Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

BIDV rao bán khoản nợ hơn 100 tỷ đồng của Nước Sài Gòn - An Khê

Kinh tế 19/03/2024 - 21:51

Theo BIDV, tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên là toàn bộ nhà máy, hệ thống cấp nước tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai và vùng phụ cận.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV-HoSE: BID) mới đây đã thông báo lựa chọn đơn vị đấu giá tài sản cho toàn bộ khoản nợ của CTCP Nước Sài Gòn – An Khê.

Theo BIDV, tổng dư nợ tạm tính đến ngày 30/10/2023 của công ty này là gần 133,7 tỷ đồng, trong đó bao gồm 100,8 tỷ đồng dư nợ gốc, dư nợ lãi và phí phạt chậm trả là 32,9 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ trên là toàn bộ nhà máy, hệ thống cấp nước trên địa bàn thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai và vùng phụ cận. Giá khởi điểm cho khoản nợ trên là toàn bộ gốc, lãi và phí (nếu có) tại thời điểm ký hợp đồng bán đấu giá khoản nợ.

Thời hạn nộp hồ sơ trực tiếp là 7 ngày kể từ ngày thông báo (hồ sơ nộp theo đường bưu điện được tính theo dấu bưu điện, với điều kiện BIDV phải nhận được trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày thông báo).

BIDV rao bán khoản nợ hơn 100 tỷ đồng của Nước Sài Gòn - An Khê - ảnh 1

Tiêu chí lựa chọn mà BIDV đưa ra là cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết bảo đảm việc đấu giá đối với loại tài sản đấu giá; phương án đấu giá khả thi, hiệu quả; năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản; thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản phù hợp; có tên trong danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp công bố.

CTCP Nước Sài Gòn-An Khê do ông Diệp Bảo Vinh làm đại diện pháp luật, được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 09/06/2016. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là khai thác, xử lý và cung cấp nước.

Công ty là chủ đầu tư của Nhà máy nước Sài Gòn - An Khê được hoàn thành đưa vào hoạt động từ tháng 7/2018 với tổng mức đầu tư trên 160 tỷ đồng. Nhà máy có công suất thiết kế 9.500 m3/ngày đêm, cung cấp nước sạch cho 9 xã, phường của thị xã An Khê và 3 xã của huyện Đak Pơ. Hệ thống đường ống cấp 1, 2 và 3 của Nhà máy có tổng chiều dài hơn 200 km.

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương