Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đơn tố cáo 20 trang vạch trần hành vi của một giảng viên Trung Quốc

Chuyện lạ 21/04/2024 - 02:23

Trong đơn tố cáo dài 20 trang, 15 sinh viên đại học cho biết họ bị giảng viên chửi bới và bắt làm những việc không liên quan hoạt động nghiên cứu.

Đơn tố cáo 20 trang vạch trần hành vi của một giảng viên Trung Quốc - ảnh 1

15 sinh viên cùng tố cáo một giảng viên vì có những hành vi không đúng chuẩn mực. Ảnh: Fujifilm.

China Daily đưa tin một giảng viên ở Đại học Bưu chính Viễn thông Bắc Kinh (Trung Quốc) mới bị đình chỉ giảng dạy và mất tư cách làm giảng viên cố vấn vì bị 15 sinh viên tố cáo có hành vi không chuẩn mực.

Cụ thể, vào ngày 9/4, 15 sinh viên trường này công bố file tài liệu dài 20 trang, tố cáo phó giáo sư Zheng Feng tại trường Kỹ thuật Thông tin và Truyền thông (thuộc Đại học Bưu chính Viễn thông Bắc Kinh) thường xuyên chửi bới và ép sinh viên làm những công việc không liên quan nghiên cứu học thuật, ví dụ như đi lấy đồ ship, lái xe, dọn nhà, thậm chí là sinh viên phải giúp con gái của giáo sư này làm bài tập về nhà.

Tập tài liệu tố cáo này có đầy đủ bằng chứng về việc phó giáo sư Zheng ép sinh viên làm thêm giờ và không quan tâm đến tình trạng, thể chất của sinh viên.

Hầu hết sinh viên đang nghiên cứu dưới sự giám sát của người này đều được chẩn đoán gặp vấn đề về sức khỏe, cụ thể là trầm cảm do chịu áp lực liên tục, kèm theo đó là phải làm việc nặng và sinh hoạt không điều độ.

Dù là giảng viên cố vấn, Zheng không hướng dẫn sinh viên về phương pháp hay kỹ thuật thực hiện nghiên cứu mà chỉ biết thúc giục.

Sau khi sinh viên làm đơn tố cáo, trường Kỹ thuật Thông tin và Truyền thông xác nhận Zheng không thực hiện đúng trách nhiệm của một giảng viên cố vấn. Theo đó, bà bị hủy tư cách cố vấn, đồng thời bị phạt hành chính và đình chỉ công tác.

"Phó giáo sư Zheng không quan tâm, hỗ trợ sinh viên mà lại yêu cầu các bạn làm những việc không liên quan hoạt động học tập và nghiên cứu. Bà cũng không phát trợ cấp nghiên cứu cho sinh viên theo quy định", nhà trường thông tin.

Ngoài việc xử phạt phó giáo sư Zheng, nhà trường cũng tuyên bố trường sẽ tôn trọng sinh viên trong việc hỗ trợ các bạn thay đổi giảng viên cố vấn, đồng thời tư vấn tâm lý để các bạn hoàn thành nghiên cứu trong trạng thái ổn định và an toàn nhất.

Trong thời gian tới, trường Kỹ thuật Thông tin và Truyền thông cũng sẽ thực hiện một đợt đánh giá giảng viên, liên quan các vấn đề đạo đức nghề nghiệp và tác phong giảng dạy, để duy trì môi trường giáo dục lành mạnh.

Trước khi vụ việc này xảy ra, một chuyện tương tự cũng xảy ra ở Vũ Hán vào tháng 1, khi 11 sinh viên và nghiên cứu sinh Đại học Nông nghiệp Hoa Trung (Trung Quốc) đứng lên tố cáo giảng viên họ Huang.

Trong đơn tố cáo dài 125 trang, các sinh viên liệt kê loạt hành vi sai phạm của giảng viên này, bao gồm gian lận trong nghiên cứu, đạo văn đàn áp sinh viên, biển thủ tiền thù lao nghiên cứu của sinh viên.

Nhà trường xác nhận những tố cáo của sinh viên là đúng. Theo đó, giảng viên Huang bị đình chỉ công tác, nhóm sinh viên cũng được bố trí cố vấn mới để hoàn thành công tác nghiên cứu.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.