Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lý do Fatzbaby đứng đầu thị phần TMĐT ngành hàng mẹ và bé

Kinh tế 02/05/2024 - 11:03

Thấu hiểu và đồng hành cùng người tiêu dùng trong hành trình cùng bé lớn khôn, Fatzbaby được các mẹ bỉm tin dùng và đánh giá cao bởi chất lượng vượt trội.

Theo công bố của nền tảng số liệu e-commerce Metric, thị trường mẹ và bé tăng trưởng từ quý III/2023, trong đó Fatzbaby là thương hiệu dẫn đầu thị phần về nhóm hàng thiết bị hỗ trợ chăm sóc mẹ và bé trên các kênh thương mại điện tử năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thương hiệu này đạt vị trí top 1 bán chạy trên các sàn thương mại điện tử thuộc nhóm hàng này.

Thương hiệu bán chạy số 1 sàn TMĐT 2 năm liền

Nghiên cứu thứ hạng bán chạy dựa trên số đơn vị đã bán và doanh số đã bán, khảo sát trên các sản phẩm ngành hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé” của các sàn giao dịch thương mại điện tử có đơn bán sản phẩm bao gồm Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn và Tiktok Shop Việt Nam trong thời gian từ 1/1/2022 tới hết 31/12/2023.

Trong đó, ngành hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé” được hiểu là sản phẩm nằm trong các nhóm hàng chính sau: Máy hâm sữa, máy tiệt trùng, máy hút sữa, máy đun nước, máy pha sữa, máy báo khóc, ẩm kế, máy xông khí dung, máy tiếng ồn trắng, nhiệt kế hồng ngoại, máy hút mũi, máy mài móng, máy cọ rửa bình.

Lý do Fatzbaby đứng đầu thị phần TMĐT ngành hàng mẹ và bé - ảnh 1

Fatzbaby là thương hiệu nổi bật trong ngành hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé” tại Việt Nam.

Theo báo cáo, trong năm 2022, thương hiệu Fatzbaby đã bán được 21,87% lượng hàng, đạt 41,2% doanh số thuộc thị phần của nhóm hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé”. Các số liệu cho thấy thương hiệu này có thị phần và thứ hạng dẫn đầu trong nhóm hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé” trên các sàn thương mại điện tử.

Bước sang năm 2023, Fatzbaby tiếp tục duy trì thứ hạng là thương hiệu bán chạy số 1 nhóm hàng “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cho mẹ và bé". Cụ thể về lượng sản phẩm đã bán, hãng chiếm 23,68% - tăng trưởng 1,81% so với năm 2022, đạt thứ hạng số 1 về lượng tiêu thụ sản phẩm. Đối với doanh thu trong năm 2023, Fatzbaby đạt 43,45% thị phần nhóm hàng - tăng 2,25% so với năm 2022 và tiếp tục đứng đầu nhóm hàng về doanh thu.

Lý do Fatzbaby đứng đầu thị phần TMĐT ngành hàng mẹ và bé - ảnh 2

Fatzbaby 2 năm liền đứng đầu thị phần TMĐT ngành hàng mẹ và bé.

Đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng

Không chỉ dẫn đầu về thị phần kinh doanh bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử, Fatzbaby còn là thương hiệu luôn hướng đến và đẩy mạnh các hoạt động nhân văn, vì sự phát triển của cộng đồng.

Đến nay, thương hiệu tài trợ hơn 50 bệnh viện trên toàn quốc ứng dụng các sản phẩm của mình trong công tác chăm sóc sản phụ và trẻ nhỏ như Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Quân Y, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi 1 - 2 -3 tại TP.HCM... Từ đó góp phần san sẻ vất vả trong hành trình vượt cạn cùng các mẹ, đồng hành cùng các cán bộ y tế, hộ sinh trong hành trình chăm sóc mẹ và bé, cũng như hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ.

Lý do Fatzbaby đứng đầu thị phần TMĐT ngành hàng mẹ và bé - ảnh 3

Đại diện Fatz trao tặng sản phẩm tại bệnh viện Tâm Phúc (Hải Phòng) - hoạt động nằm trong các chiến dịch, dự án phát triển cộng đồng của Fatz.

Bước sang năm 2024, Fatzbaby tiếp tục chú trọng hơn nữa các dự án hợp tác cùng các bệnh viện, tổ chức các chương trình, hoạt động như hội thảo tiền sản với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông; podcast “Dinh dưỡng thông minh - Nền tảng sức khỏe cho mẹ và bé" - Chăm sóc mẹ bầu, mẹ và bé sau sinh; series “Đầu bếp mang tên Mẹ”...

Lý do Fatzbaby đứng đầu thị phần TMĐT ngành hàng mẹ và bé - ảnh 4

Những thành tựu của Fatzbaby sau 14 năm phát triển.

Được thành lập năm 2010, sau gần 14 năm, Fatzbaby không ngừng nỗ lực và thấu hiểu. Không chỉ cho ra mắt những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sức chi của người tiêu dùng Việt, hãng còn khẳng định sứ mệnh đồng hành cùng sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé với kỳ vọng mang đến một tương lai tốt đẹp hơn. Thương hiệu vừa là top 1 bán chạy trên các sàn thương mại điện tử về nhóm hàng “Thiết bị chăm sóc mẹ và bé", vừa là bạn đồng hành vì sự khôn lớn khoẻ mạnh của thế hệ Việt Nam tương lai.