Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng”

Giới trẻ 04/02/2023 - 19:28

Cách đây vài năm, một cậu bé tên Arya Permana sống tại ngôi làng Karawang Regency đã thu hút được sự chú ý của công chúng ở khắp nơi khi sở hữu cân nặng lên đến gần 200kg...

Đáng chú ý, khi đó Arya chỉ mới là một bé trai 10 tuổi. Vì vậy, nhiều người đã gọi Arya với một cái tên khác “Cậu bé nặng nhất thế giới”.

ADVERTISEMENT

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Arya trước và sau khi thay đổi. (Ảnh: The Star)

Theo đó, Arya sinh năm 2006 tại Tây Java, Indonesia. Khi chào đời, cậu bé cũng như bao đứa trẻ khác với cân nặng chuẩn 3,8kg. Nhưng dần dà, khi bắt đầu được tự do ăn uống và sống không lành mạnh, cân nặng của Arya không kiểm soát được, cậu bé tăng hơn 72kg trong vòng 2 năm. Đến 10 tuổi, Arya đã đạt đỉnh đến 196kg.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 2
Arya lớn hơn gấp mấy lần khi đứng cạnh các bạn cùng lớp. (Ảnh: Wadd)

Theo nhiều thông tin được chia sẻ, khẩu phần ăn một ngày của Arya lên đến 5 bữa/ngày. Trong đó, thực đơn ít nhất sẽ là 2 đĩa cơm uống cùng nước ngọt, không thì sẽ là 6 gói mì ăn liền. Cân nặng quá khổ khiến sức khỏe Arya đi xuống, phải nghỉ học từ năm lớp 3 vì không thể đi lại bình thường.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 3
Số cân nặng lên đến gần 200kg khiến Arya không còn điều khiển được cơ thể mình. (Ảnh: Wadd)

ADVERTISEMENT

Câu chuyện của Arya khi được báo chí Indonesia đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, trong đó có cả các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. Họ đã tạo ra một chương trình thay đổi cân nặng để giúp Arya mà trong đó, ngoài ăn các loại rau quả thì việc cậu bé phải làm là bơi lội và tập thể dục.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Nỗ lực thay đổi của Arya khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. (Ảnh: Wadd)

Hiệu quả quả thật rõ rệt khi chỉ sau 1 tháng, cậu bé đã giảm được 6kg mỡ. Không những vậy, để Arya bớt đi cảm giác thèm ăn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật giảm kích thước dạ dày của cậu bé. Nhờ vậy, Arya lại tiếp tục giảm được 16kg trong vòng 2 tuần.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 5
Arya không hề bỏ cuộc, luôn dũng cảm và không phàn nàn trong suốt quá trình thay đổi của mình. (Ảnh: Wadd)

Được biết, bên cạnh tác động của y khoa, rèn luyện thân thể cũng góp phần vô cùng quan trọng. Và người đứng sau thành công này là Ade Rai – vận động viên thể hình chuyên nghiệp tại Indonesia. Sau khi gặp gỡ tình cờ tại bệnh viện, Ade Rai đã hỗ trợ và hướng dẫn Arya hết mình, giúp cậu bé “lột xác”, 110kg hoàn toàn biến mất sau mọi nỗ lực không tưởng.

ADVERTISEMENT

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 6
Anh Ade Rai vui mừng và tự hào vì Arya đã thay đổi thành công. (Ảnh: Wadd)

Quá trình thay đổi vượt bậc đã giúp Arya có thể di chuyển, đi xe máy và tham gia chơi các môn thể thao cùng bạn bè. Đặc biệt, điều đáng mừng hơn cả là cậu bé đã có thể tiếp tục được đến trường, hoàn thành giấc mơ “đèn sách” còn đang dang dở của mình.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Ngoại hình bảnh bao hiện tại của Arya quả thật là một điều vô cùng kỳ diệu. (Ảnh: Wadd)

Về phía ngoại hình, Arya cũng có nhiều thay đổi vô cùng đáng kể. Ở tuổi 17, dù da thừa do quá trình thay đổi tạo ra vẫn còn nhưng Arya giờ đây đã trở nên ưa nhìn và thon gọn hơn rất nhiều. Điều này cũng khiến cậu bé tự tin và nhận được nhiều sự nể phục từ những người xung quanh.

