Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bắt quả tang cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM hoạt động ''chui''

Phái đẹp 27/04/2024 - 10:40

Vẫn còn trong thời gian đình chỉ hoạt động, một cơ sở thẩm mỹ vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm thành phố.

Bắt quả tang cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM hoạt động ''chui'' - ảnh 1

Cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Lucy hành nghề trái phép ngay trung tâm quận 1.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM ngày 26/4, cơ sở kinh doanh có biển hiệu “Thẩm mỹ quốc tế Lucy” tại địa chỉ số 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM, ngang nhiên hoạt động trong thời gian bị đình chỉ.

Vào ngày 6/2, cơ sở này đã bị Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động 4,5 tháng vì chưa có giấy phép hành nghề y tế nhưng vẫn ngang nhiên thực hiện các kỹ thuật xâm lấn trên cơ thể người.

Tuy nhiên, vào ngày 25/4, khi Thanh tra Sở quay lại địa chỉ này kiểm tra, tại quầy tiếp nhận của cơ sở này, đoàn phát hiện các phiếu thông tin khách hàng có thực hiện dịch vụ meso. Tầng 1 có phòng trang bị giường phẫu thuật, đèn mổ và một tủ đựng thuốc, trang thiết bị y tế.

Tầng 2 của toà nhà có 2 phòng chăm sóc da, tầng 3 có một phòng chăm sóc da, bên trong trang bị giường và máy chăm sóc da.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại phòng nhân viên ở tầng 3 và tầng 4 có chưa nhiều trang thiết bị, vật tư y tế như kim tiêm, dịch truyền, chỉ phẫu thuật và các sản phẩm thuốc, filler, btox. Cơ sở chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm trên, đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Cùng thời điểm đó, Thanh tra Sở kiểm tra tại địa chỉ 9/12 Lý Văn Phức, phường Tân Định, quận 1, toà nhà có treo biển hiệu “LN Abkorea”. Đại diện cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, nhưng nhân viên N.T.H. đang thực hiện tư vấn dịch vụ trẻ hóa "cô bé", se khít bằng máy, làm hồng cho khách hàng.

Bắt quả tang cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM hoạt động ''chui'' - ảnh 2

Cơ sở LN Abkorea tại số 9/12 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, quận 1, TP.HCM tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: Medinet.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu 2 cơ sở sở trên ngưng ngay hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và tháo gỡ các nội dung quảng cáo không đúng quy định. Người đại diện theo pháp luật của 2 cơ sở này được mời lên làm việc, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định.

Song song đó, Sở Y tế cũng cảnh báo người dân về những quảng cáo trên Facebook khiến “tiền mất, tật mang”. Cụ thể, đã có 2 trường hợp tin lời quảng cáo trên facebook đến cơ sở hành nghề trái phép “LuxCell International Clinic” tại địa chỉ số 186 – 186A, Cách Mạng Tháng Tám, quận 3 để điều trị bệnh.

Hậu quả, một người mất 140 triệu đồng, một người phải trả 3,8 triệu đồng cho một lần tiêm thuốc giảm đau không rõ loại. Được sự hỗ trợ của chính quyền, người mất 140 triệu đồng đã lấy lại được tiền.

Qua các trường hợp trên, Sở Y tế TP.HCM kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước các cơ sở không uy tín, những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội. Các đối tượng xấu thường đăng tải thông tin sai lệch, vi phạm các quy định về khám chữa bệnh để lừa đảo và trục lợi từ người bệnh.

Cuốn sách Bác sĩ tốt nhất của nhà mình (Nhà xuất bản Công Thương liên kết công ty Cổ phần Sách Thái Hà Books) tham dự Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ năm. Giải thưởng dự kiến trao vào đầu tháng 10.