Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Số liệu giúp Android vượt trội iPhone

Kinh tế 26/04/2024 - 09:03

So với 66% của Android, tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua chỉ đạt 33%, thấp nhất kể từ 2017.

Số liệu giúp Android vượt trội iPhone - ảnh 1

iPhone 15 Pro Max. Ảnh: Bloomberg.

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Trong 12 tháng gần nhất, tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ đến quý I/2024 còn 33%. Theo MacRumors, điều này phản ánh sự dịch chuyển trong phân khúc smartphone cao cấp mà Apple luôn chiếm ưu thế.

Trong quá khứ, khi các đối thủ như BlackBerry và Windows Phone còn phổ biến, tỷ lệ iPhone kích hoạt trong năm dao động mức 1/3. Con số này tăng đều, và đạt đỉnh khi đại dịch Covid-19 mới bùng phát.

Theo thống kê, tỷ lệ iPhone kích hoạt tại Mỹ đạt 40% trong quý I-II/2023. Con số giảm dần từ quý III/2023, và chỉ còn 33% trong quý gần nhất của năm nay.

Đây cũng là tỷ lệ thấp nhất được ghi nhận từ 2017, đồng nghĩa 2/3 smartphone kích hoạt mới trong năm qua đến từ Android, dù hãng nghiên cứu nhấn mạnh tỷ lệ iPhone đã cài đặt (đang sử dụng bình thường) cao hơn 33%.

Số liệu giúp Android vượt trội iPhone - ảnh 2

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới trong 12 tháng gần nhất của mỗi quý, kể từ quý I/2023. Ảnh: CIRP.

Theo CIRP, lý do dẫn đến sụt giảm đến từ giá bán và độ bền iPhone ngày càng tăng. Ngoài ra, khi những model mới không có nhiều cải tiến đột phá, người dùng có xu hướng giữ thiết bị lâu hơn trước khi nâng cấp.

So với smartphone Android, sự dịch chuyển của người dùng được cho tác động cao hơn đến iPhone. Trang tin MacRumors nhận định Apple có thể cần điều chỉnh chiến lược để lấy lại đà tăng trưởng.

Dữ liệu của CIRP được thu thập dựa trên khảo sát người dùng trong 12 tháng đến quý gần nhất. Theo hãng nghiên cứu, mục đích của phương pháp này nhằm loại bỏ các đợt doanh số tăng đột biến, chẳng hạn như ra mắt thiết bị mới hoặc dịp lễ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn