Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc đua giảm giá của 2 ông trùm sedan - Toyota Vios và Hyundai Accent

Thế giới 24/04/2024 - 15:04

Toyota Vios và Hyundai Accent đều được áp dụng giảm giá hàng chục triệu đồng nhằm cải thiện doanh số sau 3 tháng biến động đầu năm.

Cuộc đua giảm giá của 2 ông trùm sedan - Toyota Vios và Hyundai Accent - ảnh 1

Toyota Vios. Ảnh: TMV.

Đầu quý II là thời điểm nhiều hãng xe nhập kho lô ôtô số VIN 2024. Vì vậy, đây cũng là dịp các nhà sản xuất triển khai nhiều chương trình khuyến mại để xả hàng tồn. Hyundai Accent và Toyota Vios, 2 cái tên được từng mệnh danh là "vua sedan" cũng được giảm mạnh trong thời gian này

Hyundai Accent giảm hơn 60 triệu đồng

Theo khảo sát của Tri Thức - Znews, Hyundai Accent số VIN 2023 hiện được giảm giá dao động 40-65 triệu đồng tùy đại lý. Liên hệ đến một đại lý Hyundai tại TP.HCM, nhân viên tư vấn cho biết cửa hàng đã cạn kho Accent số VIN 2023, chỉ còn 1-2 chiếc màu đen bản 1.4 AT Đặc Biệt.

Xe đang được giảm giá khoảng 50 triệu đồng nhằm xả kho, chuẩn bị cho lô Accent VIN 2024 sắp cập bến. Tuy nhiên, nhân viên này cũng khẳng định mức giảm giá này chỉ áp dụng tại đại lý, chương trình sẽ được kết thúc ngay khi bán hết xe số VIN 2023. Khách hàng nếu có nhu cầu mua Accent đời 2023 có thể liên hệ đến đại lý trong tháng 4 để được hưởng chiết khấu.

"Hyundai Accent đời 2023 đang được giảm 50 triệu đồng tại đại lý. Khách hàng mong muốn được hưởng ưu đãi nên liên hệ sớm vì kho xe đã dần cạn, dự kiến không còn chiếc nào từ cuối tháng 4", nhân viên chia sẻ thêm.

Cuộc đua giảm giá của 2 ông trùm sedan - Toyota Vios và Hyundai Accent - ảnh 2

Hyundai Accent. Ảnh: Bối Hạ.

Cá biệt, một nhân viên tư vấn của đại lý Hyundai khác tại miền Bắc cho biết hiện cửa hàng đang giảm 67 triệu đồng cho khách hàng đặt mua Hyundai Accent bản AT Đặc Biệt số VIN 2023. Như vậy sau khi áp dụng ưu đãi, mẫu xe chỉ còn giá 475 triệu đồng.

Hyundai Accent số VIN 2024 cũng được đại lý này giảm 20-30 triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng trong thời điểm khó khăn. Nhân viên cũng khẳng định đây là chương trình riêng của nhân viên và đại lý nhằm hỗ trợ khách hàng, không áp dụng ở những cửa hàng khác.

Với các ưu đãi ngắn hạn cũng như mức giá cạnh tranh, không bất ngờ khi Hyundai Accent vẫn giữ vững vị trí trong nhóm bán chạy của phân khúc sedan cỡ B. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), Hyundai Accent ghi nhận doanh số đạt 967 xe, tương đương mức tăng trưởng gần 165%. Tổng kết quý I năm nay, TC Group bán được 2.250 chiếc Accent, tạm thời dẫn trước Honda City và Toyota Vios.

Toyota Vios chồng ưu đãi

Cựu vương của phân khúc sedan cỡ B cũng đang được khuyến mại sau thời gian biến động doanh số. Trước đó, Toyota Việt Nam đã thông báo điều chỉnh giá của Toyota Vios theo chiều hướng có lợi cho khách hàng. Sau điều chỉnh, giá của Vios phiên bản 1.5 E-MT, 1.5 E-CVT và 1.5 G lần lượt là 458, 488 và 545 triệu đồng, tương đương mức giảm 21-47 triệu đồng.

Sau chương trình ưu đãi của nhà sản xuất, khách hàng mua Toyota Vios trong thời điểm này cũng được đại lý giảm thêm 10-15 triệu đồng. Theo lời nhân viên tư vấn tại một đại lý Toyota khu vực TP.HCM, đây là chương trình ưu đãi của riêng đại lý và nhân viên tư vấn nhằm thu hút người mua sau thời gian dài biến động doanh số.

Số tiền giảm giá được trích từ tỷ lệ tiền thưởng của nhân viên và đại lý, hay còn được gọi là "cắt hoa hồng" để giúp khách hàng hưởng lợi. Người này cũng cho biết Toyota Vios được hưởng ưu đãi là xe số VIN 2024 do số VIN 2023 đã cháy hàng từ trước Tết Nguyên Đán.

Cuộc đua giảm giá của 2 ông trùm sedan - Toyota Vios và Hyundai Accent - ảnh 3

Toyota Vios. Ảnh: Bối Hạ.

Trong tháng 3, Toyota Vios cũng sớm hồi phục được sức mua sau một tháng tụt dốc. Số liệu của VAMA cho thấy Toyota Việt Nam bán được 934 chiếc Vios trong tháng 3, tương đương mức tăng trưởng hơn 449%. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số của mẫu sedan cỡ B này đạt 1.761 xe, tạm xếp vị trí thứ 3 trên đường đua của phân khúc.

Với các chương trình ưu đãi cũng như khuyến mại được hãng xe và đại lý đẩy mạnh trong thời gian này, Toyota Vios nhiều khả năng quay trở lại 2 vị trí đầu bảng ở thời gian tới. Tuy nhiên, "cựu vương" của nhóm sedan B sẽ gặp nhiều khó khăn hơn bởi giờ đây ngoài Hyundai Accent, Vios phải cạnh tranh thêm Honda City, một trong những cái tên ghi nhận sức mua tăng trưởng ổn định từ đầu năm nay.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.