Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao Captain America được coi là tốt hơn nhiều đồng đội khác

Chuyện lạ 12/04/2024 - 01:05

Captain Marvel hay Thor đều là những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất đa vũ trụ. Tuy nhiên, nếu đem so với Captain America họ vẫn thiếu một điều gì đó.

Vì sao Captain America được coi là tốt hơn nhiều đồng đội khác - ảnh 1

Steve có một phẩm chất đặc biệt, khác hoàn toàn so với các nhân vật khác.

Vũ trụ Marvel sở hữu rát nhiều siêu anh hùng, các vị thần và vô số sinh vật vũ trụ khác nhau, mỗi người trong số họ đều có những chiến công lừng lẫy. Nhưng có một điều mà Captain America làm tốt hơn tất cả. Theo Lyra - thực thể còn được gọi là Life - Steve Rogers là anh hùng duy nhất hoàn toàn trung thành với việc bảo vệ sự sống vô tội và không bất cứ điều gì có thể thay đổi niềm tin của anh ấy.

Captain America #8 - của J. Michael Straczynski, Carlos Magno, Espen Grundetjern, và Joe Caramagna - đã đưa Steve vào một cuộc xung đột khó khăn, bị kẹt giữa sự sống và cái chết. Theo đó, cuộc chiến này là một phần của trận chiến không hồi kết giữa Lyra và anh trai cô. Và chính thực thể hùng mạnh này đã tuyên bố Captain America là nhà vô địch - con bài mạnh nhất của mình.

Đứng trước điều đó, chính Steve đã đặt câu hỏi về sự xứng đáng của bản thân so với những sinh vật hoặc đồng đội mạnh mẽ khác như Captain Marvel và Thor. Đáp lại thắc mắc của anh, Lyra chỉ đơn giản nhấn mạnh vào mục đích của Steve. Thông thường, ai cũng có niềm tin riêng, lý tưởng riêng; còn với Captain America, mục đích tối cao của anh là sự sống.

Đừng hiểu nhầm, sự sống trong định nghĩa của Steve không ám chỉ bản thân anh mà là của mọi người xung quanh. Anh ấy coi trọng sự sống ấy hơn tất cả.

Vì sao Captain America được coi là tốt hơn nhiều đồng đội khác - ảnh 2

Mọi siêu anh hùng đều chiến đấu vì công lý còn Captain America chọn xả thân vì sự sống chính nghĩa.

Cũng theo Screen Rant, dường như Steve Rogers sinh ra đã được định sẵn để tạo ra tác động đáng kể đến thế giới thông qua tấm lòng của mình và việc trở thành nhà vô địch được Life lựa chọn cũng là một điều tất yếu.

Captain America là một siêu anh hùng, thường xuyên phải đối mặt với những mối đe dọa hoặc kẻ phản diện hùng mạnh, luôn tìm cách kết liễu sự sống hoặc hủy diệt thế giới. Ở phía đối diện, anh ấy và đồng đội vẫn đang cần mẫn làm nhiệm vụ của mình: cứu người.

Trong số các siêu anh hùng, còn nhiều người có năng lực xấp xỉ hoặc nhỉnh hơn so với Steve, ví dụ như Captain Marvel hay Thor. Nhưng không có một ai trong số đó có thể so sánh với Captain America về sự kiên định trong niềm tin, lý tưởng.

Lòng trung thành của Thor là dành cho Asgard; Carol Danvers thì luôn bận rộn giải quyết các vấn đề trên khắp thiên hà. Cả hai đôi khi đưa ra những quyết định khó khăn, có thể dẫn đến mất mát. Họ buộc phải lựa chọn đánh đổi. Trong khi đó, Steve Rogers sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để cứu càng nhiều người càng tốt và cho họ cơ hội thứ hai.

Vì sao Captain America được coi là tốt hơn nhiều đồng đội khác - ảnh 3

Kiên định với lý tưởng nhân văn của mình chính là điều khiến Steve trở thành một trong những người hùng đáng tin nhất của Marvel.

Phẩm chất đó vượt xa danh hiệu Captain America hiện tại và nó cũng là một yếu tố rất đáng chú ý trong các dòng thời gian như Avengers: Twilight. Captain America sẽ luôn hy sinh bản thân vì người khác. Điều đó khiến anh ấy trở thành người bảo vệ tối thượng của Marvel.

Lyra giao cho Steve nhiệm vụ bảo vệ các Change Agent vì việc này rất quan trọng và với phẩm chất của mình, Steve sẽ không để thứ gì ngăn cản mục tiêu của mình. Một khi tin vào việc gì đó, anh ấy đánh đổi mọi thứ, không ngần ngại hy sinh mạng sống của mình nếu có cơ hội bảo vệ họ.

Không có sự kiện bên ngoài nào có thể kéo anh ấy ra xa. Bởi chẳng có ai kiên định được như Steve khi phải đối đầu với nghịch cảnh. Captain America coi trọng mạng sống vô tội hơn tất cả và điều đó khiến anh trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất của Marvel.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.