Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chính thức công bố tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam; HLV Kim Sang-sik từng ăn chơi và vô kỷ luật

Thể thao 04/05/2024 - 23:56

HLV Kim Sang-sik sẽ chính thức tiếp quản công việc tại ĐT Việt Nam và U23 quốc gia với nhiều kỳ vọng mới.

Trưa ngày 03/05, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh tính vị chiến lược gia được lựa chọn ngồi vào ghế nóng của ĐTQG và U23 Việt Nam. Đó là nhà cầm quân người Hàn Quốc - HLV Kim Sang-sik. Đôi bên sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm từ ngày 01/05/2024 đến 31/03/2026.

Chính thức công bố tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam; HLV Kim Sang-sik từng ăn chơi và vô kỷ luật - ảnh 1

HLV Kim Sang-sik là tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

  • "Đội tuyển Việt Nam mong manh, yếu ớt, loay hoay và mất phương hướng"

  • VFF lên tiếng về mức lương của tân HLV ĐT Việt Nam

Lễ ký kết hợp đồng chính thức với HLV Kim Sang-sik sẽ được diễn ra vào ngày 06/05/2024. Chiến lược gia sinh năm 1976 sẽ có nhiệm vụ trước mắt là giúp ĐT Việt Nam thi đấu tốt tại 2 trận đấu cuối cùng của VL thứ 2 World Cup 2026. Sau đó, Những chiến binh Sao Vàng sẽ tiếp tục rèn quân ở các đợt FIFA Days tháng 09 và 10 trước khi tham dự AFF Cup vào cuối tháng 11.

Theo tiết lộ của VTC News, tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam - HLV Kim Sang-sik cũng từng có quá khứ xốc nổi thời còn là cầu thủ khi trốn khỏi nơi đóng quân của tuyển Hàn Quốc ở Asian Cup 2007 để tổ chức tiệc tùng thâu đêm. Trang Newsis cho biết: "Các cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Hàn Quốc được cho là đã tổ chức tiệc tùng vào đêm khuya tại một quán bar ở Indonesia tại Asian Cup 2007”.

Chính thức công bố tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam; HLV Kim Sang-sik từng ăn chơi và vô kỷ luật - ảnh 2

HLV Kim Sang-sik từng bị kỷ luật tại ĐT Hàn Quốc thời còn làm cầu thủ.

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) tiết lộ: "Chúng tôi xác nhận rằng các cầu thủ Lee Won-jae (Suwon), Woo Sung-yong (Ulsan), Kim Sang-sik (Seongnam) và Lee Dong-guk (Middlesbrough) đã uống rượu trong thời gian diễn ra vòng bảng Asian Cup ở Indonesia”. Sau sự việc này, HLV Kim Sang-sik và các đồng đội đã nhận những án phạt nghiêm khắc từ KFA.

Sau thất bại trước U23 Iraq tại trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2024, HLV Shin Tae-yong tiếp tục có những phát biểu công kích trọng tài. Ông nói: "Tôi rất không hài lòng với quyết định của trọng tài trong trận mở màn và bán kết. Những quyết định của họ đã thay đổi cục diện trận đấu. Đáng ra, U23 Indonesia đã có thể khác đi. Vấn đề này, theo tôi nghĩ nằm ở trình cá nhân của trọng tài. VAR đã giúp những trận đấu công bằng hơn nhưng trọng tài không thể nhận định đúng về tình huống. Có lẽ họ nên bỏ nghề thì hơn”.

Trở lại với màn đọ sức, HLV Shin Tae-yong cho biết: "Xin chúc mừng U23 Iraq đã giành vé tham dự Olympic. Đây là kết quả đáng tiếc với bóng đá Indonesia. Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Chúng tôi vẫn còn cơ hội giành vé tới giải đấu ở Paris. Hôm nay, cả hai đội đều thi đấu vô cùng nỗ lực để hướng tới vị trí thứ ba. Tôi biết nhiều cầu thủ đã cải thiện phong độ so với trận đấu mở màn giải đấu. Tôi cho rằng đội bóng này xứng đáng được đánh giá cao".

Sau thất bại trước U23 Iraq, ngôi sao Marselino Ferdinan trở thành cái tên bị NHM xứ vạn đảo chỉ trích nhiều nhất. Anh được xem là nguyên nhân khiến đội phải nhận thất bại đáng tiếc trước U23 Iraq vì thói chơi bóng cá nhân, thường xuyên mắc lỗi và làm hỏng đường chuyền tấn công.

Chính thức công bố tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam; HLV Kim Sang-sik từng ăn chơi và vô kỷ luật - ảnh 3

Marselino Ferdinan bị chỉ trích sau trận gặp U23 Iraq.

Các CĐV xứ vạn đảo bình luận: "Tối nay, sự ích kỷ của Marselino còn cao hơn kỹ năng của anh ấy”. Một người khác thì cho hay: “Dường như pha cứu thua xuất sắc của Nathan (Tjoe-A-On) đã vô ích. Làm ơn đừng dùng những cầu thủ ích kỷ như Marselino. Hãy tận dụng cơ hội cuối cùng để đá play-off với Guinea”.

Sau khi ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang-sik cũng sẽ mang dàn ekip của mình đến dải đất hình chữ S làm việc. Theo tiết lộ của tờ STN Sports (Hàn Quốc), ông Choi Won-kwon sẽ trở thành người trợ lý đắc lực của ông thầy sinh năm 1976 vào thời gian tới. Được biết, ngoài cựu thuyền trưởng CLB Daegu, chiến lược gia mới cũng sẽ được hỗ trợ bằng đội ngũ thân cận hùng hậu đến từ xứ Kim Chi. Như vậy, thành phần BHL của Những chiến binh Sao Vàng gần như được thay mới hoàn toàn.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Danh Nguyễn | 16:27 03/05/2024