Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Novaland nói về việc công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City

Kinh tế 08/05/2024 - 13:26

Theo Novaland, do áp lực về tài chính kéo dài, một số khách hàng không đủ kiên nhẫn đã gửi đơn đến các cơ quan công an, trong đó có Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM.

Novaland nói về việc công an yêu cầu cung cấp hồ sơ dự án Aqua City - ảnh 1

Khu đô thị Aqua City là một dự án trọng điểm của Novaland. Ảnh: Văn An.

CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va - Novaland (HoSE: NVL) vừa có phản hồi thông tin liên quan đến việc Công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ khu đô thị Aqua City - một dự án trọng điểm của Novaland.

Theo đó, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đối với các cụm dự án do Novaland là đơn vị phát triển như Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) hay các dự án tại địa bàn TP.HCM đều đang được triển khai thi công xây dựng trở lại.

"Những dự án này cũng nằm trong danh sách ưu tiên tháo gỡ pháp lý của các bộ ngành và chính quyền địa phương nơi có dự án", lãnh đạo doanh nghiệp nhấn mạnh.

Tuy nhiên, Novaland cho biết dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn, không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự.

"Thay vào đó họ đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM. Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng", lãnh đạo Novaland cho biết.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Novaland cho biết cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM để làm rõ.

Dự án Aqua City tọa lạc tại phường Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha, được chủ đầu tư Novaland triển khai từ năm 2008 với 7 phân khu.

Do sự không đồng bộ giữa quy hoạch các cấp, dự án này phải "đóng băng" một thời gian. Cuối năm ngoái, Chính phủ đã có cuộc họp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án này cùng các dự án khác trong khu vực.

Đến thời điểm hiện tại, dự án Aqua City mới xây xong phần thô của phân khu The Suite và The Elite. Các phân khu còn lại vẫn đang trong quá trình xây dựng, riêng một số phân khu chỉ mới thực hiện công tác san lấp mặt bằng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.