Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng

Chuyện lạ 28/03/2024 - 22:35

Kẹp tóc hoa sứ hiện là item được Gen Z săn đón nhiệt tình trong hè này. Mai Trinh (18 tuổi, TP.HCM), chủ shop quần áo online, cho biết cô bán được 1.000 kẹp tóc chỉ trong 10 ngày.

Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 1

Kẹp tóc hoa, hay kẹp tóc hoa sứ, hiện là item được Gen Z săn đón nhiệt tình trong dịp hè này.

Theo quan sát của Tri thức - Znews, khi dạo quanh phố phường ở TP.HCM và Hà Nội, cũng như các các trang mạng xã hội thời gian gần đây, không khó để bắt gặp hình ảnh những cô gái khoe mái tóc được điểm xuyết bằng những chiếc kẹp tóc hoa đủ màu sắc.

"Chỉ trong vòng 10 ngày, tôi bán được hơn 1.000 chiếc kẹp tóc như vậy", Mai Trinh (18 tuổi, TP.HCM), chủ cửa hàng thời trang online, chia sẻ.

Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 2 Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 3
Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 4

Mai Trinh tự làm mẫu cho các sản phẩm kẹp tóc mà cô nàng đăng bán. Ảnh: NVCC.


Cơn sốt mùa hè

Các mẫu kẹp tóc hoa sứ có chất liệu làm bằng nhựa, đa dạng màu sắc, kích thước như bông hoa thật từ 6-8cm. Kẹp tóc có hình bông hoa 5 cánh cùng điểm nhấn màu sắc ở giữa phần nhuỵ hoa.

Với mức giá 10.000-20.000 đồng/chiếc, kẹp tóc phù hợp túi tiền của nhiều người trẻ. Hơn nữa, có thể dễ tìm mua món phụ kiện này tại các cửa hàng thời trang và sàn thương mại điện tử.

Thực chất, kẹp tóc có giá thành chưa bằng một ly trà sữa này chỉ là bản "nhái" của thiết kế đến từ Emi Jay, thương hiệu chuyên phụ kiện tóc của Mỹ, có giá từ 12 USD/chiếc. Tại thị trường Việt Nam, các mẫu kẹp Emi Jay được bán với giá 300.000 đến 1 triệu đồng/chiếc.

Theo thông tin từ những người bán hàng, mẫu kẹp hoa làm nhái được sản xuất tại các xưởng Trung Quốc, độ giống tới 80% so với hàng chính hãng.

Với nét đẹp mỏng manh và tinh khôi, hoa sứ là một trong những biểu tượng của mùa hè, thường được ứng dụng một cách tinh tế trong thời trang đi biển.

Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 5

Một trong những mẫu kẹp tóc hoa sứ tráng gương trên trang web của Emi Jay. Ảnh minh họa: Emi Jay.

Những bông hoa sứ trắng muốt, điểm xuyết nhụy vàng óng ánh, thường được cài lên tóc một cách tinh tế, tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho mái tóc.

Hiện, thay vì tìm hoa sứ thật, nhiều người chuyển sang dùng kẹp tóc hoa sứ, tiện lợi hơn và dễ tìm mua. Cũng theo trào lưu, những video review sản phẩm, hướng dẫn cách phối đồ với kẹp tóc hoa sứ, hay đơn giản là khoe những bộ sưu tập kẹp tóc đầy màu sắc xuất hiện hàng loạt trên các nền tảng mạng xã hội.

Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 6 Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 7
Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 8

Dương Uyên nhập kẹp tóc hoa về bán khi nhận thấy tiềm năng của phụ kiện này trong dịp lễ tháng 3 và mùa hè sắp tới. Ảnh: NVCC.


Cửa hàng bội thu

Chủ shop Gen Z Mai Trinh cho biết kẹp tóc hoa sứ bắt đầu thu hút sự chú ý từ đầu năm. Từ đầu tháng 3, cô nhập gần 1.000 món phụ kiện này để bán.