ADVERTISEMENT

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 8
Arya phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật để loại bỏ da thừa. (Ảnh: Wadd)

Hiện tại, thỉnh thoảng Arya cũng nhận các cuộc phỏng vấn từ truyền thông. Nhờ đó, cậu bé mới có thể truyền tải động lực, khuyến khích và thúc đẩy trẻ em cũng như bậc phụ huynh quan tâm hơn đến lối sống lành mạnh. Bạn nghĩ sao về hành trình thay đổi ngoạn mục của cậu bé này? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

Cậu bé yêu động vật khóc nức nở chia tay “bé rùa” về với thiên nhiên

Mới đây, tài khoản TikTok M.H.M đã chia sẻ khoảnh khắc con trai nhỏ khóc nức nở khi phải chia tay bạn rùa mình nuôi bấy lâu nay khiến người xem vừa thương vừa bật cười.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 9
Khoảnh khắc cậu bé trả tự do cho bạn rùa về với thiên nhiên. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)

ADVERTISEMENT

Được biết, cậu bé là người thích thiên nhiên, yêu động vật. Muốn nuôi rùa nhưng do không biết cách chăm sóc nên trước đó một bạn rùa khác đã ra đi. Mẹ em quyết định đem bạn rùa còn lại thả về với thiên nhiên khiến cậu bé không kìm được cảm xúc.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Vì không thể chăm sóc nên cậu bé bắt buộc phải chia tay bạn rùa. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)

Trước khi thả bạn, cậu bé đã nhắn nhủ tới bạn rùa: "Mỡ ơi, Mỡ bơi tìm nhà nhé" kèm theo cái hôn đầy ấm áp. Cậu cũng không quên dặn bạn: "Cho cổ, cho chân vào trong mai đi để tớ cho bạn xuống nước". Sau tiếng đếm "1,2,3" thì chú rùa cũng được trả về với thiên nhiên. Cậu bé lại gào khóc to hơn, liên tục gọi "Mỡ ơi, Mỡ ơi" rồi cho đồ ăn xuống dưới, còn quay sang nói với mẹ: "Cho ít thôi, để mỗi ngày mình còn ra cho Mỡ ăn nữa".

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 11
Cậu bé hôn chào tạm biệt bạn rùa. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)

ADVERTISEMENT

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 12
Sau tiếng đếm, cậu bé đã thả bạn rùa xuống. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)

Nhìn cậu bé nâng niu chú rùa rồi khóc nghẹn mà có lẽ ai yêu động vật và từng nuôi thú cưng sẽ nhớ nhất cảm giác nhớ thương, lưu luyến khi phải chia ly như thế này.

Người mẹ cũng cho biết, sở dĩ muốn ghi lại khoảnh khắc này để khi lớn lên con trai sẽ nhớ mãi về tình bạn đặc biệt ý nghĩa: "Thả bạn ấy mẹ không biết liệu có đúng hay không nhưng mẹ tin một buổi sáng nào đó khi chúng ta quay lại thăm sẽ gặp bạn Mỡ. Cố lên chàng trai của mẹ!", ngườimẹ nhắn nhủ đến con trai.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Chỉ ai yêu động vật mới hiểu cảm giác này. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 14
Cậu rất buồn bã, liên tục mân mê bạn rùa. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)

ADVERTISEMENT

Sau khi khoảnh khắc này được đăng tải đã thu hút sự chú ý của dân tình. Nhiều người xem xong cũng cho rằng gia đình đã giáo dục bé rất tốt mới được như vậy. Chắc chắn khi lớn lên em sẽ là một chàng trai vô cùng ấm áp. Hãy luôn giữ một trái tim đầy yêu thương như vậy nhé!

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 15
Nhiều người dành lời khen trước tình cảm của cậu bé dành cho bạn rùa. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok M.H.M)


Clip: Cậu bé yêu động vật khóc nức nở chia tay "bé rùa" về với thiên nhiên. (Video: TikTok M.H.M)

ADVERTISEMENT

Đối với những ai yêu động vật thì chúng luôn là người bạn tuyệt vời. Trước đó, mạng xã hội từng lan truyền hình ảnh cậu bé nghèo chia sẻ gói sữa của mình cho một chú cún. Những bức ảnh khiến cho bất kỳ ai lướt qua cũng phải xúc động trước tình cảm chân thành mà cậu bé dành cho người bạn bốn chân của mình.

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Cậu bé ôm chú cún nhỏ trong lòng. (Ảnh: FB T.M)

Sau 4 năm nỗ lực thay đổi, cậu bé nặng nhất thế giới nay đã “gọn gàng” - ảnh 17
Em chia sẻ đồ ăn của mình cho người bạn bốn chân. (Ảnh: FB T.M)

Nhiều người cho biết, đây là một cậu bé ăn xin, ngày qua ngày người ta vẫn thấy em đi bán hàng rong để kiếm sống. Và có lẽ, gói bánh mì và túi sửa nhỏ là suất ăn mà em phải làm việc vất vả cả ngày mới có được, thế nhưng cậu bé không ngại chia sẻ với chú cún nhỏ bên cạnh mình. Tấm lòng nhân ái của cậu bé đã chạm tới trái tim của người xem.

Thấy mẹ vất vả,cậu bé tặng mẹ túi zip tiền lẻ:Con để dành mấy tháng Cậu con trai trên thủ thỉ với mẹ rằng bản thân có một món quà tặng mẹ, cậu bé còn chắc nịch rằng mẹ sẽ thích món quà ấy. Về đến nhà thì mới biết món quà chính là một túi zip tiền lẻ. Những câu chuyện con...

Chia sẻ