Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người

Du lịch 20/03/2024 - 22:43

Mangya là thành phố bao quanh bởi hoang mạc rộng lớn nhưng lại ẩn chứa một vẻ đẹp choáng ngợp khiến người ta phải trầm trồ.

Trong số các thành phố ở Trung Quốc, Mangya là thành phố trẻ nhất, chính thức được thành lập vào ngày 27/12/2018. Thành phố hoang vắng này có 3 mặt được bao quanh vởi đất hoang và 1 mặt là sa mạc rộng lớn khiến cho nó trở nên đặc biệt cô đơn.

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người - ảnh 1

Theo ghi chép lịch sử, nơi này là điểm phải đi qua trên Con đường tơ lụa cổ xưa. Vào những năm 1950, 1 nhóm người đã đến vùng đất hoang vắng này để khai thác mỏ dầu, đây là 1 trong những mỏ dầu lớn thứ 4 của Trung Quốc lúc bấy giờ - mỏ dầu Lenghu. Với việc phát hiện ra dầu mỏ, ngày càng có nhiều thợ dầu đến định cư ở nơi đây và thành phố Mangya dần hình thành.

Là 1 viên ngọc ẩn ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, thành phố Mangya dần nổi lên trong những năm gần đây và được nhiều người đam mê du lịch mong muốn ghé thăm. Năm 2021, hơn 1 triệu khách du lịch đã đến đây chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng đất này.

Nếu có dịp đến với Mangya, bạn nhất định phải ghé qua những địa điểm này:

1. Hồ ngọc lục bảo Mangya

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người - ảnh 2

Đến với Mangya, rất nhiều du khách đã ghé thăm hồ ngọc lục bảo. Đây là hồ nước màu xanh ngọc đậm rất đẹp, trong vắt, tỏa ra ánh sáng chói lóa dưới ánh mặt trời. Đứng ở ven hồ, từng con gió thổi qua, không khí trong lành đều khiến người ta cảm thấy như đang ở cõi thiên đường.

2. Suối Aiken

Suối Aiken còn có tên gọi khác là “Con mắt Trái đất”. Cái tên kì lạ này xuất phát từ cảnh suối Aiken nhìn từ trên cao xuống, trông giống như 1 con mắt to và sâu. Nhiều người tưởng rằng, suối Aiken chỉ là 1 con suối bình thường nhưng khi nhìn từ trên cao, chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng bàng hoàng. Đường kính của suối Aiken dài hơn 10m, nước suối phun lên không ngừng như nước sôi.

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người - ảnh 3

Do hàm lượng lưu huỳnh cực cao nên nước suối ăn mòn thảm thực vật và đất xung quanh, không có bất kì thực vật nào có thể tồn tại ở nơi nó chảy qua. Màu sắc đất đá xung quanh con suối là những mảng màu đan xen, càng tạo nên vẻ huyền bí cho địa danh này.

Đứng bên suối Aiken, du khách có cảm nhận như mình đang bước trên nước, có thể bị lún xuống bất kì lúc nào. Đó là lý do tại sao nơi đây luôn có cảnh báo nguy hiểm, để du khách hạn chế vào khu vực này, chỉ nên quan sát bằng flycam từ trên cao nhìn xuống.

3. Oboliang Yadan

Thành phố cô đơn nhất Trung Quốc sở hữu vô vàn cảnh đẹp say đắm lòng người - ảnh 4

Khi bước nào Oboliang, du khách sẽ bị sốc trước sự sáng tạo kỳ lạ của thiên nhiên. Đây là 1 trong những danh lam thắng cảnh Yadan (Yadan là một dạng địa hình độc đáo do gió bào mòn trong môi trường khô cằn) lớn nhất và tiêu biểu nhất thế giới, được hình thành từ sự nâng cao của cao nguyên Tây Tạng cách đây 200 triệu năm và quá trình xói mòn do gió liên tục sau khi đáy biển cổ khô cạn cách đây 700.000 đến 1 triệu năm.

Do vị trí địa lý khó tiếp cận nên nơi đây vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ, chưa bị khai thác du lịch quá mức. Sau khi vượt qua con đường gập ghềnh, du khách sẽ thấy hàng loạt rặng núi kỳ lạ sừng sững trên sa mạc Gobi, cứ ngỡ như ảo ảnh.

Những Yadan lởm chởm này giống như 1 hành tinh khác nơi có các ngọn núi xếp chồng lên nhau 1 cách phức tạp dễ khiến du khách bị lạc trong chính không gian này.

Khi màn đêm buống xuống, cảm giác huyền bí của nơi đây càng trở nên mãnh liệt hơn. Lúc này, Oboliang thực sự không giống 1 địa danh trên Trái đất mà giống 1 khung cảnh trong vũ trụ hơn.

Theo Người Đưa Tin