Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Lotte nói gì về gần 500 m2 xây dựng không phép ở Lotte Mart quận 7?

Phái đẹp 06/05/2024 - 18:21

Đại diện Lotte cho biết phần diện tích xây dựng không phép là nhà kho xây tạm trên sân thượng, không ảnh hưởng đến diện tích và hình dạng bên ngoài của siêu thị đang hoạt động.

Lotte nói gì về gần 500 m2 xây dựng không phép ở Lotte Mart quận 7? - ảnh 1

Đại diện Lotte cho biết việc tháo dỡ công trình vi phạm không ảnh hưởng đến diện tích cũng như hình dạng bên ngoài của siêu thị đang hoạt động. Ảnh: Lotte.

Liên quan đến thông tin tháo dỡ 491 m2 xây không phép của Lotte Mart (469 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng) và nhiều công trình vi phạm tại quận 7, TP.HCM, đại diện Lotte Việt Nam cho biết trong ngày 6/5 doanh nghiệp đã có văn bản gửi đến phường Tân Hưng cam kết hoàn thành tháo dỡ muộn nhất vào ngày 31/5.

"Phần diện tích 491 m2 cơ quan chức năng xác nhận là xây dựng không phép là nhà kho xây tạm trên sân thượng, không ảnh hưởng đến diện tích cũng như hình dạng bên ngoài của siêu thị đang hoạt động", đại diện Lotte Việt Nam cho biết.

Trước đó, tháng 5/2018, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với CTCP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam và buộc tháo dỡ phần vi phạm. Tuy nhiên, do siêu thị liên tục thay đổi nhân sự phụ trách và tính chất hoạt động liên tục của siêu thị nên đến nay vẫn chưa được triển khai tháo dỡ.

Lotte Mart quận 7 (TP.HCM) có diện tích sàn 34.000 m2, hoạt động từ năm 2008. Trong đó, một nửa diện tích là dùng để kinh doanh, gồm gần 6.100 m2 mặt bằng cho thuê và hơn 9.700 m2 là khu vực siêu thị bán lẻ của Lotte Mart. Đây là siêu thị đầu tiên của Lotte tại Việt Nam và cũng là điểm bán có diện tích lớn nhất ở TP.HCM thuộc hệ thống bán lẻ của tập đoàn Hàn Quốc.

Phần diện tích xây dựng không phép tại Lotte Mart quận 7 là 1 trong 96 công trình xây không phép, sai phép mà UBND quận 7 đề nghị cơ quan chức năng phối hợp tạm dừng giải quyết giao dịch.

Các công trình nằm chủ yếu ở phường Bình Thuận, Phú Mỹ, Tân Hưng, Tân Phong, Tân Phú, Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây. Đây là những công trình vi phạm xây dựng đã có quyết định cưỡng chế buộc tháo dỡ nhưng người vi phạm không tự giác chấp hành theo quy định.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.