Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Choáng ngợp ngôi nhà dát vàng từ ngoài vào trong của đại gia Cần Thơ

Đời sống 18/04/2024 - 02:20

Ngôi nhà dát vàng vốn có tên gọi Ngôi nhà gạch men - cái tên này xuất phát từ hơn 100 mẫu gạch men mạ vàng quý hiếm ở Ấn Độ, Trung Quốc đã được gia chủ sưu tầm về để ốp, trang trí lên nhà.

Anh Nguyễn Văn Trung (SN 1970, quê Cần Thơ) là một đại gia nổi tiếng trong giới bất động sản. Anh được người dân ở vùng sông nước ngưỡng mộ tài kinh doanh giỏi, cách sống hoà đồng, “có tiền không kênh kiệu”. 

Vị đại gia còn nổi tiếng khi sở hữu ngôi nhà gạch men “dát vàng”, từng “làm mưa làm gió” dư luận suốt một thời gian dài. Ngôi nhà toạ lạc tại số 18, đường số 6, khu dân cư Thới Nhật 2 (An Khánh, Ninh Kiều). 

Choáng ngợp ngôi nhà dát vàng từ ngoài vào trong của đại gia Cần Thơ - ảnh 1 Ngôi nhà gạch men nổi tiếng vùng sông nước miền Tây

Anh Trung từng cho biết ý tưởng xây dựng ngôi nhà đã được anh ấp ủ từ lâu nhưng cách đây gần chục năm năm mới bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng. Căn nhà 3 tầng này vốn có tên gọi Ngôi nhà gạch men, cái tên này xuất phát từ hơn 100 mẫu gạch men mạ vàng quý hiếm ở Ấn Độ, Trung Quốc đã được gia chủ sưu tầm về để ốp, trang trí lên nhà. 

"Ngôi nhà của anh Trung luôn nổi bật hơn những nhà cao tầng trên địa bàn phường vì được bài trí nhiều tượng dát vàng và điểm thêm các họa tiết dát vàng tỉ mỉ.  

Bước vào bên trong, có đến hàng trăm món đồ được dát vàng tinh xảo đến từng chi tiết. Để tránh sự nhầm lẫn, ông T. đã đặt một bảng thông tin về những món đồ được dát vàng thật hay giả", anh Hoàng - một người dân tại An Khánh cho biết trên kênh YouTube B.H. 

Choáng ngợp ngôi nhà dát vàng từ ngoài vào trong của đại gia Cần Thơ - ảnh 2 Ý tưởng xây dựng ngôi nhà đã được anh Trung ấp ủ từ lâu nhưng cách đây gần chục năm năm mới bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng

Cũng theo người đàn ông, mỗi món đồ được dát bằng lá vàng không phải sơn như mọi người nhầm lẫn, tùy theo sản phẩm mà lá vàng được dát ở độ tuổi khác nhau. Riêng các sản phẩm quà lưu niệm sẽ được dát bằng loại lá vàng không cao cấp.  

Được biết, chất liệu chính để dát vàng là kim loại và gỗ. Với những món đồ có hình dạng sẵn, đội ngũ thợ dát vàng của anh Trung chỉ mất vài ngày hoặc vài chục ngày đã dát vàng hoàn chỉnh. 

Choáng ngợp ngôi nhà dát vàng từ ngoài vào trong của đại gia Cần Thơ - ảnh 3 Bên trong là ngai vàng, ghế vàng... thiết kế lạ mắt

Song, những thiết kế lạ mắt như ngai vàng, cây tiền, ghế vàng... phải mất rất nhiều thời gian chế tác. Chẳng hạn tượng Người khổng lồ Hulk các thợ đã mất hơn 1 năm mới đúc khuôn tượng và dát vàng hoàn chỉnh.  

Trong thời gian qua, anh Trung luôn làm mới các sản phẩm để trưng bày trong nhà dát vàng. Anh có hẳn một xưởng chuyên đúc tượng, ghế, đồ vật sau đó dát vàng lên. Sau khi hoàn thiện sẽ chuyển sang nhà dát vàng phục vụ cho khách tham quan, chiêm ngưỡng.  

Choáng ngợp ngôi nhà dát vàng từ ngoài vào trong của đại gia Cần Thơ - ảnh 4 Anh Trung đã góp phần quảng bá du lịch của thành phố Cần Thơ

Hiện tại nhà dát vàng đón khách tham quan từ 7h đến 17h, giá vé tham quan 100.000/lượt, du khách sẽ được tham quan 2 nơi gồm nhà dát vàng và khu vườn cây độc lạ. "Ngày thường ngôi nhà đó đón tiếp vài trăm khách, riêng cuối tuần hoặc lễ, Tết tăng lên cả nghìn khách. 

Tôi vui mừng vì những gì mình làm được bởi đã góp phần quảng bá du lịch của thành phố nói riêng và vùng sông nước nói chung", anh Trung tâm sự.