Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Phát hiện vật thể bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Australia

Khoa Học 20/07/2023 - 03:00

Kỹ sư Andrea Boyd của Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho biết các đồng nghiệp của bà tin rằng vật thể trôi dạt từ Ấn Độ Dương này có thể là một bộ phận bị tách ra và rơi xuống từ một tên lửa.

Phát hiện vật thể bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Australia - ảnh 1 Vật thể bí ẩn trôi dạt vào bờ biển Australia.(Nguồn: Vietnamnet)

Nhà chức trách Australia đang điều tra xem liệu một vật thể hình trụ có kích thước bằng một chiếc ô tô nhỏ dạt vào bãi biển của nước này có phải là rác thải không gian từ một tên lửa nước ngoài hay không.

Cảnh sát đã phong tỏa vật thể này sau khi nó được phát hiện tại Green Head, cách thành phố Perth khoảng 250km về phía Bắc vào cuối ngày 16/7. 

Trên mạng xã hội Twitter, Cơ quan Vũ trụ Australia cho biết cho biết vật thể hình trụ này có thể có nguồn gốc từ một phương tiện được phóng ngoài không gian. Cơ quan này hiện đang liên lạc với các đối tác toàn cầu để xác minh và thu thập thêm thông tin cần thiết.

Kỹ sư Andrea Boyd của Cơ quan Vũ trụ châu Âu cho biết các đồng nghiệp của bà tin rằng vật thể trôi dạt từ Ấn Độ Dương này có thể là một bộ phận bị tách ra và rơi xuống từ một tên lửa của Ấn Độ trong quá trình phóng vệ tinh.

[Nhật Bản: Xuất hiện vật thể bí ẩn trên bầu trời thành phố Sendai]

Bà nhấn mạnh: "Dựa trên hình dạng và kích thước (của vật thể), chúng tôi khá chắc chắn rằng đó là động cơ tầng trên của một tên lửa Ấn Độ được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau."

Trong tuyên bố, Cảnh sát bang Tây Australia cho biết một phân tích hóa học của chính phủ đã xác định vật thể này an toàn và "hiện không gây ra rủi ro đối với cộng đồng". Nhà chức trách trước đó đã coi thiết bị này là nguy hiểm và kêu gọi công chúng tránh xa.

Cảnh sát cho biết thiết bị này sẽ bị loại bỏ sau khi xác định được nguồn gốc của nó. Hiện cảnh sát vẫn tiếp tục duy trì an ninh tại khu vực quanh vật thể này cho tới khi nó được loại bỏ và người dân được yêu cầu không lui tới địa điểm này./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)