Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

MB triệu tập họp cổ đông bất thường

Chuyện lạ 06/05/2024 - 15:32

Ngân hàng MB dự kiến triệu tập phiên họp đại hội cổ đông bất thường vào tháng 6 để bầu Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2029.

MB triệu tập họp cổ đông bất thường - ảnh 1

Sau phiên họp thường niên mới đây, cổ đông MB tiếp tục được triệu tập họp bất thường dự kiến tổ chức vào tháng 6 tới. Ảnh: MBB.

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Quân đội - MB (HoSE: MBB) - vừa công bố nghị quyết về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 để bầu HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2029.

Ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông có quyền tham dự phiên họp là 24/5. Thời gian tổ chức dự kiến là 15/6 tại Hà Nội.

Trước đó, trong cuộc họp cổ đông thường niên 2024, các cổ đông MB chưa thực hiện bầu HĐQT, Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới và duy trì tư cách thành viên nhiệm kỳ 2019-2024 đến khi các lãnh đạo mới được bầu ra.

HIện tại, HĐQT của MB có 10 thành viên, trong đó ông Lưu Trung Thái giữ chức Chủ tịch HĐQT. 2 Phó chủ tịch HĐQT là bà Vũ Thị Hải Phượng, Đỗ Minh Phương; 1 thành viên độc lập Trần Trung Tín và 6 thành viên Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Ngọc, Lê Viết Hải, Kiều Đặng Hùng, Vũ Thái Huyền, Ngô Minh Thuấn.

Ban kiểm soát ngân hàng này hiện có 4 thành viên với bà Lê Thị Lợi là Trưởng ban; Phó trưởng ban là bà Nguyễn Thị An Bình và 2 thành viên Đỗ Văn Hưng, Đỗ Thị Tuyết Mai.

Trước đó, MB đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào ngày 19/4 với hơn 2.200 cổ đông tham dự trực tiếp. Qua đó trở thành phiên họp cổ đông ngành ngân hàng có số lượng người tham dự cao nhất năm nay.

Về kết quả kinh doanh, trong quý I, MB ước đạt lãi hợp nhất gần 5.780 tỷ đồng, giảm khoảng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, nhà băng này đặt mục tiêu tăng lãi trước thuế hợp nhất tăng 6-8% so với năm 2023, ước đạt 27.800-28.400 tỷ đồng và tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng.

Lãnh đạo MB cho rằng đây là phương án an toàn, thận trọng trong bối cảnh nhu cầu hấp thụ vốn vay giảm, nợ xấu toàn ngành tăng gấp đôi năm ngoái, nên áp lực về trích lập dự phòng nợ xấu tăng lên. Ngoài ra, lãnh đạo MB cho biết trong năm nay ngân hàng có thể hoàn tất việc nhận sáp nhập bắt buộc một ngân hàng yếu kém để thực hiện tái cơ cấu.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.