Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thêm người chết vì thực phẩm chức năng của Kobayashi, số nạn nhân nhập viện tăng cao

Sức khoẻ 28/03/2024 - 10:21

Thêm một trường hợp tử vong liên quan đến thực phẩm chức năng của hãng dược Kobayashi được báo cáo ở Nhật Bản, trong khi số người phải nhập viện tăng lên hơn 100.

Thêm người chết vì thực phẩm chức năng của Kobayashi, số nạn nhân nhập viện tăng cao - ảnh 1

Thực phẩm chức năng của Kobayashi. (Ảnh: Kyodo)

Hãng dược Kobayashi có trụ sở tại Osaka, phía tây Nhật Bản, cho biết một người mua thực phẩm chức năng của họ cách đây 3 năm đã qua đời vào tháng trước vì bệnh thận. Công ty sẽ thông báo thông tin cụ thể về trường hợp tử vong còn lại trong ngày 27/3.

Công ty đang điều tra sự liên quan giữa việc uống thực phẩm chức năng của họ với 2 trường hợp tử vong. Đây là 2 ca tử vong đầu tiên được biết đến liên quan đến thực phẩm chức năng.

Ngày 26/3, Bộ Y tế Nhật Bản yêu cầu chính quyền thành phố Osaka chỉ đạo Kobayashi loại bỏ 3 dòng sản phẩm của họ theo luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài 2 trường hợp tử vong được xác nhận, Bộ Y tế Nhật Bản đã nhận được thông tin về 106 người phải nhập viện sau khi sử dụng sản phẩm của hãng này.

Tuần trước, Kobayashi thông báo tự nguyện thu hồi các sản phẩm chứa beni kо̄ji vì lý do y tế. Thành phần được chiết xuất từ gạo lên men này được cho là có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Kobayashi cho biết, 33 người dùng sản phẩm chứa beni kо̄ji đã mắc bệnh thận hoặc các bệnh khác. Họ khuyến cáo người dùng không sử dụng sản phẩm chứa beni kо̄ji và đã thu hồi khoảng 300.000 gói.

Kobayashi cung cấp beni kо̄ji cho 52 công ty khác.. Hai hãng Takara Shuzo và Kibun Foods đang tự nguyện thu hồi sản phẩm chứa thành phần này.

Theo JiJi