Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Quán cà phê "chữa lành" nổi tiếng nhưng "lành ít dữ nhiều" ở TPHCM: Chuột chạy tung tăng trong bếp, đồ ăn có dòi vẫn dùng... cho tiết kiệm?

Thời trang 21/04/2024 - 20:14

Đằng sau những hình ảnh xinh đẹp được đăng tải là góc khuất đáng sợ không đảm bảo vệ an sinh an toàn thực phẩm của quán cà phê nổi tiếng ở ngay quận trung tâm TP.HCM.

Một quán cà phê nổi tiếng nằm ở vị trí đắc địa ngay tại quận 1, TP.HCM từng là nơi "chill chill", "chữa lành" hay "sống ảo" của biết bao bạn trẻ Sài thành. 

Từ ngày thường đến các dịp lễ, không ít bạn trẻ đến check - in những góc cực kỳ vintage hay nhẹ nhàng tại quán. Các video được đăng tải trên kênh Tiktok hơn 30 nghìn lượt thích được khá nhiều bạn trẻ nhận đây là "quán ruột" của mình. Không chỉ vậy, quán còn đăng tải video chia sẻ với content không gian quán cà phê này giống như một "Hội An thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn" cùng những thực đơn vô cùng bắt mắt.

Quán cà phê Quán cà phê
Quán cà phê Quán cà phê

Quán cà phê bị tố "chữa rách những trái tim đã lành", bếp là địa bàn của chuột, đồ ăn "hết đát" vẫn bán cho khách

Nằm tại trung tâm quận 1, giao diện quán bên ngoài là những hình ảnh đẹp đẽ, lung linh và hoa mỹ nhưng chẳng ngờ bài đăng chia sẻ của một vị khách mới "lật tẩy" được những góc khuất mà bất cứ ai nghĩ đến cũng "rùng mình".

Sau khi bài đăng nhiều lần bị report, rốt cuộc những hình ảnh này cũng được nhiều người chia sẻ lại và phản hồi. Khu bếp của quán cà phê này thực sự rất bẩn. Theo lời của chủ nhân bài đăng như sau:

Quán cà phê Quán cà phê Quán cà phê

Theo chia sẻ của bài đăng, bạn khách này cho biết quán rất bẩn không chỉ ở mức bụi bặm mà còn "rất nhiều bé chuột ngày nào cũng đảm nhiệm vai trò hoạt náo viên trong quán dù không ai mời đến". Cụ thể, vì từng có bạn làm nhân viên tại đây, bạn khách đã đưa ra những bằng chứng xác thực hơn rằng "Mình cũng đã từng được nghe bạn mình kể lại khi làm ở đây, nó luôn được nghe những tiếng reo hò cổ vũ chút chít cả ngày của các bé hoạt náo viên và vô số bạn mình cũng đã chạm mặt với các bé". 

Quán cà phê Quán cà phê
Quán cà phê

Chưa kể, theo bài đăng, chủ quán ở đây còn thường xuyên dùng đồ hết hạn. Thậm chí, không cho nhân viên đổ đi mà bắt giữ lại để tiếp tục bán. Đến nỗi, nhân viên ở đây phải chia sẻ với bạn mình rằng: "Tụi tao thường lén bỏ đi chứ lương tâm tụi tao làm sao mà dám lấy mấy thứ đó bán cho khách được".

Quán cà phê Quán cà phê

Ngay khi bài đăng được chia sẻ, rất nhiều nhân viên cũ từng làm tại quán cà phê đã vào bình luận, xác nhận những điều này khi còn làm tại quán.

Quán cà phê Quán cà phê
Quán cà phê

Gian dối khách hàng, quỵt lương nhân viên?

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó khi chủ quán không thành thật với khách hàng khi khách phản hồi về chất lượng đồ uống. 

Quán cà phê Quán cà phê
Quán cà phê

Theo đó, vị khách hàng order đồ uống sô cô la bạc hà nhưng uống giống vị milo nên phản hồi với chủ quán. Chủ quán cho biết "Quán chị không có bất kỳ món nào làm milo em nha, đồ ăn hư thì đã đổ".

Nhưng sự thật được nhân viên cũ tiết lộ rằng, vì milo rẻ nên vẫn sử dụng.

Quán cà phê Quán cà phê

Không chỉ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dối gian khách hàng mà chủ quán cà phê này còn được nhân viên đánh giá là vô lương tâm và "ác độc" khi quỵt lương của nhân viên, đồng thời chèn ép nhân viên trẻ - những người chưa có kinh nghiệm bảo vệ quyền lợi cho bản thân.

Quán cà phê Quán cà phê
Quán cà phê Quán cà phê

Có người thắc mắc rằng tại sao trước khi vào làm không có thỏa thuận gì rõ ràng thì trong bài đăng cũng chia sẻ lý do. Bởi lẽ, chủ quán này thường tuyển người trẻ, dưới 18 tuổi cũng có, sinh viên đại học năm 1 cũng có, thường là những người trẻ chưa có kinh nghiệm va vấp xã hội, đồng thời cũng không nắm rõ cách đòi và bảo vệ quyền lợi cho bản thân.

Quán cà phê Quán cà phê

Khi làm đến tháng thứ 3, lương sẽ là 20k/h nhưng không chỉ bao gồm công việc được giao tại quán cà phê, mà chủ quán bảo gì làm đó, ngay cả việc dọn phòng riêng cho chủ cũng phải làm.

Quán cà phê Quán cà phê

Sau những chia sẻ trên, chủ nhân bài đăng "cam kết là sự thật 100%", bạn không muốn lại có thêm nhiều người phải bỏ ra một số tiền không hề rẻ để đổi lấy ly nước không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không gian thực tế bẩn như vậy. Đồng thời, bạn này cũng cho biết mọi người có thể bước vào không gian bếp để kiểm chứng và cũng cảnh tỉnh những ai có ý định xin việc tại đây cũng cần cân nhắc, thỏa thuận quyền lợi rõ ràng để tránh thiệt thòi.

Hiện tại, bài đăng này vẫn đang gây tranh cãi.