Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường quốc tế tung ưu đãi, sẵn sàng nhận học sinh AISVN nhập học

Giáo dục 27/03/2024 - 19:02

Đại diện các trường quốc tế thông tin một số phụ huynh AISVN đã liên hệ để hỏi về việc chuyển trường, các trường sẵn sàng nhận trẻ nhập học trong giai đoạn này.

Trường quốc tế tung ưu đãi, sẵn sàng nhận học sinh AISVN nhập học - ảnh 1

Học sinh AISVN bị gián đoạn việc học do trường gặp rắc rối tài chính. Ảnh minh họa: AISVN.

Sau vụ trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) gặp rắc rối tài chính dẫn đến nợ lương giáo viên, việc học của trẻ gián đoạn, Sở GD&ĐT TP.HCM gửi chỉ đạo đến các trường quốc tế, trường ngoài công lập, yêu cầu các trường tạo điều kiện cho học sinh AISVN chuyển trường nếu gia đình các em có nhu cầu.

Nhiều phụ huynh AISVN muốn chuyển trường cho con

Trao đổi với Tri thức - Znews vào sáng 27/3, đại diện trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) cho biết trường đã nhận được chỉ đạo này từ sở và sẵn sàng tiếp nhận học sinh từ AISVN chuyển đến.

Trong thời gian qua, VFIS cũng nhận được liên hệ từ một số phụ huynh AISVN có nhu cầu chuyển trường cho con. Phía nhà trường đã tư vấn cho phụ huynh về thủ tục đăng ký, làm bài kiểm tra đầu vào cùng các thủ tục nhập học liên quan nếu phụ huynh có nhu cầu.

Trường quốc tế tung ưu đãi, sẵn sàng nhận học sinh AISVN nhập học - ảnh 2

Một số phụ huynh AISVN liên hệ trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan để tham khảo thông tin nhập học. Ảnh: VFIS.

Tại VFIS, học sinh đăng ký vào trường đều phải tham gia phỏng vấn và làm bài kiểm tra đầu vào để nhà trường đánh giá toàn diện về năng lực học thuật, mức độ phát triển cảm xúc, hành vi...

Trẻ vào lớp 1 chỉ cần làm bài kiểm tra về kỹ năng vận động, giao tiếp xã hội và thấu hiểu ngôn ngữ, còn học sinh từ lớp 2-12 làm bài kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ và năng lực toán học. Từ lớp 6 trở đi, học sinh làm thêm bài phỏng vấn nhóm, tiếng Anh, toán...

Do đó, khi được hỏi về những trở ngại mà học sinh AISVN có thể gặp phải khi chuyển từ hệ tú tài quốc tế (IB) qua hệ song ngữ hoặc hệ quốc tế của VFIS, đại diện nhà trường khẳng định trẻ sẽ không gặp khó khăn nào vì vượt qua bài kiểm tra đầu vào là minh chứng cho việc các em có năng lực tốt và khả năng tiếp thu, thích nghi nhanh.

Trong khi đó, phía trường Quốc tế Á Châu lại khuyên phụ huynh AISVN nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định chuyển trường mới cho con.

Lý do là AISVN dạy trẻ theo hệ tú tài quốc tế (IB), còn trường Quốc tế Á Châu lại dạy song song chương trình quốc tế và chương trình của Bộ GD&ĐT.

Việc chuyển ngang trong thời điểm này có thể khiến học sinh AISVN phải mất rất nhiều thời gian để thích nghi với chương trình học ở trường mới. Hơn nữa, trường Quốc tế Á Châu cũng đã vào giai đoạn ôn thi học kỳ, điều này cũng có thể khiến học sinh mới gặp khó khăn.

Do đó, dù một số học sinh AISVN đã tìm đến trường Quốc tế Á Châu để hỏi về việc đăng ký nhập học, nhà trường vẫn khuyên phụ huynh nên cân nhắc thật kỹ để tránh ảnh hưởng đến quá trình học tập của con.

Tung ưu đãi thu hút học sinh

Cũng trong thời gian này, một số trường quốc tế tung chương trình ưu đãi để thu hút học sinh chuyển trường.

Ví dụ, tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS), kể từ ngày 18/3, học sinh quốc tế chuyển trường trong năm học 2023-2024 sẽ được miễn phí kiểm tra đầu vào, giảm 50% học phí học phần 4. Ngoài ra, phụ huynh thành công giới thiệu học sinh mới sẽ được tặng thêm 5 triệu đồng.

Trường quốc tế tung ưu đãi, sẵn sàng nhận học sinh AISVN nhập học - ảnh 3

Thông báo ưu đãi chuyển trường của VAS và TAS.

Đại diện nhà trường thông tin với Tri thức - Znews rằng sau khi tung ưu đãi, một số phụ huynh AISVN đã liên hệ để hỏi về thục tục nhập học cho con.

Giống như các học sinh khác, học sinh AISVN có nhu cầu ghi danh cũng sẽ phải làm bài kiểm tra đầu vào để đảm bảo các em có thể theo kịp chương trình tại trường mới.

VAS cũng là trường song ngữ, đào tạo theo chương trình của Bộ GD&ĐT nên học sinh hệ đơn ngữ khi chuyển đến sẽ được hỗ trợ các môn tiếng Việt để đáp ứng chất lượng học tập theo yêu cầu của bộ.

Trong khi đó, tại trường Quốc tế Mỹ (TAS), học sinh chuyển trường từ quý 3 sẽ nhận được học bổng lên đến 100%.

Cụ thể, trong thông báo được đăng ngày 18/3, nhà trường nêu rằng nhằm hỗ trợ các học sinh trường quốc tế đang gặp những trở ngại trong vấn đề học tập, TAS tài trợ học phí lên đến 100%, đồng thời giảm 100% phí xe buýt đưa đón và các khoản phí liên quan thủ tục nhập học.

Cũng giống như VAS, chương trình ưu đãi này của TAS được áp dụng kể từ ngày 18/3/2024.

Ngày 18/3, trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) bất ngờ cho hơn 1.200 học sinh nghỉ học một ngày vì giáo viên bị nợ lương nên nghỉ dạy tập thể. Sau một ngày tạm nghỉ, trẻ trở lại trường nhưng không được học, các tuyến xe buýt đưa đón học sinh cũng bị gián đoạn.

Đến ngày 20/3, Sở GD&ĐT TP.HCM gửi văn bản yêu cầu AISVN ổn định hoạt động, đồng thời nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Trong buổi họp báo hôm 21/3, đại diện sở thông tin sở ghi nhận AISVN có 129 giáo viên nước ngoài và 26 giáo viên Việt Nam. Tổng số học sinh toàn trường là 1.213 em. Vào ngày 4/3, trường ghi nhận 53 giáo viên nghỉ dạy. Đến ngày 20/3, số giáo viên nghỉ dạy lên đến 85 người.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.