Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phạt người bán hàng rong đòi tiền khách chưa mua hàng ở Hà Nội

Du lịch 21/03/2024 - 21:08

Sau khi điều tra, công an phường Tràng Tiền thu giữ xe vi phạm, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính bà Nguyễn Thị Yến đối với hành vi bán hàng rong không đúng nơi quy định.

Sáng 21/3, trao đổi với Tri Thức - Znews, bà Lê Phương Hoàng Yến, chủ tịch phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết đã làm rõ vụ việc người bán hàng rong yêu cầu nhóm du khách trả tiền dù không mua hàng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, công an phường Tràng Tiền xác minh người phụ nữ bán hàng rong tên Nguyễn Thị Yến, sinh năm 1969, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Yến thuật lại vào khoảng 20h tối 19/3, bà đẩy xe hàng rong bán hoa quả đến khu vực ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài. Thời điểm này, có một nhóm thanh niên khoảng 6-7 người đến mua hàng với tổng số tiền 80.000 đồng.

Tuy nhiên, khi nhóm khách đang thanh toán thì xe lực lượng chức năng xử lý vi phạm trật tự đô thị đi đến. Bà Yến hoảng sợ bỏ chạy. Đến khi quay lại, thấy nhóm của nam thanh niên trong clip đang đi bộ trên phố Hàng Khay, bà tưởng là nhóm khách mua hàng trước đó nên đã đi theo và đề nghị thanh toán.

Phạt người bán hàng rong đòi tiền khách chưa mua hàng ở Hà Nội - ảnh 1

Nam thanh niên tố người bán hàng rong ở phố cổ Hà Nội đòi trả tiền dù chưa mua hàng.

Khi thấy những người này trả lời không mua gì và lấy điện thoại ra quay, bà Yến biết mình nhầm nên đã không đòi tiền nữa và bỏ đi. Hiện, Công an phường Tràng Tiền chưa xác minh được nhóm thanh niên đã đăng clip trên mạng xã hội.

Về lỗi vi phạm bán hàng rong, Công an phường đang thu giữ xe vi phạm, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính bà Yến với số tiền 100.000-200.000 đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 12 Nghị định 100, đồng thời yêu cầu người này ký cam kết không tái phạm.

Trước đó, chiều 20/3, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một nam thanh niên nói giọng miền Nam tố một người bán hàng rong trên khu vực phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đi theo, yêu cầu nhóm bạn trẻ này trả tiền kem dù họ chưa hề mua hàng.

Sau khi clip được đăng tải, phường Tràng Tiền đã phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm xác minh, rà soát các hàng rong.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch