Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Bà đầm thép" Anna Wintour từng có lần bị ném bánh đậu phụ vào mặt, vì đâu nên nỗi?

Thời trang 22/04/2024 - 17:25

Mặc dù là một trong những người quyền lực nhất thế giới nhưng trong sự nghiệp của mình Anna Wintour đã không ít lần bị nhiều hội nhóm bảo vệ động vật, đặc biệt là PETA lên tiếng đòi tẩy chay.

Tổng biên tập tạp chí Vogue danh giá, "bà đầm thép" của làng mốt - Anna Wintour chắc hẳn là một cái tên không còn xa lạ gì đối với những người yêu thời trang. Từ những thương hiệu mới nổi đến những ông lớn lão làng sẽ luôn tìm mọi cách để có thể mời được Anna làm khách mời trong show diễn của mình.Thậm chí, đã có nhiều lần các tuần lễ thời trang hay các nhà mốt đã phải tự dời show diễn để có thể đáp ứng được lịch trình gắt gao của bà.

Anna Wintour, ngoài tư cách là tổng biên tập tạp chí Vogue, "chủ xị" của MET Gala thì bà cũng là người đỡ đầu cho rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, đơn cử và điển hình nhất là John Galliano. Vị trí giám đốc sáng tạo mà Galliano có được của Dior hay gần đây là Maison Margiela cũng nhờ một phần do Anna Wintour giúp đỡ.

Năm 2005, trong lịch trình tuần lễ thời trang Paris bận rộn của mình, Anna rời khỏi show diễn của Chanel và đã bị một nhóm người thuộc tổ chức bảo vệ động vật PETA hất thẳng chiếc bánh đậu phụ vào mặt. Đây được coi là một trong những khoảnh khắc gây bàn tán nhất và cũng là tình huống oái oăm nhất mà bà gặp phải.

Sau sự cố này, khi trả lời một câu hỏi phỏng vấn rằng hỏi rằng bà sẽ làm gì sau khi bị PETA ném bánh vào mặt, nữ tổng biên tập bình thản trả lời "Wear more fur" (mặc nhiều lông thú hơn).

Trước đó, đã từng có tin đồn rằng Anna Wintour yêu cầu nhiều nhà thiết kế phải sử dụng chất liệu lông thú. Trong quá khứ, nữ tổng biên tập 74 tuổi này rất thích sử dụng đồ lông thú và mang những item này diện trên rất nhiều thảm đỏ. Bà cũng thường xuyên ưu ái để những món đồ lông xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue danh giá.

John Galliano - một trong những nhà thiết kế thân thiết và được Anna Wintour ưu ái nhất thường xuyên sử dụng lông thú (một cách chân thực và trần trụi) trong những BST của mình.

Không chỉ vậy, cũng từng có thông tin được xác nhận cho rằng, khi đang dùng bữa trưa tại khách sạn Four Seasons, có một người phụ nữ tiến đến Anna Wintour và ném thẳng một con chồn chết lên đĩa thức ăn của bà.

Ngày nay, tuy nhiều thương hiệu lớn trong ngành thời trang đã cam kết không còn sử dụng lông thú hay lăng xê những trang phục bằng chất liệu này nữa nhưng áo lông thú vẫn là một trong những item thời trang mà Anna Wintour yêu thích và thường diện.

Ngoài sự cố bị tạt thẳng một chiếc bánh vào mặt, Anna Wintour trong quá khứ còn bị nhiều hội bảo vệ động vật biểu tình tại nhà riêng, chỗ làm việc.