Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cổ động viên Indonesia nổi giận: “Lúc nào cũng thua trọng tài”

Sức khoẻ 30/04/2024 - 16:35

Người hâm mộ Indonesia nổi giận với trọng tài và VAR sau trận thua U23 Uzbekistan ở bán kết giải U23 châu Á 2024.


U23 Indonesia 0-2 U23 Uzbekistan.

"Chúng ta lúc nào cũng thua trọng tài", trang tin CNN Indonesia dẫn lời một cổ động viên bình luận trên mạng xã hội. Phản ứng của người hâm mộ Indonesia sau trận thua tối qua (29/4) ở vòng bán kết giải U23 châu Á 2024 nhìn chung là sự tức giận đối với trọng tài.

Đội bóng xứ vạn đảo bị hủy 1 bàn thắng và nhận 1 thẻ đỏ do VAR. Cả 2 tình huống đều xảy ra trong hiệp 2. Trọng tài rút lại quyết định công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR, xác định cầu thủ của đội bóng Đông Nam Á việt vị.

Không lâu sau đó, đội trưởng Rizky Ridho của U23 Indonesia bị truất quyền thi đấu. Trọng tài xem rất kỹ băng hình trước khi đưa ra quyết định rút thẻ đỏ. Tuy nhiên, các cổ động viên Indonesia cho rằng đây là pha phá bóng, không cố tình triệt hạ.

Trọng tài Shen Yinhao (Trung Quốc) và các trợ lý VAR trở thành tâm điểm hứng chỉ trích của cộng đồng mạng Indonesia.

"Vì sao Arhan ngã mà trận đấu vẫn tiếp tục, còn cầu thủ U23 Uzbekistan ngã thì trận đấu dừng lại?", một cổ động viên khác chất vấn bên dưới bài đăng của kênh thông tin AFC Asian Cup (thuộc quản lý của Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC).

"Đây là trận đấu giữa U23 Indonesia và trọng tài cộng thêm tổ VAR người Thái Lan. Cuối cùng, trọng tài sẽ là nhà vô địch giải đấu" , cổ động viên khác bình luận.

Cổ động viên Indonesia nổi giận: “Lúc nào cũng thua trọng tài” - ảnh 1

Trọng tài Shen Yinhao điều khiển trận U23 Indonesia thua U23 Uzbekistan. (Ảnh: AFC)

Trái ngược với phản ứng của người hâm mộ Indonesia, phát biểu của huấn luyện viên Shin Tae-yong sau trận đấu nhẹ nhàng đến bất ngờ.

"Tôi tiếc nuối nhưng không muốn nhắc đến quyết định của trọng tài", huấn luyện viên Shin Tae-yong nói sau trận U23 Indonesia thua U23 Uzbekistan ở bán kết giải U23 châu Á 2024.

Phản ứng của huấn luyện viên Shin Tae-yong hoàn toàn trái ngược với những gì ông thể hiện trước đây. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vốn không ngại chỉ trích trọng tài khi đội bóng chịu bất lợi vì những quyết định gây tranh cãi.

Ngay tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, ông Shin Tae-yong từng chỉ trích nặng nề trọng tài sau trận thua U23 Qatar ở ngày khai mạc giải. HLV trưởng của U23 Indonesia gọi trọng tài là "trò hề". Thậm chí, khi đội bóng xứ vạn đảo vượt qua vòng bảng, giành quyền vào tứ kết, ông Shin Tae-yong vẫn nhắc lại chuyện cũ.