Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thông tin bất ngờ về lượng khách qua sân bay Nội Bài dịp 30-4

Xã hội 25/04/2024 - 06:14

Dự kiến sân bay Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440 ngàn lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin bất ngờ về lượng khách qua sân bay Nội Bài dịp 30-4 - ảnh 1

Hành khách làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Đây là con số được ước tính dựa theo kế hoạch bay của các hãng hàng không. Theo số liệu tính toán, ngày cao nhất sẽ có khoảng 94 ngàn lượt khách (trong đó gần 37 ngàn lượt khách quốc tế, 57 ngàn lượt khách quốc nội) và 538 lượt chuyến bay (trong đó 235 lượt chuyến bay quốc tế, 303 lượt chuyến bay quốc nội) qua sân bay Nội Bài.

Mức sản lượng hành khách đợt cao điểm 30-4 năm nay ghi nhận tăng nhẹ so với ngày thường tuy nhiên vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi sản lượng bay nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định (tăng khoảng 12% so với ngày thường, giảm 18% so với cùng kỳ) thì sản lượng bay quốc tế tăng trưởng tốt, ngày cao nhất có thể đạt tới 37 ngàn lượt khách/ngày, vượt qua ngày cao điểm của cùng kỳ năm 2019.

Thông tin bất ngờ về lượng khách qua sân bay Nội Bài dịp 30-4 - ảnh 2

Sản lượng bay quốc tế tăng trưởng tốt, ngày cao nhất có thể đạt tới 37 ngàn lượt khách, vượt qua ngày cao điểm của cùng kỳ năm 2019. Ảnh: Phan Công

Sân bay Nội Bài đã chuẩn bị điều kiện thuận lợi đảm bảo phục vụ chuyến bay an toàn, hiệu quả.

Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối giờ cất hạ cánh (slot) tại sân bay Nội Bài tăng lên 42 chuyến/giờ với khung giờ ban ngày và 32 chuyến/giờ với khung giờ ban đêm. Điều này giúp các hãng hàng không tăng năng lực phục vụ hành khách dịp cao điểm.

Trước đó, Nội Bài đã chính thức khai thác các chuyến bay áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) từ ngày 1-2-2024 giúp điều hành hoạt động bay hiệu quả, thông suốt, chỉ số đúng giờ của chuyến bay được cải thiện; đưa vào vận hành thử nghiệm làn thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC thoát ly nhanh, giảm thiểu ùn ứ cục bộ vào các khung giờ cao điểm.

Sân bay Nội Bài phối hợp với hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất nắm bắt sản lượng vận chuyển theo từng khung giờ cao điểm để phân bổ quầy thủ tục, cửa ra máy bay và băng tải hành lý phù hợp với thực tế khai thác; chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân. Triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ…

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27-4 đến hết ngày 1-5, tại sân bay Điện Biên từ ngày 27-4 đến ngày 12-5.