Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

TP.HCM ghi nhận 9 ca mắc bệnh ho gà

Phái đẹp 22/04/2024 - 18:22

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, ngoài 9 trường hợp mắc ho gà, hệ thống giám sát cũng ghi nhận nhiều ca mắc bệnh truyền nhiễm khác.

TP.HCM ghi nhận 9 ca mắc bệnh ho gà - ảnh 1

Trẻ em ở TP.HCM sẽ được tiêm vaccine 5 trong 1 trong thời gian tới. Ảnh: Freepik.

Thông tin từ khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm cấp tính, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), từ đầu năm, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm có thể phòng ngừa được bằng vaccine như ho gà, sởi trên toàn quốc. Tình trạng này xảy ra sau thời gian gián đoạn cung ứng vaccine, ảnh hưởng hậu Covid-19.

Riêng TP.HCM đã ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh ho gà trong tháng 3. Do đó, tiêm chủng là biện pháp tốt nhất để tạo lá chắn miễn dịch giúp phòng bệnh cho trẻ. Phụ huynh cần theo dõi lịch tiêm và đưa trẻ đi tiêm đúng lịch, đủ mũi.

Ngày 19/4, HCDC đã hoàn tất tiếp nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (SII) từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia. Trung tâm đã phân bổ vaccine này về toàn bộ 22 Trung tâm Y tế quận huyện, TP Thủ Đức để triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Vaccine SII là vaccine phối hợp dự phòng 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Đây đều là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trẻ em đặc biệt là trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh này. Bệnh gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển, thậm chí là tử vong.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vaccine 5 trong 1 cần được tiêm phòng 3 liều cơ bản cho trẻ em đủ 2 tháng tuổi, 3 tháng tuổi và 4 tháng tuổi. Nếu bỏ qua các thời điểm trên, trẻ nên được đưa đến điểm tiêm phòng càng sớm càng tốt.

Hiện nay, vaccine SII và nhiều vaccine phòng bệnh khác thuộc Chương trình Tiêm chủng mở rộng Quốc gia đang được cung cấp miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng trên toàn TP.HCM. HCDC khuyến cáo phụ huynh nên đưa trẻ đến Trạm Y tế gần nhất để được khám và tư vấn tiêm chủng, đảm bảo quyền lợi của trẻ.

Trẻ con đứa nào chẳng ốm

Trong quá trình nuôi con, cha mẹ không tránh khỏi lo lắng trước những hiện tượng liên quan đến sức khỏe của em bé. Trẻ có thể chảy nước mũi hay húng hắng ho khi chuyển mùa, sốt khi tiêm phòng, gặp vấn đề tiêu hóa…

Những lúc ấy, các bậc phụ huynh sẽ đưa con đến thẳng bệnh viện để nhờ bác sĩ thăm khám, nghe theo những phương thuốc dân gian hay quáng quàng lo lắng? Trẻ con đứa nào chẳng ốm, Để con được ốm hay Hỏi bác sĩ nhi đồng sẽ là cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho trẻ, cung cấp kiến thức khoa học về chăm sóc sức khỏe trẻ em.