Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn

Phái đẹp 22/09/2022 - 08:36

Dưới đây tổng hợp một loạt thói quen sẽ gây hại cho mái tóc của bạn, nếu phạm phải nên dừng lại để có được mái tóc tràn đầy sức sống.

Phụ nữ thường dành thời gian và tiền bạc để tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc tốt. Tuy nhiên, những thói quen xấu như ngủ với tóc ướt hoặc gội đầu bằng nước quá nóng có thể khiến tất cả những nỗ lực đó trở nên công cốc. Đây là những điều bạn cần tránh nếu muốn có một mái tóc đẹp:

1. Ngủ với mái tóc ướt

Độ ẩm trong tóc khiến tóc trở nên nhạy cảm hơn, do đó làm yếu chân tóc và có thể dẫn đến rụng cũng như nấm và gàu. Mặt khác, khi ngủ với mái tóc ướt khiến nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột, có thể dẫn đến đau đầu dữ dội, cảm lạnh, thậm chí đau cơ.

Để tránh những hậu quả này, tốt nhất bạn nên gỡ rối tóc bằng lược răng thưa trước khi đi ngủ và nhớ sấy khô.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 1

Những thói quen xấu làm tóc xơ rối, khô và dễ gãy.

2. Sử dụng khăn hoặc máy sấy không đúng cách

Hầu hết chúng ta thường quấn tóc bằng khănp sau khi tắm, nhưng khăn bông có thể khiến tóc xoăn và gãy. Bởi vì khăn thô và khô hơn tóc, nó có thể làm cho lớp biểu bì bị nâng lên, từ đó có thể dẫn đến chẻ ngọn. Mặt khác, sấy tóc thường xuyên cũng có thể góp phần khiến tóc dễ gãy và xỉn màu.

Để làm khô đúng cách, hãy sử dụng khăn sợi nhỏ để loại bỏ độ ẩm dư thừa. Sau đó, giữ thiết bị cách tóc khoảng 15 cm.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 2

3. Thoa dầu dưỡng từ gốc

Dầu xả là thứ cần thiết để giữ cho các lọn tóc của bạn mềm mại và được nuôi dưỡng, nhưng nó có thể khiến tóc bạn trông rối bù nếu sử dụng không đúng cách. Nếu bạn thoa lên chân tóc, nó có thể làm nặng tóc và thậm chí khiến chân tóc của bạn trông bóng nhờn. Để giữ cho mái tóc của bạn mềm mại và bóng mượt, chỉ thoa dầu dưỡng lên phần tóc và ngọn tóc.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 3

4. Sử dụng dầu gội khô quá thường xuyên

Dầu gội khô là một chất bảo vệ tốt cho tóc của bạn và có thể giữ cho mái tóc trông tươi mới khi bạn không có thời gian gội đầu. Nhưng sử dụng nó quá thường xuyên có thể khiến da đầu của bạn bị ngứa, khô và bong tróc. Do đó, làn da không khỏe mạnh có thể gây rụng tóc và ngăn không cho tóc mới mọc. Bởi vì dầu gội khô không thực sự làm sạch tóc của bạn, nó dẫn đến gàu.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 4

5. Mặc đồ len

Áo khoác len giúp bạn giữ ấm trong thời tiết lạnh giá, nhưng chất liệu này cũng có thể làm hỏng tóc của bạn. Len tích tụ tĩnh điện và khiến tóc dính vào nó, cuối cùng dẫn đến gãy rụng. Khi tóc ướt vào những ngày mưa, tóc sẽ trở nên giòn và dễ gãy hơn.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 5

6. Ăn quá nhiều cá ngừ

Mặc dù cá ngừ có giá trị dinh dưỡng cao và là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất vi lượng nhưng nó cũng chứa hàm lượng thủy ngân cao. Kim loại nặng độc hại này có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng, đó là lý do tại sao nhiều chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn cá ngừ một cách điều độ. Theo một nghiên cứu, nồng độ thủy ngân cao cũng có thể liên quan đến việc rụng tóc đột ngột.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 6

7. Sử dụng kẹp kim loại

Những kiểu tóc buộc chặt như đuôi ngựa và búi cao có thể làm hỏng tóc khi buộc lên. Các vòng xoắn của dây thun tạo áp lực lên tóc, về lâu dài có thể khiến tóc bị gãy. Nếu bạn thích buộc tóc đuôi ngựa, hãy chọn dây thun bọc vải hoặc dây buộc tóc hình xoắn ốc để tạo kiểu tóc.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 7

8. Đeo kính trên đầu hoặc quá chặt

Việc đeo kính râm lên đầu sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc, nhưng nếu bạn làm thường xuyên, tóc sẽ mỏng đi. Độ cứng của kính có thể làm giảm lưu lượng máu đến da đầu và làm chậm sự phát triển của tóc. Nếu bạn bị dị ứng với kim loại trong kính hoặc đeo kính quá chật, chúng cũng có thể gây rụng tóc.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 8

9. Gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu là một trong những hoạt động có thể ảnh hưởng đến tình trạng của da đầu nếu không được thực hiện đúng cách, và khi chúng ta có thói quen sử dụng vòi hoa sen ở nhiệt độ cao, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tóc bị hư tổn. Nước quá nóng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, làm tóc mất nước và dễ gãy, về lâu dài làm tăng sản xuất bã nhờn do hiệu ứng phục hồi.

Để đạt được sự cân bằng, cách tốt nhất là sử dụng nhiệt độ tương tự như nhiệt độ cơ thể, tức là khoảng 20°C, và cuối cùng rửa sạch bằng nước lạnh để tăng oxy và chất dinh dưỡng.

Những thói quen hàng ngày gây hại cho mái tóc, hãy bỏ ngay và luôn nếu không muốn tóc rụng nhiều, hư tổn - ảnh 9