Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Thuốc bổ thượng phẩm" giúp Thái hậu Từ Hi 70 tuổi da mịn như tuổi 30: Người Việt có nhiều nhưng chưa biết dùng đúng

Sức khoẻ 29/03/2024 - 13:22

Thái hậu Từ Hi 70 tuổi da mịn màng như 30: Nhờ dùng 1 thứ "thuốc bổ thượng phẩm" mà thời nay vẫn có: 3 cách sử dụng mật ong làm đẹp da hiệu quả nhất

Thái hậu Từ Hi 70 tuổi da dẻ vẫn mịn màng như 30

Thái hậu Từ Hi qua đời ở tuổi 73 (1835 - 1908), đến nay bí quyết chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe của bà vẫn được đời sau nhắc tới rất nhiều. Xem lại các bức tranh cũ còn sót lại trong lịch sử, ai cũng phải công nhận thần sắc của vị Thái hậu này vừa đẹp vừa trang nghiêm.

Họa sĩ người Mỹ Miss Carr từng chia sẻ về kỷ niệm một lần vẽ tranh cho vị Thái hậu như sau: "Lúc đó Từ Hi đã 70 tuổi nhưng trông bà vẫn giống như khoảng 30. Bà trông như một thiếu nữ vậy".

Công chúa Dụ Đức Linh (nữ quan thân thiết của Thái hậu Từ Hi, đồng thời là phiên dịch viên của Thái hậu khi có người nước ngoài đến) từng nhắc đến trong cuốn sách "Hương thơm Hoàng gia" rằng: "Ở tuổi 60, Thái hậu Từ Hi vẫn sở hữu làn da trắng mịn như thiếu nữ, sắc đẹp thanh tú, nụ cười duyên dáng".

Xem lại các bức tranh cũ còn sót lại trong lịch sử, ai cũng phải công nhận thần sắc của bà vừa đẹp vừa trang nghiêm.

Chỉ thông qua những lời kể lại cũng đủ để thấy vẻ đẹp của vị Thái hậu khi đã về già. Thực tế, các phương pháp giữ gìn sức khỏe của Từ Hi đã thấm sâu vào đời sống sinh hoạt của đời sau...

Thái hậu Từ Hi thường dùng 1 thứ "thuốc bổ thượng phẩm" mà thời nay vẫn có

Từ Hi Thái hậu chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là chế độ ăn uống. Theo ghi chép, bữa ăn hàng ngày của bà không thể thiếu mật ong và nhiều thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ khác. Đến nay, mật ong vẫn là nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta.

Theo sách “Thần Nông dược liệu”, mật ong thời đó được xếp vào hàng thuốc bổ thượng phẩm. Đồng thời khẳng định: Mật ong có tác dụng loại bỏ bệnh tật, tốt hơn nếu kết hợp với các loại thuốc khác và đặc biệt "dùng lâu sẽ không hại người".

Mật ong không chỉ dùng qua đường uống mà còn có thể được dùng để bôi lên mặt làm đẹp. Nó được mệnh danh là "thực phẩm bổ dưỡng hoàn hảo nhất trong tự nhiên".

Hơn nữa, mật ong còn là nguyên liệu không bao giờ hết hạn sử dụng. Càng để lâu sẽ càng bổ và quý. Hoạt động quạt từ cánh của ong và các enzyme từ dạ dày của chúng tạo ra một chất lỏng vừa có tính axit cao vừa có độ ẩm thấp - đây thực sự là môi trường khắc nghiệt cho vi khuẩn phát triển. Khi mật ong được điều chế và bảo quản đúng cách, chúng sẽ tồn tại mãi mãi. Thậm chí, các nhà khảo cổ học còn từng khai quật được những lọ mật ong có tuổi thọ 5.500 năm tuổi.

Mật ong được biết đến không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu quý giá trong việc chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là làm đẹp da. Lý do là bởi:

- Nhờ tính chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, giảm thiểu tình trạng khô da. Độ ẩm này còn giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

- Mật ong chứa các chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn sự hình thành và tác động của các gốc tự do, giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.

- Với khả năng làm sạch, mật ong giúp loại bỏ bụi bẩn từ sâu trong lỗ chân lông, làm sáng và đều màu da.

- Mật ong còn có các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút, giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, viêm nang lông.

- Sự giàu có về enzyme, vitamin và khoáng chất trong mật ong cũng góp phần nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và đầy sức sống.

3 cách sử dụng mật ong làm đẹp da hiệu quả nhất

1. Uống nước mật ong ấm mỗi sáng

Mật ong với hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú là lựa chọn không nên bỏ qua trong việc chăm sóc và cải thiện làn da.

Thói quen uống nước ấm pha với mật ong mỗi buổi sáng góp phần cải thiện đáng kể cho hệ hô hấp, quá trình trao đổi chất của da, làm giảm sự kết tủa của melanin, mang lại làn da khỏe mạnh, đều màu và trẻ trung. 

2. Dùng mặt nạ mật ong, chanh và nghệ 

Nghệ, mật ong và chanh được biết đến với những công dụng làm đẹp tuyệt vời. Kết hợp 1 thìa cà phê nghệ, 1 thìa cà phê chanh với 2 thìa canh mật ong, bạn sẽ có một hỗn hợp mặt nạ giúp làm sáng và mịn da. 

Thoa hỗn hợp lên da mặt, giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm, làn da sẽ trở nên sáng hồng và mịn màng hơn. Bạn cũng có thể thử pha 1 muỗng mật ong với 2 thìa sữa chua, thoa lên da và giữ trong 10-15 phút, sau đó rửa sạch. Thực hiện 2 lần mỗi ngày trong 1 tuần sẽ giúp da bạn cải thiện đáng kể.

3. Pha mật ong với nước chanh leo

Uống mật ong pha với nước chanh leo cũng là một cách tốt để cải thiện làn da từ bên trong, nhờ vào lượng vitamin C và các axit amin hỗ trợ sản xuất collagen và ngăn ngừa lão hóa. 

Lưu ý: Mật ong có lợi cho làn da và có tính kháng khuẩn tốt, tuy nhiên khi sử dụng mặt nạ từ mật ong để làm đẹp da thì nên nhớ chống nắng thật kỹ. 

Việc dùng mật ong không đảm bảo chất lượng có thể khiến da bị kích ứng hoặc thậm chí làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn do viêm nhiễm. 

Sức khoẻ