Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đề nghị xử lý đối tượng khiến bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần

Kinh tế 17/04/2024 - 19:28

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội cho biết hội đã có văn bản gửi cơ quan chức năng huyện Thanh Trì, đề nghị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Liên quan đến vụ việc bé Y. (12 tuổi, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mang thai 38 tuần, nghi bị hàng xóm xâm hại, trao đổi với Tiền Phong, đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội cho biết, Hội Phụ nữ thành phố đã nắm được nội dung sự việc.

Đề nghị xử lý đối tượng khiến bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần - ảnh 1

Kết quả siêu âm của bé Y. ngày 11/4/2024.

Theo đó, ngay khi nắm được thông tin, Hội Phụ nữ cơ sở đã tới thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân từ khi gia đình phát hiện sự việc. Đồng thời, Hội Phụ nữ cơ sở thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Đại diện Hội LHPN thành phố Hà Nội cũng khẳng định, đây là vụ việc xâm hại nghiêm trọng đối với trẻ em. Hội đã có văn bản gửi sang Cơ quan CSĐT (Công an huyện Thanh Trì) và UBND huyện Thanh Trì đề nghị khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Hội cũng sẽ gửi báo cáo nội dung vụ việc lên Hội LHPN Việt Nam để nắm được thông tin và có hỗ trợ phù hợp. Trước mắt, Hội Phụ nữ cơ sở tiếp tục theo dõi diễn biến sức khỏe của bé Y. trước, trong và sau sinh và tiếp tục có sự hỗ trợ phù hợp.

Về vấn đề này, Trao đổi với Báo Tiền Phong, ông Đào Thanh Bình, Trưởng Công an huyện Thanh Trì cho biết, đơn vị đã tiếp nhận vụ việc. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Đề nghị xử lý đối tượng khiến bé gái 12 tuổi mang thai 38 tuần - ảnh 2

Bố nạn nhân chia sẻ thông tin.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Kết Nối (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, đối với vụ việc này, bị hại bị xâm hại khi 11 tuổi (hiện bé 12 tuổi), hành vi của đối tượng phạm tội hoàn toàn có đầy đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, quy định tại Khoản 2 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi được xem là một tội phạm cực kỳ nghiêm trọng và có những hậu quả về tâm lý, vật chất và xã hội rất lớn đối với trẻ em. Đây là một vi phạm đáng lên án và luật pháp nghiêm khắc xử lý nhằm bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực và hại đến sức khỏe tình dục.

Đại diện gia đình cho biết, bé Y. sẽ được mổ sinh vào chiều ngày 17/4. Đến chiều ngày 17/4, bé Y. đã được gia đình làm thủ tục nhập viện. Dự kiến, ca mổ sinh sẽ diễn ra cuối giờ chiều 17/4.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, đầu tháng 1/2024, gia đình anh N.A (trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) nhận thấy bụng cháu Y. (SN 2012, con gái anh A.) to hơn bình thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả xác định, cháu Y. mang thai ở tháng thứ 6. Cho đến nay, thai nhi đang ở tuần 38.

Tại thời điểm phát hiện sự việc, qua lời kể của con, gia đình được biết bé Y. bị người đàn ông hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Người hàng xóm thường lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều khi gia đình anh đi làm để thực hiện hành vi đồi bại. Thậm chí, có lần người hàng xóm này còn dụ bé Y. sang nhà chơi và xâm hại tại nhà đối tượng.

Ngay lập tức, gia đình đã dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc. Công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai. Tuy nhiên, đến nay gia đình chưa nhận được thông báo kết quả giải quyết đơn tố giác tội phạm từ Công an huyện Thanh Trì.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.