Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Taylor Swift phủ sóng mạng xã hội

Chuyện lạ 19/04/2024 - 16:16

Với việc tung ra tới 31 ca khúc mới, Taylor Swift đang trở thành chủ đề nóng khiến khán giả ở khắp mọi nơi bàn tán về cô.

Taylor Swift cùng album đôi The Tortured Poets Department: The Anthology đang thống trị thị trường âm nhạc và cộng đồng mạng trên toàn thế giới. Album gồm 31 ca khúc, trong đó 16 bài hát được phát hành trước.

Vào thời điểm công bố phần thứ 2 gồm 15 còn lại của album, Taylor Swift viết: “Thật bất ngờ vào lúc 2h, The Tortured Poets Department là một album đôi bí mật. Tôi đã viết rất nhiều bài thơ đau khổ trong 2 năm qua và muốn chia sẻ tất cả với các bạn. Vì vậy đây là phần thứ hai của TTPD: The Anthology, 15 bài hát bổ sung. Bây giờ câu chuyện không còn là của tôi nữa, tất cả là của bạn”.

Cùng ngày, Taylor Swift cũng phát hành MV Fortnight, lead single trong album lần này. Ca khúc có sự góp giọng của Post Malone. Ca khúc mở đầu bằng dòng lyric: "My husband is cheating / I wanna k*** him / love you, it's ruining my life...". Nó được cho là ám chỉ việc Taylor Swift bị bạn trai cũ phản bội.

Taylor Swift phủ sóng mạng xã hội - ảnh 1 Taylor Swift phủ sóng mạng xã hội - ảnh 2

Album của Taylor Swift được bàn tán, chia sẻ trên mạng xã hội.

The Tortured Poets Department: The Anthology có chất liệu âm nhạc gần gũi với Folklore, Evermore cộng thêm âm hưởng synth-pop của Midnights. Các bài hát đi theo phong cách kể chuyện của Folkmore.

Album được cho là kể về chuyện tình dài 6 năm giữa Taylor Swift với bạn trai cũ Joe Alwyn. Ở đó, có thể là những câu chuyện chia tay tàn khốc, chẳng hạn So Long, London hoặc loml. Ở đó cũng có sự vui nhộn với My Boy Only Breaks His Favorite Toys, Down Bad hoặc châm biếm với Who's Afraid of Little Old Me?.

Lời bài hát trong album mới cũng đề cập đến những cảm xúc mâu thuẫn của Taylor Swift về sự nổi tiếng và quãng thời gian biểu diễn trong chuyến lưu diễn Eras đang diễn ra. Tour diễn đã phá vỡ nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, trong ca khúc I Can Do It With a Broken Heart, Taylor mô tả việc biểu diễn trước hàng triệu người và kết thúc bằng: “Tôi thật đau khổ và thậm chí không ai biết”.

Giống tất cả sản phẩm đã phát hành của Swift, The Tortured Poets Department: The Anthology rất được mong đợi. Đây là sản phẩm gần nhất của nữ ca sĩ sau 18 tháng kể từ Midnights năm 2022 và 6 tháng sau khi cô phát hành 1989 (phiên bản của Taylor).

Các nhà phê bình và khán giả hầu hết đưa ra nhận xét tích cực về album. Variety gọi nó là "táo bạo", trong khi Rolling Stone cho rằng album "cực kỳ tham vọng và hỗn loạn một cách vinh quang". Tuy nhiên, NME đánh giá album chứa "một số câu hát gây khó chịu" và "thiếu những thay đổi thực sự thú vị so với dấu ấn đã có trong sự nghiệp âm nhạc của Swift từ trước đến nay".

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.