Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những tựa game bắt người chơi lựa chọn giữa thiện và ác, kết thúc thay đổi theo quyết định

Game 28/03/2024 - 10:49

Đây đều là những tựa game mà quyết định của người chơi ảnh hưởng rất nhiều tới kết thúc của trò chơi.

Theo thời gian, cốt truyện của các trò chơi ngày càng chứng kiến nhiều sự tiến triển và giờ đây, các trò chơi đôi khi để chính các game thủ lựa chọn kết thúc. Tùy theo quyết định về mặt đạo đức của nhân vật chính, câu chuyện sẽ diễn tiến theo những chiều hướng khác nhau. Lựa chọn thiện - ác đan xen thường xuyên mang tới những góc nhìn, cách tiếp cận trái chiều với người chơi và thông qua đó, gia tăng giá trị chơi lại cho bất kỳ bom tấn nào. Điển hình như những cái tên dưới đây.

Disco Elysium

Disco Elysium đưa người chơi vào một thế giới cực kỳ phức tạp, nơi một thám tử mất trí nhớ đang cố gắng điều tra, làm sáng tỏ vụ án giết người bí ẩn. Cũng trong quá trình này, lựa chọn của các game thủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới diễn biến của câu chuyện sau đó.

Những tựa game bắt người chơi lựa chọn giữa thiện và ác, kết thúc thay đổi theo quyết định - ảnh 1

Liệu nhân vật chính có lấy lại được ký ức ban đầu hay thậm chí phải chịu đựng những điều còn tồi tệ hơn nhiều lần so với bây giờ, tất cả phụ thuộc vào quyết định của các game thủ.

Dishonored

Dishonored giúp các game thủ khám phá một câu chuyện khá đen tối và điều này được nhấn mạnh rất rõ rệt qua từng chi tiết của trò chơi. Từ một thành phố luôn u ám cho tới các NPC xung quanh và thậm chí cả năng lực của nhân vật chính nữa.

Những tựa game bắt người chơi lựa chọn giữa thiện và ác, kết thúc thay đổi theo quyết định - ảnh 2

Tại đây, các game thủ sẽ luôn có hai lựa chọn phát triển nhân vật của mình và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến của câu chuyện và thậm chí cả bối cảnh xung quanh. Theo đuổi sự hắc ám, thành phố trở nên tệ hại hơn, những người bảo vệ cũng như dân thường sẽ giận dữ nhưng nhiệm vụ lại thực hiện đơn giản hơn. Ngược lại, bạn dù được quý mến nhưng càng khó khăn hơn với các thử thách phía trước.

Red Dead Redemption

Điểm thú vị của series Red Dead Redemption nằm ở chỗ chúng có hệ thống Danh dự ghi lại điểm số về các hành động của nhân vật. Điều này ảnh hưởng đến cách các NPC nhìn nhận về họ, cũng như quyền truy cập vào các nội dung và diễn biến câu chuyện khác nhau. Một nhân vật đáng kính sẽ được trả công cao hơn cho những nỗ lực của họ và nhận được những đặc quyền đặc biệt. Ngược lại, một nhân vật tồi tệ sẽ đáng sợ hơn và các NPC sẽ ít có xu hướng giúp đỡ.

Những tựa game bắt người chơi lựa chọn giữa thiện và ác, kết thúc thay đổi theo quyết định - ảnh 3

Trong Red Dead Redemption 2, cái kết của câu truyện sẽ phụ thuộc vào danh dự của Arthur, cũng như các đoạn hội thoại và nhánh câu chuyện diễn biến khác nhau.



https://gamek.vn/nhung-tua-game-bat-nguoi-choi-lua-chon-giua-thien-va-ac-ket-thuc-thay-doi-theo-quyet-dinh-178240327152004323.chn
Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link