Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tóc mới của Mark Zuckerberg thành tâm điểm chú ý

Tuổi Teen 04/02/2024 - 15:59

Ông chủ Meta đang tích cực thay đổi diện mạo và không còn trung thành với kiểu tóc cực ngắn.

Tóc mới của Mark Zuckerberg thành tâm điểm chú ý - ảnh 1

Kiểu tóc mới gây sốt của Mark Zuckerberg. Ảnh: Bonnie Cash/UPI/REX/Shutterstock.

Khi CEO của Meta, X, TikTok, Snap và Discord ngồi trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ để điều trần về việc bóc lột trẻ em trên mạng xã hội, nhiều khoảnh khắc kỳ lạ trở nên viral.

Mark Zuckerberg buộc phải đứng lên xin lỗi gia đình các nạn nhân bị lạm dụng trên ứng dụng của Meta. Linda Yaccarino thừa nhận rằng hầu như không có thanh thiếu niên nào còn sử dụng X. Thượng nghị sĩ Tom Cotton liên tục hỏi CEO TikTok Shou Zi Chew, người Singapore, rằng liệu ông có phải là công dân Trung Quốc hay không.

Nhưng cảnh tượng kỳ lạ nhất khiến nhiều người chú ý là phần tóc sau gáy của Zuckerberg. "Có vẻ như ông ấy đang để tóc mullet", Business Insider viết.

Trong một thập kỷ qua, Zuckerberg luôn để tóc ngắn. Ông nổi tiếng với kiểu tóc cắt sát đầu và phần mái cắt cao, ngang trên trán.

Nhiều người đã chia sẻ hình ảnh của CEO Meta tại phiên điều trần và bàn tán về kiểu tóc mới của ông. Khi nhìn nghiêng, nó rất giống kiểu mullet. Thế nhưng với góc ảnh chụp từ phía sau, có thể thấy tóc của Zuckerberg vẫn khá ngắn so với độ dài của đuôi mullet.

Tóc mới của Mark Zuckerberg thành tâm điểm chú ý - ảnh 2

Tóc mới của Mark Zuckerberg nhìn từ phía sau. Ảnh: Kenny Holston/The New York Times.

Để giải đáp cho câu hỏi liệu Zuckerberg có để tóc mullet hay không, Business Insider thậm chí đã liên hệ với các chuyên gia tại USA Mullet Champ, nơi tổ chức các cuộc thi đánh giá tóc mullet. Sau khi xem xét các bức ảnh, người phát ngôn của Brittany Stevens cho biết: "Kiểu tóc mullet thực sự phải dài hơn ở phía sau và ngắn hơn ở phía trước, hai bên. Mặc dù đây chưa hẳn là mullet nhưng tóc dài ra khá nhiều".

Vài năm qua, Mark Zuckerberg đang thay đổi diện mạo, không chỉ ở kiểu tóc. Trước đây, ông chủ Meta thường gắn bó với hình ảnh gầy, mặc chiếc áo phông màu xám, nổi bật trên sân khấu ở Thung lũng Silicon. Nhưng thời gian gần đây, ông đã tích cực tập luyện để có thân hình săn chắc, cơ bắp hơn.

Tháng 5/2023, Zuckerberg khoe ảnh vừa hoàn thành thử thách Murph trong một buổi tập luyện, gây quỹ. Thử thách bao gồm chạy 1,6 km, hít xà 100 lần, chống đẩy 200 lần,squat 300 lần và chạy thêm 1,6 km kết thúc. Người thực hiện phải mặc trang phục nặng 9 kg trong suốt quá trình này.

Vài tuần trước đó, Zuckerberg tiết lộ rằng ông đã giành được huy chương vàng và bạc trong một giải đấu jujitsu.

Trong một lần xuất hiện trên The Joe Rogan Experience vào tháng 8/2022, tỷ phú nói rằng ông đã theo học võ thuật trong thời kỳ dịch bệnh, tập luyện với Dave Camarillo, một huấn luyện viên nổi tiếng ở Bay Area.

Mullet có nguồn góc từ những kỵ sĩ du mục trên thảo nguyên Á-Âu. Đây là một trong những kiểu tóc gây tranh cãi nhất lịch sử và từng bị gán nhãn là "dị hợm", "lập dị". Nhưng thời gian gần đây, kiểu tóc này đã "hồi sinh" trên thảm đỏ và được một bộ phận Gen Z đề cao tinh thần tự do ưa chuộng.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.