Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vụ kho hàng lậu của hot girl livestream: Đã chuyển Công an điều tra

Chính trị 29/03/2024 - 02:43

Cơ quan quản lý thị trường đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hot girl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Vụ kho hàng lậu của hot girl livestream: Đã chuyển Công an điều tra - ảnh 1

"Hot girl" livestream Mailystyle chốt hàng nghìn đơn mỗi ngày. Ảnh: Mailystyle.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hot girl" livestream Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, ngày 25/12/2023, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 11 phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra đối với địa điểm kinh doanh, tập kết hàng hóa tại địa chỉ căn U04-L01 Khu đô thị mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông. Kho hàng trên thuộc sở hữu của bà Nguyễn Hoàng Mai Ly.

Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ số lượng hàng hóa gồm gần 127.000 sản phẩm thuộc hơn 240 chủng loại hàng hóa gồm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm và hàng gia dụng do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính hợp pháp. Trị giá hàng hóa vi phạm xác định 20,1 tỷ đồng.

Quá trình xác minh, làm việc với các tổ chức, cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan, đoàn kiểm tra đã xác định trong số hơn 240 danh mục sản phẩm hàng hóa đang tạm giữ có 43 mặt hàng đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam.

Thông qua tài khoản cá nhân, chủ cơ sở kinh doanh đã sử dụng website thương mại điện tại địa chỉ mailystyle.com để thực hiện kinh doanh, bán hàng nhưng không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời đăng ảnh chụp, livestream sản phẩm nhằm mục đích chốt đơn bán hàng trên mạng xã hội TikTok và sàn thương mại điện tử Shopee.

Vụ kho hàng lậu của hot girl livestream: Đã chuyển Công an điều tra - ảnh 2

Hot girl Nguyễn Hoàng Mai Ly chủ yếu livestream sản phẩm bán hàng trên mạng xã hội TikTok và sàn thương mại điện tử Shopee. Ảnh: DMS.

"Tính đến thời điểm kiểm tra, phát hiện, số lượng hàng hóa đã bán, giao dịch thành công xác định có giá trị là 14,1 tỷ đồng. Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong lĩnh vực thương mại điện tử, có quy mô, tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm có giá trị lớn", Tổng cục QLTT đánh giá.

Để đảm bảo xử lý các vi phạm của cá nhân bà Nguyễn Hoàng Mai Ly đúng quy định pháp luật, ngày 22/2, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã họp với các đơn vị liên quan thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.