Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chân dung ''đại gia buôn lợn'' sống trong biệt thự dát vàng tuyên bố đem hết khối tài sản khủng đi từ thiện

Đời sống 29/03/2024 - 12:51

"Đại gia buôn lợn" lý giải nếu chỉ cho con nhà cửa, đất đai mà không có kiến thức, không biết cách giữ thì sớm muộn cũng trắng tay.

Những ngày qua, dư luận xôn xao đoạn video một vị đại gia tại Hải Dương "tuyên bố" sẽ đem hết khối tài sản khủng đi thiện nguyện, không để các con thừa kế. Theo đó anh chia sẻ quan điểm "chỉ cho con kiến thức, dạy dỗ tử tế thành người. Sau này con có tài buôn bán thì mình định hướng tư duy, cho các con tự phát triển". 

Sau đó vị đại gia lý giải nếu chỉ cho con nhà cửa, đất đai mà không có kiến thức, không biết cách giữ thì sớm muộn cũng trắng tay. Anh cho biết con trai cả hiện du học tại Úc, làm thêm công việc rửa bát cho các nhà hàng. Các con còn lại cũng được gửi đi làm thêm trong dịp nghỉ hè. 

Chân dung ''đại gia buôn lợn'' sống trong biệt thự dát vàng tuyên bố đem hết khối tài sản khủng đi từ thiện - ảnh 1 Đại gia buôn lợn Nguyễn Văn Chiến

"Khi con lớn đi du học, tôi từng dặn dò rằng: trước đây ông bà nội có của cho bố thì chắc chắn bố không bao giờ có được ngày hôm nay. Bố sẽ ỷ lại. 

Trải qua những vấp ngã bố mới thành công như bây giờ. Con nên nhớ đàn ông hãy tự làm mà ăn, đừng dựa vào người khác vì sau này con sẽ là người đàn ông trụ cột gia đình. Bố chỉ có tư duy đường hướng cho các con, đàn ông phải đứng bằng đúng đôi chân của mình", vị đại gia bộc bạch. 

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã thu hút sự quan tâm từ dư luận. Nhiều người tò mò danh tính cũng như soi độ giàu có của vị đại gia này. 

Chân dung ''đại gia buôn lợn'' sống trong biệt thự dát vàng tuyên bố đem hết khối tài sản khủng đi từ thiện - ảnh 2 Biệt thự dát vàng của vị đại gia

Được biết, đại gia Hải Dương tên Nguyễn Văn Chiến (SN 1977, Tứ Kỳ), hay còn biết đến với biệt danh "đại gia buôn lợn". Anh từng có một tuổi thơ cơ cực. 

Đại gia Chiến nghỉ học từ năm lớp 6, theo mẹ ra chợ phụ nghề mổ lợn. Anh bảo ngày trước học cũng được nhưng lại chỉ thích nghỉ học để đi chợ cùng mẹ. Biết mong muốn của con trai, bố anh Chiến đánh con "lên bờ xuống ruộng", mẹ thì khóc suốt. Cuối cùng, họ không thay đổi được quyết định của anh Chiến nên đành chiều lòng con. 

Chân dung ''đại gia buôn lợn'' sống trong biệt thự dát vàng tuyên bố đem hết khối tài sản khủng đi từ thiện - ảnh 3 Vợ chồng vị đại gia đi lên từ nghèo khó

"Học hết lớp 6 tôi đã đi chợ theo mẹ. Mỗi ngày mẹ mổ 1 con lợn chung với người chú rồi chia làm 2 phản thịt, bán ở ngay chợ làng. Lúc đầu tôi chỉ thu tiền hộ, rồi tiến tới nấu nước, cạo lông rồi sau 2 năm thì có thể trực tiếp mổ", anh nhớ lại. 

Được vài năm, anh Chiến thấy nghề mổ lợn quá vất vả mà chẳng lãi được bao nhiêu nên chuyển sang buôn lợn. Ban đầu, anh mua ở các làng xã, rồi gọi người khác đến bán lại. Dần dần, các trại lợn mở ra nhiều, anh Chiến mua lợn từ các trại, công ty, tập đoàn,... rồi chuyển đi lò mổ, tới các vùng miền và xuất sang cả Trung Quốc. Cứ ở đâu thiếu lợn thì anh Chiến mua ở nơi đang dư chuyển vào. 

Hiện tại vị đại gia nắm trong tay khối tài sản "siêu khủng" như biệt thự dát vàng rộng hàng nghìn mét vuông, dàn siêu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng... 

Chân dung ''đại gia buôn lợn'' sống trong biệt thự dát vàng tuyên bố đem hết khối tài sản khủng đi từ thiện - ảnh 4 Dàn siêu xe của anh Chiến

"Đại gia buôn lợn” từng trở thành tâm điểm vào năm 2022 khi tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày cưới quy tụ dàn xe khủng trong khuôn viên biệt thự dát vàng, khách mời lên tới hàng nghìn người, mời nhiều ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Ngọc Sơn, ca sĩ Khánh Phương,... Lúc đó anh tiết lộ lý do vì sao lại tổ chức hoành tráng: "Nhân dịp kỷ niệm vợ chồng chung sống với nhau được 15 năm, tôi muốn tổ chức tri ân cho vợ, cô ấy đồng cam cộng khổ với tôi từ lúc tay trắng", anh Chiến kể. 

Đáng nói, khi giàu có, anh Chiến tích cực tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương. Anh xây dựng công viên cây xanh rộng rãi, bên trong có đài phun nước, bể cá koi, bể cá hải tượng, tượng Thánh Gióng, Nữ thần Tự do, du thuyền khổng lồ, bể bơi, những con đường sạch đẹp... để người dân quê anh có chỗ vui chơi, giải trí miễn phí. 

Chân dung ''đại gia buôn lợn'' sống trong biệt thự dát vàng tuyên bố đem hết khối tài sản khủng đi từ thiện - ảnh 5 Đại gia buôn lợn” từng trở thành tâm điểm vào năm 2022 khi tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày cưới quy tụ dàn xe khủng

Những người dân sống cùng quê với anh Chiến cũng cho biết, tuy giàu có là vậy nhưng vị đại gia sống rất tình cảm, chan hòa với bà con lối xóm, không phân biệt giàu nghèo. Anh thường xuyên giúp đỡ hộ gia đình khó khăn bằng cách tạo công ăn việc làm...