Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Pep: ''Man City đang lâm nguy''

Chuyện lạ 13/04/2024 - 10:39

Man City đứng trước nguy cơ không thể có sự phục vụ của nhiều trụ cột ở trận gặp Luton thuộc vòng 33 Premier League lúc 21h ngày 13/4.

Pep: ''Man City đang lâm nguy'' - ảnh 1

Pep thừa nhận rằng Man City đang mệt mỏi.

Nhiều cầu thủ Man City bị quá tải. Sau trận hòa 3-3 với Real Madrid thuộc lượt đi vòng tứ kết Champions League hồi giữa tuần, tiền vệ Rodri xin được nghỉ ngơi, theo đó nhiều khả năng vắng mặt trong cuộc tiếp đón Luton trên sân nhà Etihad.

"Khi xem các trận đấu của Man City, bạn sẽ nhận ra rằng các cầu thủ đang phải chống chọi với sự mệt mỏi. Việc Rodri xin nghỉ ngơi cũng thật đơn giản. Cậu ấy rất quan trọng với Man City. Nhưng nếu bạn có một cầu thủ không muốn thi đấu, thì bạn buộc phải để anh ta ngồi ngoài", Pep Guardiola nói với các phóng viên.

"Tôi cũng cần cho các trung vệ nghỉ ngơi, nhưng ở dịp FIFA Days, John Stones và Kyle Walker khi lên tuyển lại dính chấn thương. Điều này khiến Man City lâm nguy. Tôi có cảm giác rằng các cầu thủ đã xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi từ cuối tuần trước. Vì vậy, chúng tôi sẽ quyết định xem những gì phải làm trước trận gặp Luton", thuyền trưởng của Man City nhấn mạnh.

Một chiến thắng trước Luton sẽ giúp Man City tạm thời vươn lên đầu bảng xếp hạng Premier League, qua đó gây áp lực lên Liverpool và Arsenal, hai đội bóng sẽ ra sân vào ngày Chủ nhật. Mùa này, Man City toàn thắng trong cả hai lần chạm trán Luton, trong đó họ từng hủy diệt đối thủ 6-2 tại FA Cup.

Man City đang bước vào khúc cua quyết định của mùa giải. Họ còn nguyên cơ hội ăn ba. Hiện đội bóng của Pep Guardiola chạy đua quyết liệt với Arsenal và Liverpool để giành chức vô địch Premier League. Tại Champions League, "The Cityzens" vừa trải qua 90 phút bất phân thắng bại với Real Madrid tại tứ kết lượt đi.

Trong tháng 4, Man City phải chơi 8 trận trên mọi đấu trường. Đây được xem là lịch thi đấu rất khắc nghiệt, dễ dẫn đến tình trạng quá tải cho cầu thủ nếu liên tục phải thi đấu.

Pep: ''Man City đang lâm nguy'' - ảnh 2

Haaland không có phong độ cao thời gian gần đây.

Thời gian qua, phong độ của Erling Haaland có dấu hiệu sa sút. So với năm ngoái, mũi nhọn người Na Uy không cho thấy hình ảnh bùng nổ, trở thành cơn ác mộng với các hậu vệ.

Cựu trung vệ Liverpool, Jamie Carragher vừa lên tiếng chê bai Haaland, cho rằng cầu thủ này chỉ là "chân sút đẳng cấp thế giới", không phải "cầu thủ đẳng cấp thế giới". Trước đó, cựu tiền vệ MU, Roy Keane thậm chí ví lối chơi tổng thể của Haaland giống "một tiền đạo ở League Two".

Trước những chỉ trích nhắm vào Haaland, Pep lên tiếng. Ông nói: "Họ muốn làm bất cứ điều gì mình muốn. Đó không phải vấn đề. Họ có quan điểm của họ, tôi có quan điểm của tôi và không quan trọng đúng hay sai".

Chiến lược gia của Man City tiếp tục nhấn mạnh bản thân rất hài lòng với những gì Haaland thể hiện.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.