Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuyển Mỹ cần tìm ra phương án thay thế cho Dest

Thể thao 25/04/2024 - 02:41

Vai trò của Sergino Dest với đội tuyển Mỹ thực sự quá quan trọng, do đó không dễ để họ có thể tìm thấy sự thay thế xứng đáng cho hậu vệ sinh năm 2000.

Chưa đầy hai tháng trước khi Copa America khai mạc, huấn luyện viên trưởng của đội chủ nhà là ông Gregg Berhalter phải tìm kiếm sự lựa chọn tiềm năng cho vị trí hậu vệ phải của đội tuyển quốc gia Mỹ, bởi lẽ lựa chọn số một từ trước tới nay cho vai trò này là Sergino Dest mới dính chấn thương đầu gối khi thi đấu cho PSV Eindhoven.

Dù chưa có kết luận cuối cùng từ đội ngũ y tế, nhưng theo The Athletic, Dest có thể phải nghỉ thi đấu tới 9 tháng. Điều đó không chỉ gây ra vấn đề với đội tuyển Mỹ ở Copa America sắp tới, mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới tương lai của anh với PSV, bởi đội bóng Hà Lan chắc chắn không muốn mua đứt một cầu thủ phải nghỉ dài hạn.

Với đội tuyển xứ cờ hoa, Sergino Dest không chỉ là người đá chính ở vị trí hậu vệ phải mà còn là phương án dự phòng cho Antonee Robinson bên cánh trái. Trong 33 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đội có thành tích 18 thắng, 8 hoà và 7 thua khi Dest đá chính với 3 trong số đó là ở vị trí hậu vệ trái.

  • CHÍNH THỨC: Barca tống khứ Sergino Dest

  • Sếp lớn xác nhận, Sergino Dest sẽ có bến đỗ mới

Tuyển Mỹ cần tìm ra phương án thay thế cho Dest - ảnh 1

 Dest chắc chắn sẽ vắng mặt tại Copa America sắp tới do chấn thương gặp phải ở PSV. 

Với việc đội tuyển Mỹ đã nhận 4 trận thua kể từ tháng Giêng trong thời điểm Dest vắng mặt, tầm quan trọng của anh đối với đội bóng là khá rõ ràng. Khả năng chuyền bóng của hậu vệ 23 tuổi này có thể giúp các đồng đội tránh bị rơi vào tình huống khó, đồng thời Dest cũng sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn.

Chris Richards, người có sở trường chơi trung vệ có lẽ là cái tên đầu tiên được huấn luyện viên Berhalter nghĩ đến để thay cho Sergino Dest. Tuy nhiên, nếu làm điều này, ông sẽ phải tìm người thay cho Richards, người đang chơi hay trong màu áo Crystal Palace ở trung tâm hàng thủ.

Timothy Weah cũng có thể đá tốt trong vai trò hậu vệ cánh phải, và thực tế là anh đã chơi chủ yếu ở vị trí này trong màu áo câu lạc bộ Lille và Juventus. Tuy nhiên, có nhiều điểm khác biệt khi chơi ở hàng thủ 5 người như ở cấp câu lạc bộ và 4 người như ở đội tuyển.

Tuyển Mỹ cần tìm ra phương án thay thế cho Dest - ảnh 2

 Dest trong một trận đấu của đội tuyển Mỹ. 

Với tuyển Mỹ, nếu như huấn luyện viên Berhalter quyết tâm chọn Weah để trấn giữ hành lang phải, cùng với Giovanni Reyna ở phía trên thì đó nhiều khả năng sẽ là điểm yếu chí tử của họ. Bởi Timothy Weah không được đánh giá cao khi chơi trong đội hình 4 hậu vệ giăng ngang, và các đối thủ sẽ khoét vào đó suốt trận.

Đội tuyển xứ cờ hoa cũng có thể thay đổi khối đội hình sang 3 trung vệ nhằm giúp Weah có đất diễn, thế nhưng nó lại lấy đi mất 1 tiền vệ của Berhalter, và việc thay đổi chiến thuật khi mà giải đấu đã cận kề là điều rất khó làm.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:39 24/04/2024