Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin "rúng động" về siêu phẩm MMO được mong chờ bậc nhất của hãng

Game 22/03/2024 - 05:42

Một siêu phẩm của Riot Games đang gặp khá nhiều rắc rối.

Cách đây khoảng 5 năm, sự kiện sinh nhật Riot Games 10 tuổi thực sự là một “bom tấn” đối với làng công nghiệp game. Khi đó, Riot đã công bố mình đang phát triển rất nhiều trò chơi ở đa dạng thể loại từ FPS (VALORANT), thẻ bài (Huyền Thoại Runeterra) hay đối kháng (2XKO). Thậm chí, Riot sau này còn hiện thực hóa tham vọng xâm chiếm thị trường game di động với việc cho ra mắt Tốc Chiến và ĐTCL Mobile.

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

Những dự án của Riot như VALORANT, Huyền Thoại Runeterra… đều chiếm được tình cảm từ phía game thủ

Không dừng lại ở đó, Riot còn có quyết tâm xây dựng một trò chơi nhập vai thế giới mở (MMORPG) dựa trên vũ trụ LMHT. Đây thực sự là một trò chơi rất hứa hẹn khi Riot đã dày công xây dựng thế giới LMHT trong nhiều năm vừa qua. Về phía game thủ, việc có thể nhập vai vào những nhân vật được yêu thích như Yasuo, Ahri, Akali… để khám phá Runeterra quả thật là một viễn cảnh đáng mơ ước.

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

Riot từng có những hé lộ đáng chú ý về tựa game nhập vai LMHT

Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập Riot Games - Marc “Tryndamere” Merrill mới đây lại mang tới thông tin khá buồn về tựa game nhập vai LMHT. Cụ thể vào đêm ngày 20/3 (giờ Việt Nam), “sếp tổng” của Riot đã thông báo rằng họ đã “đập đi xây lại” dự án này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc game thủ sẽ phải chờ rất nhiều năm nữa mới có thể chạm tay được vào siêu phẩm này.

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

Dự án MMO LMHT mới đây được xác nhận sẽ làm mới hoàn toàn về định hướng phát triển

“Việc làm mới hoàn toàn định hướng phát triển dự án MMO LMHT có nghĩa là chúng tôi sẽ “đi vào bóng tối” trong một khoảng thời gian dài, có thể nhiều năm. Điều này giúp đội ngũ tại Riot tập trung hơn vào việc giải quyết khối lượng công việc khổng lồ phía trước. Chúng tôi hiểu về sự hào hứng của cộng đồng đối với dự án nhưng mong các bạn sẽ tin tưởng trong giai đoạn chúng tôi “lặn mất tăm” sắp tới.

Mong mọi người hãy hiểu rằng “không có thông tin mới là điều tốt” bởi điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và dồn tâm huyết để thực hiện dự án lần này” - Marc “Tryndamere” Merrill chia sẻ trên X.

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

Nhà sáng lập của Riot trấn an người hâm mộ: “Xin mọi người hãy hiểu rằng “không có thông tin mới là điều tốt” bởi điều đó có nghĩa là chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và dồn tâm huyết để thực hiện dự án lần này”

Mặc dù là một tựa game rất đáng mong chờ nhưng khâu sản xuất của trò chơi MMO LMHT lại gặp rất nhiều rắc rối. Tính riêng về vị trí Trưởng nhóm sản xuất thì trò chơi này đã trải qua tới 3 lãnh đạo khác nhau trong khoảng 1 năm vừa qua. Đầu tiên là vào tháng 3 năm 2023, Phó giám đốc Riot kiêm Trưởng nhóm dự án MMO LMHT - Greg “Ghostcrawler” Street thông báo rời Riot Games vì lý do cá nhân.

Vị trí này sau đó được chuyển tới cho một nhà làm game đáng chú ý khác là Vijay Thakkar. Đây là vị lãnh đạo này từng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở những trò chơi như Star Wars Galaxies hay Age of Empire III. Mặc dù vậy trong thông báo mới nhất từ phía Riot, vị trí Trưởng nhóm dự án MMO LMHT tiếp tục được chuyển tới cho Riot Faburisu, một cựu nhân viên EA nay đang đầu quân cho Riot.

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

Chỉ trong khoảng 1 năm, dự án MMO LMHT đã thay tới 3 Trưởng nhóm phát triển gồm Ghostcrawler, Vijay Thakkar và Riot Faburisu (thứ tự từ trái qua phải)

Việc thay đổi lãnh đạo liên tục, mới nhất là “đập đi xây lại” đối với định hướng phát triển của MMO LMHT đã khiến quá trình phát triển trò chơi này liên tục bị kéo dài. Dựa theo những chia sẻ kể trên từ “sếp tổng” phía Riot thì trò chơi này sẽ không có tin tức gì mới trong nhiều năm nữa. Điều này khiến cộng đồng không khỏi hoang mang và lo sợ rằng siêu phẩm này của Riot có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực.

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

“Mọi thứ hết thật rồi” - Một game thủ bi quan chia sẻ

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

“Quãng thời gian 3 năm chờ đợi vừa qua để đổi lấy thông báo này khiến tôi thực sự rất buồn” - Một người chơi khác chia sẻ

“Sếp tổng” Riot Games hé lộ tin

“Không thể chờ tới lúc chơi tựa game này khi tôi 50 tuổi” - Một game thủ chua chát bình luận

Về cơ bản, vũ trụ LMHT có đầy đủ những yếu tố như thế giới rộng lớn, nhân vật đa dạng, cốt truyện thú vị… Đây là những chất liệu tuyệt vời để Riot dựng lên một tựa game MMO thành công trong tương lai. Hy vọng rằng việc làm mới định hướng phát triển của Riot sẽ có hiệu quả và giúp họ hiện thực hóa dự án rất đáng mong chờ này trong tương lai.

Theo Phụ Nữ Số Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://phunuso.baophunuthudo.vn/sep-tong-riot-games-he-lo-tin-rung-dong-ve-sieu-pham-mmo-duoc-mong-cho-bac-nhat-cua-hang-1932403211431568.htm