Ban đầu, cô vốn chỉ nhập số lượng ít để tặng cho khách hàng nữ nhân dịp 8/3. Nhưng khi thấy bài đăng thông báo tặng kẹp hoa làm quà trở nên phổ biến, Mai Trinh quyết định nhập số lượng lớn để bán thêm.

Gen Z cho biết thời gian đặt hàng kẹp tóc thường khoản 12-15 ngày. Hiện, cô đang cố gắng tìm cách rút ngắn thời gian sao cho nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trước khi cơn sốt hạ nhiệt.

Dương Uyên (24 tuổi, TP.HCM), chủ cửa hàng quần áo online ở quận 7, cũng bán kẹp tóc hoa sứ từ đầu tháng 2. Chia sẻ với Tri thức - Znews, cô cho biết mình nhanh chóng đón đầu xu hướng ngay khi nhìn thấy món phụ kiện này trên một video xu hướng.

Nhưng kể từ đầu tháng 3, việc nhập hàng không còn dễ dàng khi độ hot của kẹp tóc "được đẩy lên gấp trăm lần".

"Thời gian đặt hàng dài hơn, mình phải liên hệ rất nhiều xưởng để kiếm được nguồn nhập", cô nói, cho biết thêm rằng từng gặp phải một số xưởng sản xuất kém uy tín.

Đâu cũng thấy kẹp tóc hoa sứ 10.000 đồng - ảnh 9

Ngoài là phụ kiện điểm xuyến cho mái tóc, kẹp tóc hoa còn được các chủ shop biến tấu thành bó hoa, bán cả trăm đơn trong dịp lễ 8/3. Ảnh minh họa: Bunnie.st.

Tuy nhiên, "tuổi thọ" của cơn sốt phụ kiện tóc này có thể cũng ngắn ngủi như những trào lưu khác, như trà chanh giã tay, cà phê muối hay bánh đồng xu phô mai.

Theo tạp chí Bussiness of Fashion, thời đại mạng xã hội bùng nổ tạo ra các xu hướng của giới trẻ và lan toả với tốc độ chóng mặt.

Người dùng, nhà sản xuất nội dung, thương hiệu, nhà bán lẻ và cả người nổi tiếng liên tục tương tác với nhau, biến những trào lưu thành một "cuộc đối thoại" không ngừng. Điều này khiến các trend trở nên khó nắm bắt và biến đổi liên tục.

Báo cáo của Bussiness of Fashion nhấn mạnh bản chất ngắn ngủi của hầu hết xu hướng hiện nay là mang lại cơ hội tiếp thị nhất thời cho các thương hiệu, thay vì tạo ra sự thay đổi trong gu ăn mặc của giới trẻ.

Điều này đặt ra thách thức cho các thương hiệu thời trang vốn thường "dựa hơi" các xu hướng để tăng doanh số. Bởi vòng đời của một trào lưu ngày càng ngắn ngủi, chỉ kéo dài vài tháng hoặc thậm chí vài tuần.

Dịp lễ sắp tới 30/4-1/5, Mai Trinh dự đoán đây là thời điểm nhu cầu mua kẹp tóc hoa sẽ tăng cao. Nhưng Gen Z không đánh giá cao về độ bền của xu hướng kẹp tóc hoa này.

"Khi có trend mới xuất hiện, sản phẩm này cũng sẽ bớt hot hơn, nhường chỗ cho các xu hướng mới", cô nhận định.

Ngoài ra, chủ shop quần áo online cũng cho biết "thời điểm vàng" để kinh doanh kẹp tóc hoa đã qua, bởi các shop nhận order hiện đã có lượng khách hàng nhất định.

Gen Z quan tâm đến thế giới nội tâm nhiều hơn trước

Nguyễn Đoàn Minh Thư, tác giả của cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều là một người trẻ, một Gen Z sinh năm 2000. Cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý tại Đại học East Anglia và hiện làm thực tập sinh tư vấn tâm lý cho Bộ Y tế Anh (National Health Service). Minh Thư cho biết câu chuyện được viết từ chính trải nghiệm của cô và nhấn mạnh mỗi người chỉ có thể cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi hiểu chính mình.