Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Xúc động câu chuyện đằng sau nữ sinh cầm di ảnh mẹ lên nhận bằng tốt nghiệp

Giáo dục 28/03/2024 - 12:02

Cầm trong tay di ảnh của mẹ, Ngô Anh Thư - sinh viên Trường ĐH Greenwich Việt Nam đã gây xúc động cho nhiều người trong buổi lễ tốt nghiệp.

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip nữ sinh cầm di ảnh của mẹ lên nhận bằng tốt nghiệp. Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng xúc động, thu hút hàng trăm ngàn lượt yêu thích và bình luận.  

Nữ sinh này là Ngô Anh Thư, vừa tốt nghiệp ngành Qu ản trị Kinh doanh, Trường ĐH Greenwich Việt Nam (cơ sở tại TP.Cần Thơ).

Chia sẻ về câu chuyện của mình, Anh Thư cho biết khi có mẹ kề bên, cô bạn cảm thấy tự tin hơn để nhận “quả ngọt” mà bản thân đã cố gắng trong 4 năm học.

Theo Anh Thư, tấm bằng tốt nghiệp là món quà và một lời hứa đã được giữ đúng với mẹ của mình: “Con sẽ ước mơ thay phần mẹ”. Trên sân khấu, khi được giảng viên hỏi người trong hình là ai, Anh Thư tươi cười đáp: “Mom, she died…”.

Xúc động câu chuyện đằng sau nữ sinh cầm di ảnh mẹ lên nhận bằng tốt nghiệp - ảnh 1 Buổi lễ tốt nghiệp "có mẹ" của Anh Thư

Đã từng có mẹ thương yêu như bao đứa trẻ khác, thế nhưng ở năm cuối cấp 12, trái tim cô bạn dường như vỡ vụn khi biết tin mẹ mình bị ung thư.  Anh Thư cho biết bản thân đau đớn đến mức không thể khóc, việc học cũng trở nên sa sút. 

Bệnh tình trở nặng, mẹ của Anh Thư phải ra Huế để điều trị. Gia đình Thư không mấy khá giả, vì vậy khi mẹ của cô gái này phát bệnh thì toàn bộ tiền đều dành để chạy chữa. Nhiều người khuyên Anh Thư chỉ nên học hết lớp 12 rồi đi làm hay học nghề để đỡ đần cho cha, mẹ.

Thư đã nhiều lần có ý định từ bỏ con đường học đại học để dành kinh phí ấy lo cho việc điều trị thuốc thang. Thế nhưng, được mẹ động viên, cô bạn cũng đã yên tâm và tiếp tục con đường học tập của mình. Vào năm nhất của đại học, bệnh tình của mẹ  Anh Thư trở nặng, bà đã được bác sĩ cho về nhà. Từ đó, Anh Thư mất mẹ mãi mãi.

Xúc động câu chuyện đằng sau nữ sinh cầm di ảnh mẹ lên nhận bằng tốt nghiệp - ảnh 2 Không chỉ có học lực tốt, Anh Thư còn rất đa tài, yêu thích âm nhạc và thông thạo một số nhạc cụ.

Xúc động với hành động ấm áp của cô nàng, cộng đồng mạng bày tỏ:

- Thương bạn, mình xem mà khóc quá trời. Ngày mình tốt nghiệp ba mẹ cũng lên kế hoạch từ năm trước và để giành một khoản tiền cho buổi lễ của mình. Thế nhưng, không may mắn, mẹ mình lại bị bệnh, rụng tóc nhiều nên không đi được. Hôm ấy, chỉ có ba mình thôi. Cầm tấm bằng trên tay, mình oà khóc vì cảm nhận được rằng để mình vào đại học, ba mẹ đã cố gắng rất nhiều.

- Gửi bạn một cái ôm nhé!

- “My mom she died”, bạn thật mạnh mẽ!