Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

8.200 chủ xe Honda được khuyến cáo không lái xe

Chính trị 05/02/2023 - 11:09

Các xe Honda và Acura đời 2001-2003 tại Mỹ được đưa vào diện cảnh báo nói trên do lo ngại an toàn liên quan đến túi khí Takata.

8.200 chủ xe Honda được khuyến cáo không lái xe - ảnh 1

Honda phát cảnh báo đến 8.200 chủ xe, khuyến khích họ không lái xe vì lo ngại an toàn liên quan đến túi khí. Ảnh: Reuters.

Honda vừa đưa ra cảnh báo với nội dung “Do not drive” (tạm dịch “Không được lái xe”) dành cho 8.200 chủ nhân các mẫu xe Acura và Honda trang bị túi khí Takata chưa được khắc phục lỗi tại thị trường Mỹ.

Cảnh báo khẩn nói trên được phát đi dành cho chủ sở hữu các mẫu Honda Accord, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Odyssey, Honda Pilot cùng 2 dòng 3.2CL và 3.2TL của Acura sản xuất trong giai đoạn 2001-2003. Các mẫu xe này được trang bị thiết bị mà hãng xe gọi là bộ bơm hơi Alpha trong túi khí Takata.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng cho biết chủ sở hữu các phương tiện thuộc diện nêu trên được khuyến cáo không nên điều khiển xe cho đến khi hoàn tất quá trình sửa chữa. Đơn vị này đồng thời cảnh báo “rủi ro đối với người ngồi trong xe là rất nghiêm trọng”.

Được biết, bộ phận bơm túi khí Takata trang bị trên ôtô có thể phát nổ, giải phóng vô số mảnh kim loại có khả năng gây thương vong cho người ngồi trong xe. Đã có 30 trường hợp tử vong trên toàn cầu liên quan đến sự cố này, bên cạnh hàng trăm trường hợp bị thương được ghi nhận trong giai đoạn từ năm 2009 đến nay.

Vào tháng trước, NHTSA xác nhận nguyên nhân tử vong của tài xế chiếc Accord đời 2002 trong tai nạn ở bang Kentucky xuất phát từ bộ phận bơm túi khí gặp lỗi. Honda đã báo cáo 17 trường hợp tử vong liên quan đến sự cố này tại Mỹ, cùng hơn 200 trường hợp khác bị thương do vỡ túi khí Takata.

8.200 chủ xe Honda được khuyến cáo không lái xe - ảnh 2

Nhiều ôtô đời cũ của Honda vẫn chưa được khắc phục lỗi túi khí Takata. Ảnh: Honda.

Trong vòng một thập kỷ qua, có hơn 67 triệu bộ phận bơm túi khí Takata đã được triệu hồi tại Mỹ trong tổng số hơn 100 triệu đơn vị trên toàn cầu. Trang tin Reuters cho biết đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô.

NHTSA cho biết khoảng 8,5 triệu ôtô vẫn chưa được sửa chữa bộ phận nói trên, trong đó có 3,6 triệu xe General Motors sử dụng túi khí Takata cùng khoảng 1,2 triệu ôtô do Honda sản xuất.

“Đừng đánh cược với cuộc sống của bạn hoặc người thân. Hãy lên lịch sửa chữa miễn phí ngay hôm nay trước khi quá muộn”, bà Ann Carlson – đại diện NTHSA – gửi đi thông điệp đến các chủ xe.

Vào tuần trước, Honda xác nhận đã cố gắng tiếp cận các chủ xe hơn 18,3 triệu lần thông qua email, cuộc gọi hoặc thậm chí là gõ cửa tận nhà. Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản nhấn mạnh họ đang cung cấp mọi điều kiện tối ưu nhằm phục vụ việc triệu hồi và sửa chữa miễn phí cho các chủ xe có liên quan đến túi khí Takata.

Cho đến nay, Honda đã hoàn tất việc thay thế cho khoảng 99% số lượng máy bơm Alpha trong túi khí Takata.

“Chúng tôi bày tỏ sự lo ngại đối với an toàn của những chủ xe chưa phản hồi thông điệp nói trên và đang kêu gọi họ không được lái những chiếc xe này”, đại diện Honda tại Mỹ cho biết.

Hồi tháng 11/2022, tập đoàn Stellantis từng kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 ôtô cũ thuộc hãng này tại Mỹ ngừng lái xe ngay lập tức sau khi ghi nhận 3 trường hợp tử vong do tai nạn liên quan đến bộ bơm túi khí Takata.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.