Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sự tương phản giữa Haaland và Havertz định đoạt cuộc chiến ở Etihad

Thể thao 29/03/2024 - 00:15

Erling Haaland vẫn là sát thủ săn bàn, nhưng một Kai Havertz đang tỏa sáng ở vai trò số 9 ảo đang góp phần giúp Arsenal giành danh hiệu Premier League.

Manchester City và Arsenal rất khác nhau về phong cách khi nói đến tiền đạo trung tâm. Man City được cho sở hữu số 9 xuất sắc nhất thế giới với Erling Haaland, trong khi Kai Havertz đảm nhận vai trò số 9 ảo tại Arsenal. Sự tương phản đó sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn tại Etihad, khi cả hai đội đều hiểu tầm quan trọng của kết quả chung cuộc.

Haaland nhanh chóng gây ấn tượng mạnh kể từ khi đến Premier League từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm 2022. Pep Guardiola đã xác định những gì Man City cần làm để từ kẻ thách thức Champions League trở thành kẻ chiến thắng. Mua một tiền đạo có thể tạo nên sự khác biệt và Haaland giúp Guardiola hài lòng về tính toán của ông.

Sự tương phản giữa Haaland và Havertz định đoạt cuộc chiến ở Etihad - ảnh 1

 Haaland sút tung lưới Arsenal vào mùa vừa rồi.

  • Nhìn Man City và Arsenal, Liverpool chỉ còn biết nuốt hận

  • Man United không vội "trói chân" ngọc quý

Hệ thống Man City vào mùa vừa rồi phục vụ Haaland tối đa. Tiền đạo người Na Uy đền đáp CLB bằng 36 bàn thắng đáng kinh ngạc sau 35 lần ra sân ở Premier League. Đó là một thống kê ấn tượng theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Còn mùa này, ngôi sao sinh năm 2000 nổ súng 18 lần sau 23 trận. Anh vẫn đang là vua phá lưới Premier League, nhưng đồng thời phải đối diện nhiều chỉ trích. 

Có nhiều lý do khiến mọi thứ chứng kiến chút thay đổi ở Man City. Haaland gia nhập một đội hình đã ổn định các tiền vệ và tiền vệ cánh. Mùa này, Riyad Mahrez và Ilkay Gundogan rời đi, điều cần phải tinh chỉnh lại. Dù Haaland có giỏi đến đâu thì anh cũng cần có thời gian để thích nghi với những người mới xung quanh và ngược lại.

Trong khi đó, tại London, Arteta quyết định rằng bản thân cần phải thực hiện một sự thay đổi nếu muốn cải thiện hàng công của Arsenal. Nhiều người nhướn mày khi 65 triệu bảng được chi cho Havertz, một cầu thủ từng phải vật lộn để đạt được sự ổn định trong 3 mùa giải ở Chelsea. Song, giống như Haaland, Havertz còn nhiều năm đỉnh cao phía trước.

 Ở tuổi 24, anh đã là nhà vô địch Champions League, ghi bàn thắng quyết định vào lưới Man City trong trận chung kết năm 2021, và kinh nghiệm đó rất quan trọng đối với một tập thee63 đang theo đuổi chức vô địch. Arsenal cần người có thể giữ bóng, chạm bóng và mang lại chút thể lực trên sân, điều mà Havertz thực hiện trọn vẹn. Vai trò số 9 chính là vị trí tốt nhất dành cho cầu thủ người Đức.

Sự tương phản giữa Haaland và Havertz định đoạt cuộc chiến ở Etihad - ảnh 2

 Cuộc đối đầu với những sự tương phản.

Khi còn ở Bayer Leverkusen, anh có vẻ rất thoải mái trong vai trò này. Anh chơi tốt nhất khi tiến vào khoảng trống, quay lưng về phía khung thành, cho phép người khác xử lý không gian ở vòng cấm. Chàng tân binh mang đến một khía cạnh khác cho Arsenal mà mùa giải trước không có.

Câu chuyện đã thay đổi đối với Arsenal kể từ Giáng sinh, thời điểm Arteta bắt đầu xếp Havertz đá số 9 ảo đều hơn do Gabriel Jesus chấn thương, còn Eddie Nketiah chưa bao giờ được tin cậy. Arsenal nhờ thế ghi nhiều hơn Man City bảy bàn mùa này, giúp họ dẫn đầu vào cuối tuần, trong khi Man City đứng thứ ba, kém một điểm. Havertz là một trong những gương mặt bùng nổ nhất trong tháng 3 đầu năm 2024.

Rõ ràng, Haaland và Havertz đã thay đổi đội bóng của mình theo cách tốt hơn, dù một người là số 9 truyền thống, còn cái nhân vật kia đi theo xu hướng số 9 hiện đại. Ai tỏa sáng hơn tại Etihad sẽ định đoạt cuộc chiến kinh điển vào cuối tuần này.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Lữ Phong | 23:19 28/03/2024