Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tại sao người nước ngoài không đặt máy giặt ở ban công? Sau khi biết lý do, tôi hối hận vì đã phạm sai lầm ở nhà

Nhà đất 29/05/2023 - 22:31

Ban công trở thành nơi lý tưởng để bố trí máy giặt tại các căn hộ chung cư, đặc biệt là đối với các gia đình đông thành viên và không gian sống nhỏ. Tuy nhiên tại sao người nước ngoài lại không đặt máy giặt ngoài ban công của họ?

Máy giặt có thể coi là một thiết bị điện có kích thước khá lớn, đối với những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì đặt máy giặt ở đâu cũng là một vấn đề rất đau đầu. Nếu thường xem phim truyền hình Mỹ, bạn sẽ thấy họ đặt máy giặt trong bếp, phòng tắm hay những nơi khác mà không phải ban công. Bếp của chúng ta thường có diện tích tương đối nhỏ, đặt ở đây rất không hợp lý, vậy nên đặt ở đâu?

Tại sao người nước ngoài không đặt máy giặt ở ban công? Sau khi biết lý do, tôi hối hận vì đã phạm sai lầm ở nhà - ảnh 1

Đối với văn hóa của các nước châu Á, việc đặt máy giặt trong bếp là rất sai lầm vì thói quen nấu nướng ở đây rất khác. Nếu máy giặt để ở phòng bếp thì chưa đầy nửa tháng sau máy giặt sẽ bị ám đầy khói dầu và vết bẩn. Không ai muốn để chiếc máy giặt của mình có một lớp dầu mỡ dày cộm, vậy chúng ta nên đặt máy giặt ở đâu?

Tại sao người nước ngoài không đặt máy giặt ở ban công? Sau khi biết lý do, tôi hối hận vì đã phạm sai lầm ở nhà - ảnh 2

Ở Châu Âu, Châu Mỹ đa số đều có cư dân khá thưa, mọi người thường sống trong một căn hộ có diện tích lớn, vì vậy mọi người thường không đặt máy giặt ở ban công, họ sẽ trang trí ban công một chút và biến nó thành khu vực giải trí và thư giãn. Vì vậy lối sống của người nước ngoài về cơ bản khác với chúng ta.

Tại sao người nước ngoài không đặt máy giặt ở ban công? Sau khi biết lý do, tôi hối hận vì đã phạm sai lầm ở nhà - ảnh 3

Máy giặt của người nước ngoài về cơ bản cũng khác với máy giặt hiện đang có trên thị trường, ở nước ngoài do công nghệ tương đối tiên tiến nên máy giặt có tác dụng sấy khô riêng, quần áo giặt xong có thể mặc trực tiếp lên người mà không cần phơi. Tiếng ồn tạo ra khi giặt quần áo cũng rất nhỏ, không ảnh hưởng tới sinh hoạt khi máy giặt để trong nhà.

Tuy nhiên, việc đặt máy giặt ở đâu hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, thói quen sinh hoạt và diện tích của căn hộ. Nếu diện tích phòng tắm nhà bạn tương đối rộng cũng có thể đặt trong phòng tắm, không ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Hiện nay, đặt máy giặt ở ban công được xem là giải pháp tối ưu dành cho những căn hộ chung cư hay nhà phố chật chội. Với cách này, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều không gian trong gia đình. Ngoài ra, việc phơi quần áo sau khi giặt xong cũng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Tại sao người nước ngoài không đặt máy giặt ở ban công? Sau khi biết lý do, tôi hối hận vì đã phạm sai lầm ở nhà - ảnh 4

Nhưng cũng có một vài lưu ý, đó là máy giặt ở ban công vẫn vận hành bình thường, nhưng tuổi thọ sẽ bị giảm sút. Do máy giặt chịu ánh nắng trực tiếp của mặt trời chiếu vào mỗi ngày, máy giặt cũng bị nước mưa hắt vào mỗi khi mùa mưa đến, động cơ máy, tuổi thọ máy chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Như vậy, bạn cần thiết phải có một số biện pháp để bảo vệ máy giặt của mình khi đặt máy giặt ở ban công.

Đầu tiên, hạn chế lắp đặt cục nóng điều hòa ở phía trên máy giặt hoặc đối diện máy giặt. Điều này giúp cho cục nóng điều hòa không thể xả hơi nóng trực tiếp ảnh hưởng tới máy giặt.

Tiếp theo, khi trời mưa, gia đình bạn nên có rèm/bạt chắn mưa để tránh nước mưa hắt vào máy giặt. Hơn nữa, nếu nước mưa làm ẩm ổ điện hay ổ cắm điện máy giặt thì cũng rất nguy hiểm. Đối với tình trạng nắng chiếu buổi chiều vào máy giặt, chúng ta có thể sử dụng bìa các tông để tránh nắng. Hoặc có thể sử dụng rèm linh hoạt (có thể kéo mở) để kéo rèm che nắng mỗi khi nắng quá gắt, bảo vệ máy giặt tốt hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn biết đặt máy giặt một cách khoa học. Ngoài ra, bạn cũng phải chọn chiếc máy giặt chính hãng giá tốt, bền, kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với không gian trong nhà.