Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

SofM tiết lộ một nguy cơ cực xấu sẽ ảnh hưởng đến VCS sau trận thua của GAM

Game 05/05/2024 - 08:17

SofM mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.

Trận ra quân giữa GAM Esports và Fnatic được đặc biệt thu hút sự chú ý, nhất là từ khán giả của VCS. Bởi lẽ, MSI 2024 có thể xem là một giải đấu đầy thử thách vì những thay đổi mới của Riot. Nhưng cũng lại vô tình hoặc hữu ý, ngay trong thời điểm đó, VCS lại đưa ra một đại diện có thể nói là yếu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Chỉ có cặp Levi - Kiaya ít nhiều là đủ trình độ đẳng cấp trong khi đó Elio chưa bao giờ là Hỗ Trợ hàng top đầu của VCS, còn Emo và EasyLove thì thực tế đã chứng minh là còn rất nhiều thiếu sót. Kết quả như đã thấy: GAM thua trận một cách bạc nhược trước Á quân LEC.

SofM tiết lộ một nguy cơ cực xấu sẽ ảnh hưởng đến VCS sau trận thua của GAM - ảnh 1

GAM thi đấu không tốt trong trận ra quân MSI 2024

Là một streamer cũng có quyền co-stream giải đấu MSI 2024 năm nay, SofM đã có những nhận định rất đáng chú ý. Cụ thể, ở cả 2 ván đấu, SofM đều cho rằng đội hình của GAM căn bản dễ vận hành và phù hợp nhiều chiến thuật, cốt lõi vẫn là màn thể hiện của các tuyển thủ. Bản thân "Thần rừng Việt Nam" cũng nhận định FNC đã mắc nhiều lỗi và GAM hoàn toàn có cơ sở chiến thắng. Ấy vậy nhưng, cuối cùng thì đại diện VCS đã thất bại cả hai lượt trận.

SofM tiết lộ một nguy cơ cực xấu sẽ ảnh hưởng đến VCS sau trận thua của GAM - ảnh 2

SofM là một trong những streamer tại Việt Nam được co-stream giải MSI 2024

Nhưng bên cạnh chuyên môn, SofM còn có một tiết lộ quan trọng hơn: "Thành tích này sẽ ảnh hưởng vé CKTG vào năm tiếp theo (2025). Năm nay thì có thể là không. Năm vừa rồi, PCS đã không làm tốt ở MSI và CKTG. Nên họ bị đẩy xuống từ khu vực riêng, thành một khu vực bao gồm. Là kiểu họ phải đánh một giải nội địa rồi còn phải đánh vòng loại với LJL. Như mọi năm thì hai khu vực này có slot riêng nhưng năm nay đã bị gộp. VCS thì MSI hơi kém nhưng CKTG thì lại đánh tốt".

SofM tiết lộ một nguy cơ cực xấu sẽ ảnh hưởng đến VCS sau trận thua của GAM - ảnh 3

SofM nhận định vẫn có khả năng VCS sẽ sát nhập khu vực vào năm tới nếu thi đấu không tốt trong năm 2023

Đây thực sự là một tin có phần không tốt cho GAM nói riêng và VCS nói chung. Bởi lẽ, nếu phải gộp với PCS - LJL, khả năng VCS có đại diện dự các giải quốc tế là vẫn có, nhưng tất nhiên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Chưa kể, vị thế của khu vực trên thế giới sẽ sụt giảm trầm trọng nếu phải gộp với những khu vực khác.

SofM tiết lộ một nguy cơ cực xấu sẽ ảnh hưởng đến VCS sau trận thua của GAM - ảnh 4

PSG Talon và khu vực PCS đã bị gộp với LJL

Dù vậy, những thành tích của PCS và LJL đã vốn rất tệ từ nhiều năm trở lại đây. Trong khi đó, VCS vẫn là một khu vực nhiều ẩn số. Nhận định của SofM có thể chính xác, nhưng sẽ có thể chưa phải ngay trong năm 2025, nhất là khi giải đấu của LMHT Việt đã trải qua một cuộc biến động mà cho đến hiện tại vẫn chưa có hồi kết. Nếu ngay lập tức sát nhập ở năm 2025, có thể sẽ có phần chưa thực sự thỏa đáng dành cho VCS, sau những nỗ lực để trở thành một khu vực riêng và duy trì vị thế trong làng LMHT nhiều năm qua.https://gamek.vn/sofm-tiet-lo-mot-nguy-co-cuc-xau-se-anh-huong-den-vcs-sau-tran-thua-cua-gam-178240502180037316.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link