Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có gì thú vị ở Hawaii?

Du lịch 17/03/2024 - 04:18

Hawaii được mệnh danh là "đảo thiên đường". Đây là địa điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của người nổi tiếng và giới thượng lưu.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 1

Được ví như "cô gái da màu nóng bỏng của châu Mỹ", hòn đảo Hawaii thu hút hàng triệu khách du lịch đến nghỉ dưỡng mỗi năm. Đây cũng là nơi du lịch quen thuộc của giới nghệ sĩ từ châu Âu, châu Á và giới siêu giàu như cha đẻ Facebook Mark Zuckerberg, hay Sam Altman - cựu Giám đốc điều hành của OpenAI. Vậy, có những hoạt động gì thú vị tại Hawaii? Ảnh: GoHawaiiAU.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 2 Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 3

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Four Seasons Resort Maui at Wailea: Khách sạn này thuộc Four Seasons - tập đoàn khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới. Nằm cạnh bờ biển Wailea, khách sạn được thiết kế cách xa biển để đảm bảo độ riêng tư cho du khách. Khi giới thiệu về địa điểm này, Michelin Guide nhận định bên trong sử dụng nội thất theo phong cách Hawaii phóng khoáng nhưng không hào nhoáng. Ảnh: @lil_niki, @fsmaui.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 4

Nhà hàng ven biển Orchids tại khách sạn Halekulani: Địa điểm này phục vụ ẩm thực cổ điển hảo hạng từ khắp nơi trên thế giới. Điểm nhấn nhà hàng là hoa lan. Theo khách sạn Halekulani, loài hoa này tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, tăng tính thẩm mỹ cho khu vực ăn. Món ăn đặc trưng của Orchids bao gồm Lasagnette (một loại mì ống thủ công), tôm Kahuku địa phương, gan ngỗng ở thung lũng Hudson (Mỹ). Ảnh: halekulani.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 5

Lặn biển ở Maui: Maui nổi tiếng là nơi quy tụ nhiều bãi biển đẹp ở Hawaii, theo Condé Nast Traveler. Từ bờ biển Wailea lấp lánh, rợp bóng cây đến những vịnh nhỏ yên tĩnh như Ka’anapali, du khách có thể chọn bất kỳ bãi biển nào để trải nghiệm bơi lội và lặn với ống thở, trong đó, lặn ở miệng núi lửa Molokini là một trải nghiệm "khó nhằn" cho du khách lặn chuyên nghiệp. Ảnh: Alamy.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 6

Thăm lâu đài Iolani ở Honolulu: thông tin từ trang web chính thức của lâu đài, Iolani là dinh thự hoàng gia của những người cai trị Vương quốc Hawaiʻi thế kỷ trước. Đến đây, du khách sẽ được hướng dẫn chi tiết lịch trình tham quan từ phòng ăn, phòng Xanh và phòng Ngai Vàng... và những khu vực riêng tư khác gắn liền đến lối sống sinh hoạt giới hoàng gia. Ảnh: civilbeat.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 7

Thưởng thức ẩm thực tại chợ đêm Honolulu: khu chợ nằm gần cầu Kamehameha là tụ điểm ăn uống, khám phá ẩm thực người dân Hawaii nổi tiếng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia một số hoạt động khác như xem biểu diễn thời trang, tham quan cửa hàng thủ công mỹ nghệ... Ảnh: gohawaii.

Có gì thú vị ở Hawaii? - ảnh 8

Ghé Honolulu thăm Trân Châu Cảng: Honolulu là thành phố tập trung đông dân nhất ở Hawaii, theo Trung tâm Dữ liệu bang Hawaii (HSDC). Chính vì vậy, du khách khi đến đây sẽ cảm nhận rõ nét nhịp sống đô thị cũng như văn hóa lịch sử, bản địa của người dân Hawaii. Một trong những địa điểm nhất định phải ghé khi đến Honolulu là Trân Châu Cảng - địa danh lịch sử quan trọng. Tour tham quan sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Đài tưởng niệm USS Arizona nằm giữa biển. Khu vực tham quan chính của công trình là một bức tường cao khắc tên của những người lính và thường dân thiệt mạng trong cuộc tấn công. Đài tưởng niệm USS Arizona phục vụ du khách mỗi ngày, trừ Giáng sinh, lễ Tạ ơn và dịp năm mới. Ảnh: Expedia.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch