Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cục Du lịch yêu cầu thêm thông tin vụ 292 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc

Du lịch 29/02/2024 - 05:29

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam gửi văn bản đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến vụ đoàn khách Đài Loan bị "bỏ rơi" tại Phú Quốc hôm 9/2.

Cục Du lịch yêu cầu thêm thông tin vụ 292 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc - ảnh 1

Cục Du lịch yêu cầu Sở du lịch Kiên Giang cung cấp thêm thông tin vụ gần 300 khách bị bỏ lại Phú Quốc hôm 9/2. Ảnh: CNA.

Ngày 28/2, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang thông tin Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã có văn bản đề nghị cơ quan cung cấp thêm thông tin về đoàn khách đến Phú Quốc du lịch hôm 9/2 nhưng không được cung cấp dịch vụ cần thiết.

Theo đó, các thông tin cần Sở Du lịch Kiên Giang cung cấp thêm gồm: Hợp đồng hợp tác giữa Công ty We Love Tour với các đơn vị Việt Nam và các giấy tờ có liên quan (đối với đoàn khách 292 người Đài Loan); các chi phí thực tế từ phía doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ đoàn khách và những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Việc thu thập thêm thông tin nhằm giúp Cục Du lịch có dữ liệu làm việc với đại diện Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Đài Loan) tại Hà Nội trong thời gian tới.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Tri thức - Znews tối 28/2, ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc, bày tỏ sự vui mừng khi Cục Du lịch Việt Nam bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

"Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đã báo cáo với Cục Du lịch. Sau đó, Cục yêu cầu tôi làm văn bản trình bày chi tiết vụ việc, gửi tất cả chứng từ liên quan. Tôi cảm thấy rất vui và gửi lời cảm ơn đến Cục Du lịch Việt Nam", ông Minh nói.

Hôm 15/2, theo kết quả điều tra từ Tổ xác minh Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, đã ký văn bản kiến nghị xử phạt hành chính Công ty Winner vì có hành vi vi phạm về kinh doanh dịch vụ lữ hành: Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định.

Ngày 9/2, đoàn khách 292 người từ Đài Loan đến sân bay Phú Quốc nhưng không được cung cấp dịch vụ du lịch. Trước đó, đoàn ký hợp đồng với Công ty lữ hành We Love Tour (Đài Bắc, Đài Loan). Doanh nghiệp này tiếp tục ký hợp đồng hợp tác với Công ty Winner (Việt Nam) để đón đoàn khách, song không thanh toán đúng hạn.

Công ty Winner đơn phương chấm dứt hợp đồng, từ chối phục vụ đoàn khách. Tuy nhiên sau đó, đơn vị này vẫn cung cấp dịch vụ sau cuộc họp cùng Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc ở TP.HCM và Cơ quan quản lý du lịch Đài Loan.

Ngày 14/2, đoàn khách lên máy bay về nước. Tại Đài Loan, Công ty We Love Tour đã bị Cục Du lịch Đài Loan đình chỉ hoạt động trong 3 tháng, phạt 810.000 Đài tệ (tương đương 25.839 USD); đồng thời bị Hiệp hội Đảm bảo Chất lượng Du lịch Đài Loan khai trừ khỏi tổ chức.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch