Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt

Kinh tế 29/03/2024 - 16:48

Ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, được phổ cập đã góp phần hình thành lớp độc giả đọc ngoại văn đông đảo. Sau đây là một số địa chỉ mua ngoại văn tiếng Anh, Pháp, Hàn, Nhật.

The Bookworm Hanoi

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 1

Nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai ký tặng bạn đọc. Ảnh: Bookworm.

Ra đời từ năm 2001, The Bookworm Hanoi là địa chỉ ngoại văn quen thuộc hiện tọa lạc tại 44 Phạm Hồng Thái (Ba Đình, Hà Nội). Nơi đây cung cấp cho độc giả đa dạng lựa chọn sách hư cấu, phi hư cấu, sách thiếu nhi, cả sách mới lẫn sách cũ. Độc giả cũng có thể mua sách online qua website, Facebook hoặc Instagram.

Đa số đầu sách là sách tiếng Anh, ngoài ra còn có sách tiếng Pháp. Bookworm có phòng dành riêng cho văn học và lối sống Việt Nam, sách ảnh, sách dạy nấu ăn và các hiện vật thú vị. Trong không gian Bookworm thường xuyên diễn ra các hoạt động câu lạc bộ đọc sách, giao lưu, trao đổi về sách. Trong ảnh là một sự kiện giao lưu với tác giả được tổ chức tại The Bookworm Hanoi.

The Bookshelf Hanoi

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 2

Ảnh: FB The Bookshelf Hanoi.

Tọa lạc tại số 8 Nguyễn Chế Nghĩa (Hoàn Kiếm, Hà Nội), điểm đặc biệt là The Bookshelf Hanoi ngoài sách, văn phòng phẩm (sổ, thiệp, bút...) còn chuyên cung cấp các tạp chí, tuyển tập báo tiếng Anh. Độc giả có thể mua sách trực tiếp hoặc đặt mua qua website, Instagram, Facebook. Đặc biệt trên các mạng xã hội của tiệm có nhiều bài đăng đề xuất sách đọc theo chủ đề, thể loại, cung hoàng đạo.

Gác Xép Bookstore

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 3

Ảnh: FB Gác Xép Bookstore.

Tọa lạc tại nhà 302, 23C Tông Đản (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Gác Xép Bookstore cung cấp sách tiếng Anh cũ và mới ở đa dạng các thể loại từ văn học kinh điển, khoa học thường thức đến sách nghiên cứu chuyên ngành. Độc giả ngoài mua trực tiếp có thể đặt hàng qua website và Facebook, Instagram.

Meraki Wonderland

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 4

Ảnh: Tổng hợp từ FB Meraki Wonderland.

Meraki Wonderland là hiệu sách ngoại văn Anh - Nhật - Hàn tại Hà Nội chuyên bán online qua website, Facebook và Instagram, đa dạng các đầu sách hư cấu - phi hư cấu cả cũ lẫn mới. Tiệm nhận đặt trước các tựa sách, trong đó có các ấn bản sách bìa cứng, bản đẹp.

MaryBook

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 5

Ảnh: FB MaryBook.

Tọa lạc tại tầng 2, số 2 ngõ 47 Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội), MaryBook - Góc của Mary cung cấp đa dạng các đầu sách tiếng Anh từ tiểu sử, khoa học viễn tưởng,... đến các sách về âm nhạc, hội họa, điện ảnh. Độc giả có thể mua sách trực tiếp hoặc qua website, Facebook, Instagram, Shopee của tiệm.

Tiệm sách Sleepy Cat

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 6

Ảnh: FB Tiệm sách Sleepy Cat.

Đặt tại A2-18 Đầm Trấu, Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), tiệm sách Sleepy Cat bán trực tiếp và online qua website, Facebook, Instagram. Tiệm bán đa dạng dòng sách nhưng chuyên văn học kinh điển, văn học hiện đại (gồm một số đầu sách tác giả Nhật, Hàn dịch sang tiếng Anh), tiểu luận...

Tino Reading Room

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 7

Ảnh: FB Tino Reading Room.

Tọa lạc tại ngõ 19bis Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM), Tino là hiệu sách ngoại văn chuyên sách tiếng Anh có sẵn để đọc thử tại chỗ, lẫn mua online qua website, Facebook và Instagram. Các đầu sách ở đây đa dạng từ trinh thám, viễn tưởng, tình cảm, kinh dị,... đến các bản sách đặc biệt, các đầu sách kinh điển.

Tiệm sách Quýt

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 8

Ảnh: Tổng hợp từ FB Tiệm sách Quýt.

Tiệm sách Quýt là tiệm sách nhỏ tại TP.HCM, chuyên bán online các dòng văn học kinh điển, kinh điển hiện đại và tiểu luận. Độc giả có thể mua sách qua Facebook, Instagram và Shopee.

A little studio

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 9

Ảnh: Tổng hợp từ FB A Little Studio.

Đặt tại 605 Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), A Little Studio là địa chỉ bán sách ngoại văn đa dạng thể loại, song nổi bật là các sách artbook, sách tuyển tập in màu công phu... Tiệm có nhiều không gian rất đẹp và thơ, phù hợp cho độc giả đến trải nghiệm đọc và "chậm lại chút giữa Sài Gòn vội vã". Tiệm có bán online qua Instagram, Facebook, có tài khoản Instagram riêng cho sách cũ là @alittlestudio.used.

Thebookland.vn

10 tiệm sách ngoại văn cho bạn đọc Việt - ảnh 10

Ảnh: Tổng hợp từ Thebookland.vn.

Tiệm sách online đặt tại Đà Nằng với đa dạng đầu sách khoa học, công nghệ, lịch sử, văn học, nổi bật là sách tranh, ảnh màu cho độ tuổi thiếu nhi. Độc giả có thể mua sách tại website hoặc qua Facebook.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.