùng trên các nền tảng mạng xã hội của họ. Thay vì công bố số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng của từng nền tảng, công ty đã chuyển sang công bố tổng số người dùng hoạt động hàng ngày (DAP) cho toàn bộ nền tảng. Điều này được đánh giá là một tín hiệu tích cực cho thấy Meta "cuối cùng đã đạt được sự ổn định" về mặt người dùng, theo Variety.

Theo báo cáo, DAP của Meta đạt 3,24 tỷ người tính đến hết tháng 3, tăng 7% so với con số 3,19 tỷ vào tháng 12/2023. Đây là một tín hiệu khả quan, đặc biệt khi so sánh với dân số thế giới hiện nay là 8,1 tỷ người.

Gần một nửa dân số thế giới dùng Facebook, Instagram - ảnh 1 Logo Meta và các nền tảng của công ty phía sau. Ảnh: Reuters.

Threads, mạng xã hội được Meta ra mắt vào năm trước để cạnh tranh với các đối thủ, đang là một trong những nền tảng tăng trưởng nhanh nhất. Số người dùng hoạt động hàng ngày của Threads đạt hơn 150 triệu người, tăng từ 130 triệu trong quý trước.

Meta bắt đầu đạt được nhiều thành tựu ấn tượng sau khi triển khai chiến lược "năm hiệu quả" của CEO Mark Zuckerberg vào năm 2023. Chiến lược này bao gồm việc cắt giảm 21.000 nhân sự và siết chặt chi tiêu. Doanh thu quý I/2024 của Meta đạt 36,46 tỷ USD, tăng 27%, trong khi lợi nhuận ròng tăng đến 117% lên 12,37 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Các con số này đã vượt xa dự báo của phố Wall.

Tuy nhiên, theo CNBC, cổ phiếu của Meta đã giảm 15% sau khi công bố báo cáo tài chính. Lý do chính là mảng metaverse của công ty vẫn ghi nhận lỗ. Reality Labs, bộ phận phụ trách sản phẩm về thế giới ảo, ghi nhận khoản lỗ lên đến 3,85 tỷ USD. Doanh thu của bộ phận này chỉ đạt 440 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ so với tổng doanh thu của Meta.

Ngoài ra, Meta cũng đã đưa ra dự báo cho quý II/2024, dự kiến có thể đạt tổng thu nhập trong khoảng 36,5-39 tỷ USD, tương đương với quý I/2024. Công ty cũng dự định tăng chi tiêu cho năm 2024 lên 35-40 tỷ USD, cao hơn dự báo của các nhà phân tích, với mục đích chủ yếu là đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Mark Zuckerberg, CEO của Meta, cho biết kết quả tài chính hiện tại là "một bước khởi đầu tốt đẹp" cho năm. Ông cũng nói rằng việc Reality Labs ghi nhận lỗ "là một phần của việc xây dựng metaverse" và họ không dự định từ bỏ mục tiêu này. Về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, ông nhấn mạnh rằng "sẽ mất vài năm" cho Meta để mở rộng quy mô và biến nó thành một hoạt động kinh doanh có lợi nhuận.

Công nghệ