Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Vận động viên TDDC trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết không qua khỏi

Xã hội 09/05/2024 - 23:10

Nguyễn Minh Triết, một vận động viên thể dục dụng cụ trẻ tuổi và đầy triển vọng của Việt Nam, đã để lại niềm tiếc thương sâu sắc khi anh qua đời vào ngày 9/5 sau một thời gian dài chiến đấu với chấn thương.

Thông tin từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam, ngày 9/5, vận động viên thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết đã trút hơi thở cuối cùng.

Vận động viên TDDC trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết không qua khỏi - ảnh 1 vận động viên Nguyễn Minh Triết.

Trước đó vào tháng 11/2023, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết đã không may bị tai nạn khi tập luyện, sau tình huống tiếp đất sau một động tác nhào lộn phức tạp, anh bị chấn thương nặng. 

Cụ thể trong lúc tập luyện nhào lộn, Triết thực hiện động tác lộn 2 vòng sau quay 360 độ, do mất cảm giác trên không nên VĐV này đã cắm đầu xuống hố mút, chân tay tê liệt.

Minh Triết được đưa vào Bệnh viện E (phố Trần Cung, Hà Nội) cấp cứu và mổ ngay sau đó. Do chấn thương nặng vùng cổ nên các bác sĩ chẩn đoán, khả năng hồi phục của Minh Triết là khó. Bác sĩ kết luận, Nguyễn Minh Triết bị liệt tủy, viêm phổi xẹp.

Vận động viên TDDC trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết không qua khỏi - ảnh 2 Minh Triết là tài năng trẻ của làng thể dục dụng cụ.

Sau khi hoàn cảnh của VĐV Nguyễn Minh Triết được đăng tải trên báo chí, truyền thông, đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức quyên góp tiền ủng hộ.

Mọi điều kiện dành cho Minh Triết trong thời gian chữa trị là đảm bảo đúng chế độ và tốt nhất theo đúng quy định. Tuy nhiên, sau 6 tháng điều trị, Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi.

Vận động viên TDDC trẻ quốc gia Nguyễn Minh Triết không qua khỏi - ảnh 3 Trước khi gặp tai nạn, chàng trai 17 tuổi là một VĐV rất chịu khó, tích cực tập luyện.

Anh từng giành Huy chương vàng giải thể dục trẻ vô địch quốc gia, nội dung sở trường là xà đơn, thể dục tự do. Minh Triết đã có 10 năm gắn bó với thể dục dụng cụ, ước mơ gặt hái nhiều huy chương cho thể thao nước nhà.

Sự ra đi của Minh Triết là một mất mát lớn không chỉ cho gia đình anh, mà còn cho cả cộng đồng thể thao, các huấn luyện viên, vận động viên và người hâm mộ. 

Anh sẽ được nhớ đến như một ngôi sao sáng trên bầu trời thể dục dụng cụ, một tài năng trẻ đã không ngần ngại theo đuổi đam mê đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời.